(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-7: Vở ballet kinh điển trên thế giới sắp biểu diễn tại Việt Nam; Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup và phản ứng của ĐTVN; Lễ trao giải Emmy 2023 công bố lùi lịch; Ai là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại World Cup nữ 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-7: Vở ballet kinh điển trên thế giới sắp biểu diễn tại Việt Nam; Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup và phản ứng của ĐTVN; Lễ trao giải Emmy 2023 công bố lùi lịch; Ai là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại World Cup nữ 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-7-2023

Giselle là vở vũ kịch điển hình của thể loại ballet lãng mạn. Các kỹ thuật ballet được phô diễn trong cảnh lễ hội mùa gặt và cảnh các Wilis bắt kẻ bội tình nhảy múa đến lúc chết.

* Vở ballet kinh điển trên thế giới sắp biểu diễn tại Việt Nam

Vở ballet Giselle - một trong 10 tác phẩm ballet nổi tiếng nhất trên thế giới - sẽ được nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam mang đến cho khán giả yêu nghệ thuật vào ngày 2 - 3/8.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-7-2023

Giselle là vở ballet lấy cảm hứng từ bài thơ của Victor Huygo về số phận một cô gái đã chết sau buổi dạ tiệc xuyên đêm tại thủ đô Paris nước Pháp. Khán giả sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ bối cảnh bình yên của ngôi làng châu Âu mùa lễ hội đến khung cảnh thế giới bên kia đầy hư ảo sau cái chết, truyền đi thông điệp về tình yêu và lòng vị tha.

Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sẽ ballet nổi tiếng của Việt Nam như NSƯT Phan Lương, NSƯT Như Quỳnh, NSƯT Ngọc Cần, Thu Hằng, Đức Hiếu… Vở ballet Giselle sẽ được trình diễn trong hai ngày 2 - 3/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

* Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup và phản ứng của ĐTVN

Đội tuyển Việt Nam được bốc thăm vào bảng F cùng với Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp đấu Indonesia và Brunei tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Bảng đấu được đánh giá là khá dễ chịu, nhưng các đối thủ đều có tham vọng và tiến bộ, đặc biệt là Iraq.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-7-2023

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cảnh báo rằng bảng đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á không phải là mềm như mọi người nghĩ, vì các đối thủ đều có tham vọng và tiến bộ. Iraq là đối thủ rất mạnh, Indonesia và Philippines đều gây khó khăn cho Việt Nam trong quá khứ. Do đó, ĐT Việt Nam cần phải thận trọng và chuẩn bị tốt để đối đầu với các đối thủ này. Tiền đạo Phan Văn Đức cho rằng bảng đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á là dễ thở và có nhiều cơ hội để cạnh tranh với các đối thủ Đông Nam Á. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh rằng cần phải cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất.

* Lễ trao giải Emmy 2023 công bố lùi lịch

Theo nguồn tin từ Variety, lễ trao giải Emmy lần thứ 75 sẽ không được phát sóng vào ngày 18/9 như thông báo trước đó. Quyết định này của ban tổ chức diễn ra trong bối cảnh Hollywood đang vô cùng căng thẳng với cuộc đình công kép từ các nhà biên kịch và các diễn viên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-7-2023

Đây là lần đầu tiên lễ trao giải Emmy bị hoãn lại kể từ năm 2001. Vào năm đó, Emmy buộc phải bị lùi lịch sau cuộc khủng bố 11/9 và trở lại vào tháng 11.

Ở thời điểm hiện tại, ngày chính xác diễn ra lễ trao giải Emmy 2023 vẫn chưa được xác định và dự kiến sẽ không được công bố cho tới tháng 8 này. Trước đó, nhiều cuộc thảo luận đã được đưa ra. Fox mong muốn phát sóng chương trình vào tháng 1/2024 nhưng phía Viện Truyền hình Nghệ thuật lại mong muốn ấn định ngày phát sóng vào tháng 11 tới.

Vấn đề ở đây thực chất phụ thuộc vào hai cuộc đình công đang diễn ra tại Hollywood. Nếu như hai cuộc đình công này tiếp tục mà không có bất kì giải pháp nào, việc tổ chức Emmy vào tháng 11 vẫn bị coi là quá sớm. Do đó, ở thời điểm hiện tại, tháng 1/2024 vẫn đang là lựa chọn an toàn hơn.

* Các hãng phim Hollywood tiếp tục sử dụng AI bất chấp cuộc đình công kép

Khi các diễn viên và biên kịch tại Hollywood đang đình công đòi mức lương cao hơn cũng như đòi được bảo vệ khỏi sự xâm lấn của AI (trí tuệ nhân tạo), nhiều hãng phim tỏ ra không quan tâm và tiếp tục tuyển dụng các vị trí liên quan tới AI.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-7-2023

Cụ thể, Netflix mới đây gây shock khi đăng tin tuyển dụng nhân sự quản lý AI với mức lương là 300.000 USD đến 900.000 USD một năm. Điều này gây tranh cãi vì mức lương quá cao trong khi 87% diễn viên của SAG-AFTRA (Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh) thậm chí còn không kiếm nổi 26.000 USD mỗi năm.

Vị trí mà Netflix tìm kiếm là một vai trò mới nhằm “tăng cường đòn bẩy cho nền tảng AI, được cho cho là nền tảng của sự đổi mới”. Netflix cho biết họ sẽ sử dụng AI để định hình danh mục phim và chương trình truyền hình, tối ưu hóa việc sản xuất các sản phẩm truyền hình trong tương lai.

Thực tế, đây không phải vị trí AI mới duy nhất mà hãng tìm kiếm. Phía công ty cũng đang tìm cách tuyển dụng giám đốc kỹ thuật chuyên AI tổng hợp tại studio của mình với mức lương là 650.000 USD một năm.

* Ai là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại World Cup nữ 2023

Theo một thống kê mới đây của tạp chí Forbes, trong Top 10 cầu thủ nữ được nhận lương cao nhất World Cup nữ 2023, có đến 9 người đang thi đấu cho ĐT nữ Mỹ. Dẫn đầu là tiền đạo Alex Morgan với mức thu nhập 7,1 triệu USD một năm. Đứng thứ 2 với thu nhập chỉ 100 nghìn USD ít hơn là đội trưởng Megan Rapinoe.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-7-2023

Khoản thu nhập của các cầu thủ ở đây được bao gồm tiền lương, tiền thưởng và các khoản tiền tài trợ.

Cầu thủ nữ duy nhất nằm trong Top 10 không thi đấu cho ĐT Mỹ là Alexia Putellas. Nữ cầu thủ người Tây Ban Nha đứng thứ 3 trong danh sách mới mức thu nhập 4 triệu bảng một năm. Theo thống kê của Forbes, chỉ 20% mức thu nhập của Alexia Putellas đến từ lương thưởng, 80% đến từ các nhà tài trợ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]