(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-9: Tết Trung Thu: Nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam; Đội tuyển nữ Việt Nam sớm bị loại ở Asiad 19; Hollywood sẵn sàng trở lại hậu đình công; Lisa (BLACKPINK) lập kỷ lục Guinness với "Money"; "Cậu út nhà tài phiệt" của Song Joong Ki được đề cử tại Emmy Quốc tế 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-9: Tết Trung Thu: Nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam; Đội tuyển nữ Việt Nam sớm bị loại ở Asiad 19; Hollywood sẵn sàng trở lại hậu đình công; Lisa (BLACKPINK) lập kỷ lục Guinness với “Money”; “Cậu út nhà tài phiệt” của Song Joong Ki được đề cử tại Emmy Quốc tế 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-9-2023

* Tết Trung Thu: Nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam

Tết Trung Thu (vào ngày Rằm tháng 8 Âm lịch hằng năm) là nét đẹp văn hoá truyền thống của Việt Nam, là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên, ông bà, cha mẹ; gắn kết tình cảm gia đình và đoàn kết trong cộng đồng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-9-2023

Đây là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên, ông bà, cha mẹ; gắn kết tình cảm gia đình và đoàn kết trong cộng đồng. Tết Trung Thu cũng là dịp để trẻ em được bố mẹ, ông bà tặng quà, đưa đi chơi, đi rước đèn, xem múa lân, phá cỗ.

Tết Trung Thu truyền thống không thể thiếu bánh Trung Thu, mâm cỗ Trung Thu, đồ chơi Trung Thu cho trẻ em như: đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng, đèn thỏ, mặt nạ giấy...

* Đội tuyển nữ Việt Nam sớm bị loại ở Asiad 19

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thua đậm 0-7 trước Nhật Bản trong trận đấu tại Asiad 19. Dù có phần tập trung tốt ngay ở đầu trận, nhưng Việt Nam không thể cản được sức mạnh tấn công của đối thủ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-9-2023

Nhật Bản đã ghi 5 bàn trong hiệp 2 và kết thúc trận đấu với chiến thắng 7-0. Với kết quả này, Việt Nam đứng thứ hai trong bảng D, nhưng không nằm trong nhóm ba đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Với chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở bảng E, các cô gái Philippines giành vé vào tứ kết Asiad 19 với tư cách là một trong ba đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

* Hollywood sẵn sàng trở lại hậu đình công

Nhiều dự án điện ảnh và chương trình truyền hình đang được đưa vào danh sách ưu tiên để tiếp tục trở lại hoạt động sau khi cuộc đình công kết thúc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-9-2023

Với kết quả cuộc đình công của các biên kịch Hollywood đã kết thúc, các hãng phim rục rịch chuẩn bị cho công cuộc sản xuất trở lại. Hiện các hãng phim đều hi vọng cuộc đình công của diễn viên được giải quyết để các dự án hoạt động trơn tru hơn, kết thúc những tháng đình trệ công việc.

Theo Variety, Star Trek, Superman: Legacy, Abbott Elementary và Wednesday là những dự án phim điện ảnh và truyền hình đầu tiên được nằm trong kế hoạch trở lại hoạt động sản xuất. Đây đều là những dự án bom tấn và nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Chính vì vậy, các hãng phim mong muốn đẩy nhanh tiến độ để sớm ra mắt đúng lịch dự kiến.

* Lisa (BLACKPINK) lập kỷ lục Guinness với "Money"

Sáng 28/9, Kỷ lục Guinness Thế giới thông báo về thành tích mới của Lisa - thành viên nhóm nhạc BLACKPINK.. Theo đó, Money của Lisa đã trở thành ca khúc K-Pop đầu tiên của một nghệ sĩ solo đạt 1 tỷ lượt nghe trên nền tảng Spotify.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-9-2023

Đáng chú ý, Money chỉ là ca khuc B-side nằm trong album solo đầu tay của Lisa nhưng lại được khán giả trên toàn thế giới yêu thích, thậm chí còn được đón nhận nhiều hơn cả ca khúc chủ đề LALISA. Ngoài ra, ca khúc này chỉ mất 2 năm kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2021 để đạt cột mốc 1 tỷ lượt nghe này.

Trong khi đó, ngoài vô số kỷ lục Guinness cùng BLACKPINK, Lisa cũng nắm giữ một số kỷ lục riêng với tư cách nghệ sĩ solo, bao gồm Người chiến thắng K-Pop solo đầu tiên tại Lễ trao giải MTV VMAs và Nghệ sĩ K-Pop có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram.

Ở thời điểm hiện tại, Lisa đang là tâm điểm của sự chú ý khi có tin đồn cô không tái ký hợp đồng với YG Entertainment. Theo những tin đồn này, Lisa đã hai lần từ chối bản hợp đồng của YG với giá trị là 37,6 triệu USD.

* "Cậu út nhà tài phiệt" của Song Joong Ki được đề cử tại Emmy Quốc tế 2023

“Cậu út nhà tài phiệt” vẫn chứng tỏ được sức ảnh hưởng rộng rãi của mình với đề cử mới nhất tại lễ trao giải Emmy Quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-9-2023

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Quốc tế đã công bố danh sách các đề cử cho Giải thưởng Emmy Quốc tế năm nay. Đây là giải thưởng ghi nhận những thành tựu của các chương trình truyền hình sản xuất và phát sóng bên ngoài nước Mỹ, đồng thời được gọi là một trong ba giải thưởng phát thanh truyền hình hàng đầu thế giới cùng với Liên hoan truyền hình Banff của Canada và Liên hoan truyền hình Monte Carlo của Monaco.

Trong đó các đề cử, khán giả yêu phim Hàn Quốc lập tức chú ý tới sự xuất hiện của Cậu út nhà tài phiệt (Reborn Rich) với sự tham gia của Song Joong Ki. Bộ phim đã được đề cử tại hạng mục Phim truyền hình ngắn tập cùng với Infinity của Pháp, Drive của Mexico và Life and Death in the Warehouse của Anh.

Kết quả của giải thưởng Emmy Quốc tế lần thứ 51 sẽ được công bố vào 20/11 tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]