(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-8: Khai mạc 3 cuộc thi tài năng nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc; Xúc động màn trình diễn "Tiến quân ca" của 300 nghệ sĩ, diễn viên; Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2023; ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023; Võ sĩ bất bại của Việt Nam hạ tay đấm hàng đầu Thái Lan, đoạt đai châu Á lịch sử.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-8: Khai mạc 3 cuộc thi tài năng nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc; Xúc động màn trình diễn “Tiến quân ca” của 300 nghệ sĩ, diễn viên; Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2023; ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023; Võ sĩ bất bại của Việt Nam hạ tay đấm hàng đầu Thái Lan, đoạt đai châu Á lịch sử.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Tiết mục biển diễn múa rối mở màn cho đêm khai mạc. (Ảnh: TTXVN)

* Khai mạc 3 cuộc thi tài năng nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc

Tối 20/8, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội), Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc ba cuộc thi tài năng nghệ thuật gồm Cuộc thi Tài năng Múa rối toàn quốc 2022, Cuộc thi Tài năng Múa toàn quốc 2023 và Cuộc thi Tài năng Diễn viên Kịch nói toàn quốc 2023, với sự tham dự của đông đảo đại biểu và các nghệ sỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Với gần 200 tiết mục, trích đoạn, tiểu phẩm và phần biểu diễn của gần 150 diễn viên đăng ký tham gia tranh tài tại 3 cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật chuyên nghiệp lần này, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô nói riêng, khán giả các nước nói chung những sản phẩm nghệ thuật đặc sắc, độc đáo của nền nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, các cuộc thi diễn ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội từ ngày 20/8 đến hết ngày 26/8/2023.

* Xúc động màn trình diễn "Tiến quân ca" của 300 nghệ sĩ, diễn viên

Dưới bàn tay dàn dựng của Giám đốc âm nhạc Đỗ Bảo, chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao - Đàn chim Việt - đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn được đầu tư chỉn chu, hoành tráng và thăng hoa cảm xúc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Những sáng tác gắn liền với tên tuổi của cố nhạc sĩ nổi tiếng Văn Cao được phối lại với sự sáng tạo cùng nhiều thủ pháp nghệ thuật hiện đại, chứa đựng trong đó cả những nét xưa cũ và mới mẻ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và tất cả đại biểu tham dự Chương trình cùng đứng dậy, trang nghiêm hát bài “Tiến quân ca” - Quốc ca nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ấn tượng nhất chương trình chính là màn biểu diễn hai ca khúc Tiến về Hà Nội và Tiến quân ca, với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ sĩ cả ở sân khấu bên trong và sân khấu bên ngoài Nhà hát Lớn Hà Nội - Quảng trường Cách mạng tháng Tám.

* Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch Cúp Quốc gia 2023

Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 5-3 trước Viettel FC trên loạt sút luân lưu cân não sau 90 phút thi đấu chính thức hòa 0-0 để lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Đông Á Thanh Hóa và Viettel phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra đội chiến thắng. Trên chấm 11, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, CLB Viettel thực hiện hỏng ở lượt sút thứ 2 của đội trưởng Bùi Tiến Dũng.

Vượt qua đối thủ với tỷ số 5-4 trong loạt sút luân lưu, CLB Đông Á Thanh Hóa đăng quang chức vô địch tại Cúp Quốc Gia 2023. Giải tỏa cơn khát danh hiệu 14 năm và đây là lần đầu tiên, đội bóng này đăng quang tại Cúp Quốc Gia.

* ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023

Trận chung kết của giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 đã diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu khi ĐT Anh tràn lên tấn công và tạo ra được hàng loạt những tình huống nguy hiểm tới khung thành của thủ môn Catalina Coll bên phía ĐT Tây Ban Nha.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Thế nhưng đội bóng áo đỏ mới là những người cho thấy được sự hiệu quả trên sân, khi có được bàn thắng ngay trong cơ hội thứ hai của mình.

Điều đáng nói, đội tuyển nữ Tây Ban Nha mới chỉ có lần đầu tham dự World Cup vào năm 2015. Tuy nhiên, họ đã thăng tiến thần tốc và lên đỉnh thế giới chỉ sau 3 kỳ World Cup.

* Võ sĩ bất bại của Việt Nam hạ tay đấm hàng đầu Thái Lan, đoạt đai châu Á lịch sử

Võ sĩ Trịnh Thế Long đã xuất sắc đánh bại tay đấm rất mạnh đến từ Thái Lan Chayanon Phothijun để đoạt chiếc đai bạc WBC châu Á ở sự kiện tranh đai lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Ngoài chiếc đai WBC châu Á thuộc về Thế Long, một võ sĩ khác của Việt Nam là Võ Hồng Đạt cũng giành đai WBA châu Á sau 12 hiệp đấu kịch tính trước đối thủ Ernie Sanchez đến từ Philippines.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-8-2023

Với việc đoạt cùng lúc hai chiếc đai WBC và WBA châu Á, Boxing chuyên nghiệp Việt Nam một lần nữa lại được rạng danh trên đấu trường quốc tế. Đây được xem là bệ phóng vững chãi cho các võ sĩ nước nhà sẵn sàng vươn tầm thế giới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]