(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15/2/2024: Thiêng liêng lá cờ Tổ quốc; Hôm nay (mùng 6 tháng Giêng) khai hội chùa Hương; TP Hồ Chí Minh đón 75.000 lượt khách quốc tế trong dịp Tết Giáp Thìn; Phim Mai chính thức cán mốc trăm tỷ, tung OST từ Phan Mạnh Quỳnh; Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15/2/2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15/2/2024: Thiêng liêng lá cờ Tổ quốc; Hôm nay (mùng 6 tháng Giêng) khai hội chùa Hương; TP Hồ Chí Minh đón 75.000 lượt khách quốc tế trong dịp Tết Giáp Thìn; Phim Mai chính thức cán mốc trăm tỷ, tung OST từ Phan Mạnh Quỳnh; Crocs - “phát minh tồi tệ nhất của nhân loại” mang về hàng tỷ USD.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15/2/2024

* Thiêng liêng lá cờ Tổ quốc

Vào những dịp lễ Tết hay những dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước, bước xuống phố chúng ta sẽ thấy mỗi con đường, góc phố vốn thân thuộc nay được khoác lên mình chiếc áo mới với cờ đỏ sao vàng rực rỡ. Lá cờ chình là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt. Người Việt Nam nhìn lá cờ tổ quốc tung bay với niềm tự hào trong tim. Tình yêu ấy, niềm tự hào ấy lan tỏa từ thế hệ này sang thế hệ khác và trở thành nét đẹp văn hóa đậm bản sắc Việt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15/2/2024

Là cờ - hồn thiêng sông núi, những lá cờ đỏ tung bay dưới bầu trời hòa bình hôm nay rực sáng niềm tự hào về niềm tự hào dân tộc anh hùng suốt 4.000 năm lịch sử, với ý chí quật cường, lòng yêu nước và tinh thần đại đoàn kết để giành độc lập tự chủ. Trước lá cờ, mỗi người dân Việt Nam càng ý thức trách nhiệm của mình trước non sông đất nước.

* Hôm nay khai hội chùa Hương

Lễ hội chùa Hương năm 2024 tại huyện Mỹ Đức có chủ đề “Lễ hội chùa Hương An toàn - Văn minh - Thân thiện” diễn ra từ ngày 11/2 đến hết 11/5/2024 (tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 4 tháng Tư năm Giáp Thìn).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15/2/2024

Hiện chùa Hương có khoảng 3.800 - 4.500 thuyền đò đủ tiêu chuẩn phục vụ khách như: lắp đủ ghế, có áo phao, Wifi, ô che...

Ban tổ chức lễ hội cũng đã tiếp tục vận hành thử nghiệm đưa xe điện vào vận chuyển trong khu vực lễ hội nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Lễ hội chùa Hương là lễ hội kéo dài nhất cả nước (đến hết tháng 3 âm lịch), thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

* TP Hồ Chí Minh đón 75.000 lượt khách quốc tế trong dịp Tết Giáp Thìn

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, khách du lịch nước ngoài đến TP Hồ Chí Minh tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật... và khách đi du lịch tự túc. Khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15/2/2024

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay, lượng khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ... ước đạt khoảng 1.800.000 lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

* Phim Mai chính thức cán mốc trăm tỷ, tung OST từ Phan Mạnh Quỳnh

Ngày 14/2, Nhà phát hành CJ HK Entertainment chính thức công bố doanh thu của phim điện ảnh Mai sau 4 ngày khởi chiếu (từ ngày 10/2 đến 13/2) đã cán mốc 120 tỷ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15/2/2024

Như vậy, phim Mai đã vượt qua Nhà bà Nữ để trở thành phim Việt cán mốc 120 tỷ nhanh nhất mọi thời đại. Đồng thời, riêng doanh thu trong ngày Mùng 4 Tết Nguyên đán - 13/2 của phim Mai đạt 38 tỷ đồng, ghi nhận doanh thu trong ngày cao nhất lịch sử phim Việt. Trước đó, kỷ lục này từng thuộc về Nhà bà Nữ - bộ phim cùng đạo diễn bởi Trấn Thành ra mắt năm 2024.

Nhân dịp lễ tình nhân - Valentine, phim Mai cũng phát hành ca khúc nhạc phim được nhiều khán giả yêu thích mang tên Sau lời từ khước, sáng tác và thể hiện bởi Phan Mạnh Quỳnh.

* Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Ai sẵn sàng chi 500 euro (khoảng 536 USD) cho một đôi Crocs? Một số người coi chúng là những đôi giày thường ngày thoải mái, trong khi đó, với một số người khác, chúng chỉ là những đôi dép gồ ghề, xấu xí. Những đôi dép xốp này có sự yêu thích khác nhau.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15/2/2024

Tự hào về việc kết hợp phong cách với sự thoải mái, thương hiệu đã nổi tiếng với cái nhìn độc đáo và đế giày có các ký hiệu đặc trưng.

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi giày này đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Crocs đã thành công khi doanh thu tăng gấp đôi trong hai năm qua: 3,6 tỷ USD vào năm 2022, với mức tăng trưởng 58% so với năm trước.

Lan Phương (Tổng hợp)


Lan Phương (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]