(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-6: Thanh Hóa đón lượng khách du lịch “siêu khủng” trong 6 tháng; Báo Anh bất ngờ dự đoán tuyển Việt Nam thắng đậm Syria, xác lập cột mốc đáng nhớ; HLV Kiatisuk mời gọi Chanathip đến Việt Nam chơi bóng; "The Flash" mở màn thất vọng - Bước thụt lùi của phim siêu anh hùng; Bãi biển bí mật của giới nhà giàu Mỹ đón khách công khai; HLV Ancelotti sẽ dẫn dắt tuyển Brazil?.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-6: Thanh Hóa đón lượng khách du lịch “siêu khủng” trong 6 tháng; Báo Anh bất ngờ dự đoán tuyển Việt Nam thắng đậm Syria, xác lập cột mốc đáng nhớ; HLV Kiatisuk mời gọi Chanathip đến Việt Nam chơi bóng; “The Flash” mở màn thất vọng - Bước thụt lùi của phim siêu anh hùng; Bãi biển bí mật của giới nhà giàu Mỹ đón khách công khai; HLV Ancelotti sẽ dẫn dắt tuyển Brazil?.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023

Hàng nghìn du khách đổ về bãi biển Sầm Sơn dịp cuối tuần.

* Thanh Hóa đón lượng khách du lịch “siêu khủng” trong 6 tháng

Ngày 19-6, tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh Thanh Hóa ước đón khoảng hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 69,6% kế hoạch năm 2023; tổng thu từ du lịch ước đạt trên 15 ngàn tỉ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 63,2% kế hoạch năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023Khám phá đảo Mê - điểm nhấn mới của du lịch xứ Thanh thu hút du khách.

Với việc đón được 8,3 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm, Thanh Hóa là một trong những địa phương đón lượng khách “khủng” nhất cả nước. Trong đó, riêng TP Sầm Sơn đón hơn 5,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 9.100 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, năm 2023 trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức gần 70 sự kiện VH-TT-DL. Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm mới sản phẩm du lịch chủ lực hiện có và đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 12 triệu lượt khách trong năm 2023.

* Báo Anh bất ngờ dự đoán tuyển Việt Nam thắng đậm Syria, xác lập cột mốc đáng nhớ

Cách đây vài ngày, tuyển Việt Nam thắng Hồng Kông (Trung Quốc) 1-0 trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Ở trận đó, tuyển Việt Nam thi đấu không thật sự ấn tượng nên nhiều ý kiến cho rằng thầy trò HLV Troussier có thể gặp khó khi bước vào trận tiếp theo gặp tuyển Syria (tối nay, 20/6).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023

Tuy nhiên, website của nước Anh – Sports Mole khi nhận định về trận đấu này lại cho rằng tuyển Việt Nam đang sở hữu chuỗi thành tích thi đấu quốc tế ấn tượng và thầy trò HLV Troussier có thể không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Syria.

Trong phần mở đầu của bài nhận định, cây bút Devesh Jaganath của Sports Mole đưa ra những chỉ số ấn tượng của tuyển Việt Nam. Tờ báo nước Anh cũng cho rằng nếu đánh bại Syria, tuyển Việt Nam có thể đạt “dấu mốc đáng nhớ” đó là leo lên hạng 93 FIFA.

Sau khi đánh giá về hai đội, trang Sports Mole đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu, cho rằng tuyển Việt Nam dự kiến không gặp khó khăn để vượt qua Syria, với tỷ số có thể là 2-0.

* HLV Kiatisuk mời gọi Chanathip đến Việt Nam chơi bóng

HLV Kiatisuk Senamuang đã không đồng ý với quyết định của tiền vệ Chanathip rời Nhật Bản để trở về Thái Lan chơi bóng. Ông cho rằng Chanathip có thể tiếp tục thi đấu ở nước ngoài thêm 4-5 năm nữa hoặc thi đấu đến cuối sự nghiệp tại Nhật Bản.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023

Tuy nhiên, ông tôn trọng quyết định của Chanathip và khuyến khích cậu ta chơi bóng thoải mái. Ngoài ra, ông cũng rủ Chanathip đến Việt Nam thử sức nếu cậu ta muốn rời đội hiện tại: “Tôi muốn Chanathip được chơi bóng vui vẻ, nếu cậu ấy muốn rời đội bóng hiện tại thì hãy xem Việt Nam là lựa chọn tiếp theo, sau lựa chọn hàng đầu của cậu ấy là trở về Thái Lan, lựa chọn thứ hai là sang thi đấu ở các nền bóng đá lớn hơn".

* "The Flash" mở màn thất vọng - Bước thụt lùi của phim siêu anh hùng

Theo số liệu thống kê tại các rạp phim, bộ phim siêu anh hùng The Flash của nhà DC và Warner Bros đã mang về 55 triệu USD trong ba ngày đầu tiên mở màn tại Bắc Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023

Mặc dù không phải doanh thu quá ít ỏi so với tiêu chuẩn thông thường nhưng so với những phim thuộc thể loại siêu anh hùng, The Flash lại không đạt được kì vọng. Với các phim thuộc thể loại này, việc chạm mốc 100 triệu USD trong ba ngày đầu ra mắt gần như là chuyện khá bình thường. Chính vì vậy, The Flash với 55 triệu USD có thể coi là doanh thu gây thất vọng đối với hãng phim cũng như người hâm mộ.

Đáng chú ý, The Flash trước đó từng được kì vọng là bom tấn mùa hè 2023. Tuy nhiên, bộ phim đã hoàn toàn không thể đạt được doanh thu mở màn mơ ước. Tồi tệ hơn là bộ phim có kinh phí lên đến 200 triệu USD cùng khoảng 100 triệu USD để quảng bá nhưng vẫn thất bại ê chề.

Không chỉ chật vật tại phòng vé nội địa, trên thị trường quốc tế, The Flash cũng gây thất vọng với 75 triệu USD từ 78 thị trường, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên chỉ ở mức 139 triệu USD. Theo dự đoán, bộ phim có khả năng sẽ còn tụt dốc nhiều hơn so với Black Adam vào năm 2022 với 67 triệu USD mở màn (Bộ phim này cuối cùng đã thua lỗ).

* Bãi biển bí mật của giới nhà giàu Mỹ đón khách công khai

Một bãi biển bí mật dành cho những người giàu có ở Malibu, California (Mỹ) sẽ mở cửa đón khách công khai trong thời gian tới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023

Bãi biển này được mệnh danh là bãi tắm dành cho người giàu ở Mỹ. Ảnh: Getty.

Bãi biển Escondido đã vướng vào các cuộc chiến pháp lý trong nhiều thập kỷ. Đây chính là lý do khiến công chúng không thể tiếp cận bãi biển theo quy định của địa phương. Theo The Guardian, vào những năm 1980, giới nhà giàu đã thao túng toàn bộ bãi biển này bằng cách mua những biệt thự ven biển khiến người dân không có lối vào bãi tắm. Tuy nhiên, trong phiên điều trần ngày 7/6, Ủy ban Duyên hải California đã chỉ ra các vi phạm khi chủ sở hữu bất động sản không cho công chúng tiếp cận khu vực bãi biển gần nhà họ, Travel + Leisure đưa tin.

Sau hơn 30 năm, những chủ sở hữu nhà giàu đã đồng ý trả tiền phạt và hợp tác với địa phương bằng cách sắp xếp lại các đoạn đường tiếp cận công cộng để mở cửa đón khách.

* HLV Ancelotti sẽ dẫn dắt tuyển Brazil?

Truyền thông Brazil đưa tin: HLV Carlo Ancelotti đã đạt thỏa thuận trở thành HLV trưởng ĐTQG nước này sau thời gian dài đàm phán.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-6-2023

Chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF), Ednaldo Rodrigues xác nhận, HLV Carlo Ancelotti đã chấp nhận lời mời dẫn dắt ĐTQG từ tháng 7/2024, khi bản hợp đồng giữa vị chiến lược gia người Italia và Real Madrid khép lại. Thông qua Globo, CBF được cho là muốn công bố thương vụ ngay cả trước khi hợp đồng của nhà cầm quân người Italy với Real Madrid kết thúc.

Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, một cầu thủ hoặc huấn luyện viên chỉ có thể cam kết với một đội bóng mới trong 6 tháng cuối cùng của hợp đồng. Điều này đồng nghĩa HLV Ancelotti không thể chính thức ký hợp đồng với Brazil trước ngày 1/1/2024.

Hồi tháng 4, HLV Ancelotti từng lên tiếng rằng ông rất phấn khích trước khả năng dẫn dắt Brazil và mong muốn được gặp Chủ tịch CBF. Tuy nhiên, đến đầu tháng 6 vừa qua, HLV Ancelotti lại khẳng định sẽ tiếp tục dẫn dắt Real Madrid.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]