(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-4:Album mới của Bức Tường: Lần đầu tiên phối rock với nhạc giao hưởng; Diva Mỹ Linh kết hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ; BLACKPINK được gọi là "huyền thoại" sau 2 tiếng biểu diễn tại Coachella 2023; Mãn nhãn với nhạc kịch thiếu nhi "Đồng cỏ hoà ca" mở màn hè 2023; Độc đáo Nhà hát “ba nón lá” ở Bạc Liêu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-4:Album mới của Bức Tường: Lần đầu tiên phối rock với nhạc giao hưởng; Diva Mỹ Linh kết hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ; BLACKPINK được gọi là “huyền thoại” sau 2 tiếng biểu diễn tại Coachella 2023; Mãn nhãn với nhạc kịch thiếu nhi “Đồng cỏ hoà ca” mở màn hè 2023; Độc đáo Nhà hát “ba nón lá” ở Bạc Liêu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-4-2023

* Album mới của Bức Tường: Lần đầu tiên phối rock với nhạc giao hưởng

Với ca khúc “Hoa Mặt trời,” lần đầu tiên, khán giả được thưởng thức một bản Rock hòa quyện với dàn nhạc giao hưởng - thử nghiệm mới chưa từng có từ trước tới nay trong âm nhạc của Bức Tường với phần tham gia phối khí của nhạc sỹ Lưu Quang Minh.

“Hoa Mặt Trời” mang đến hình ảnh những cánh đồng rộng lớn, những ước muốn và tâm niệm hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống được thể hiện khéo léo giữa Bức Tường và dàn nhạc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-4-2023

Nhóm nhạc Bức Tường chia sẻ về album mới.

Ca khúc nằm trong album “Cân bằng” ra mắt ngày 16/4, tại Phố Sách Hà Nội. Đây là album thứ 7, đánh dấu chặng đường 28 năm hoạt động của nhóm.

Album gồm 10 bài hát thuộc thể loại Hard Rock, Modern Rock với tiết tấu hiện đại, trẻ trung cùng Rock Ballad lãng mạn vốn là một “đặc sản” của Bức Tường từ nhiều năm nay.

Thông qua album “Cân bằng,” ban nhạc gửi gắm thông điệp: “Trong một hành trình dài, ai cũng cần phải có sự cân bằng để lấy lại tinh thần khi gặp những mỏi mệt, khó khăn trong cuộc sống. Biết lựa chọn điều tích cực và vứt bỏ những điều tiêu cực đeo bám.”

* Diva Mỹ Linh kết hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ

Ngày 6-7/5, Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ thuộc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam (HVÂNQGVN) trở lại với công chúng khán giả thủ đô bằng chương trình “Đêm nhạc phim” diễn ra tại Phòng hoà nhạc Lớn của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-4-2023

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, chương trình năm nay giới thiệu những tác phẩm kinh điển viết cho dàn nhạc giao hưởng với chủ đề nhạc từ những bộ phim nổi tiếng, quen thuộc và gắn bó với nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Chương trình đặc biệt có sự tham gia của diva Mỹ Linh.

Hoà nhạc “Đêm nhạc phim” sau khi kết thúc tại Hà Nội sẽ được đưa đến Quảng trường Hồ Chí Minh biểu diễn trong Liên hoan Âm nhạc Tuổi trẻ 2023 diễn ra tối 14/5 tại TP. Nghệ An.

* BLACKPINK được gọi là "huyền thoại" sau 2 tiếng biểu diễn tại Coachella 2023

Cuối tuần qua, truyền thông Mỹ hoàn toàn đổ dồn về BLACKPINK sau khi nhóm trình diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella 2023. Sau 4 năm, BLACKPINK đã trở lại sân khấu Coachella, làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên được trình diễn chính tại đây.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-4-2023

Ngoài thành tích này, 4 cô gái nhà YG Entertainment còn “khuấy đảo” sân khấu khi thu hút hơn 125.000 khán giả xem trực tiếp cùng hơn 250 triệu người xem qua nền tảng YouTube. Trên các diễn đàn trực tuyến, cộng đồng mạng không giấu nổi sự xúc động và bất ngờ về số lượng người tới xem BLACKPINK biểu diễn.

Hàng loạt tờ báo Mỹ đăng tin về BLACKPINK tại Coachella. Trong đó, Rolling Stones gọi BLACKPINK là “nghệ sĩ gây chú ý nhất lịch sử” tại lễ hội âm nhạc này. Thậm chí, L.A Times còn khẳng định BLACKPINK là “nhóm nhạc lớn nhất K-Pop” và cho rằng nhóm đã mang lại sân khấu xuất sắc nhất kể màn trình diễn của Beyoncé vào năm 2018. Ngoài ra, nhiều tờ báo và trang tin khác cũng gọi BLACKPINK là “tâm điểm của Coachella 2023”, “biểu tượng âm nhac”, “kì tích K-Pop”, “huyền thoại sống”, “những nữ hoàng K-Pop”...

* Mãn nhãn với nhạc kịch thiếu nhi "Đồng cỏ hoà ca" mở màn hè 2023

Nhạc kịch Đồng cỏ hoà ca đã công diễn vào 15-16/4 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội. Với nội dung giàu cảm xúc cùng hình thức thể hiện đầy màu sắc, Đồng Cỏ Hòa Ca đã trở thành một món quà ý nghĩa dành tặng các bạn nhỏ và gia đình tại Hà Nội trong những ngày tháng 4 này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-4-2023

Câu chuyện lấy bối cảnh tại đồng cỏ, khán giả sẽ được hòa mình theo những giai điệu trong trẻo, vui tươi qua những màn biểu diễn múa ba lê, nhảy hiện đại, nhảy hiphop hay những màn đồng ca, hợp xướng, độc tấu và hòa tấu nhạc cụ… của những nhân vật mang hình tượng gần gũi với trẻ nhỏ. Đó là nhạc trưởng Dế Mèn, ca sĩ kiêm MC Đom Đóm, rapper Dế Còi cùng Dế Mập, vũ công ngàn cân Voi Còi và Hà Mã, tay trống Ếch Cốm, nhạc công Chuột Nhắt...

Như một bản hòa tấu chào đón hè, Đồng cỏ hòa ca là món quà nghệ thuật mà ba đơn vị Trung tâm đào tạo và nghệ thuật FFC, chương trình giáo dục âm nhạc Cremusic và trung tâm tiếng Anh Ms. Luna English gửi đến công chúng nhí Hà Nội sau kỳ học căng thẳng, chuẩn bị bước vào mùa giải trí hấp dẫn của mùa hè.

* Độc đáo Nhà hát “ba nón lá” ở Bạc Liêu

Du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Bạc Liêu, ghé thăm quảng trường Hùng Vương và Nhà hát Cao Văn Lầu có hình ba nón lá đan xen nhau, ai cũng ngợi khen. Năm 2014, Nhà hát “ba nón lá” đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập kỷ lục “Nhà hát Cao Văn Lầu có hình dạng ba chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam”...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-4-2023

Công trình Nhà hát “ba nón lá” Bạc Liêu được hoàn thành vào năm 2014, bao gồm khối nhà hát, nhà trưng bày và trung tâm hội nghị. Công trình văn hóa nghệ thuật này trở thành điểm đến mà các du khách phương xa không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình đến thăm Bạc Liêu. Công trình thiết kế mái nhà hình ba chiếc nón khổng lồ chụm vào nhau được xác lập kỷ lục là "Nhà hát có hình dạng ba chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam”.

“Nón lá là biểu tượng của văn hóa phương nam nói riêng, Việt Nam nói chung. Hình ảnh ba nón lá gần gũi, thân thương với đặc điểm của cư dân Bạc Liêu và đất Việt chúng ta gắn liền với nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Ba mái nhà nón lá chụm lại với nhau còn là biểu tượng cho 3 dân tộc đông người nhất cộng cư lâu đời ở Bạc Liêu là người Kinh, người Hoa và người Khmer. Với ý nghĩa đặc biệt và tình cảm sâu sắc đó nên người dân địa phương còn gọi công trình Nhà hát Cao Văn Lầu này bằng một cái tên thân thương là Nhà hát “ba nón lá", một công trình văn hóa độc đáo mang vẻ đẹp rất riêng của Bạc Liêu.

Nhà hát “ba nón lá” ở Bạc Liêu có tổng diện tích 2.262m2, được chia làm 3 khối có hình trụ tròn, mái hình chiếc nón lá hướng vào nhau, chiều cao nón lớn nhất hơn 24m. Công trình này cũng nhằm để tưởng nhớ, vinh danh cố nhạc sĩ tài hoa Cao Văn Lầu với bản “Dạ cổ hoài lang” nổi tiếng (tên chính thức của công trình là Nhà hát Cao Văn Lầu).

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]