(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-1-2024: “Táo Quân 2024” có gì mới?; Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao; Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rời tuyển Việt Nam, không dự Asian Cup; Shakira được vinh danh bằng tượng khổng lồ tại quê nhà; Nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Yutaka Sado sắp biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm; Độc đáo bộ sưu tập 1.000 tác phẩm rồng độc bản điêu khắc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-1-2024: “Táo Quân 2024” có gì mới?; Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao; Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rời tuyển Việt Nam, không dự Asian Cup; Shakira được vinh danh bằng tượng khổng lồ tại quê nhà; Nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Yutaka Sado sắp biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm; Độc đáo bộ sưu tập 1.000 tác phẩm rồng độc bản điêu khắc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Năm nay, chương trình Táo quân 2024 sẽ có diện mạo mới.

* 'Táo Quân 2024' có gì mới?

Nhiều năm qua, chương trình Táo quân lên sóng tối 30 Tết là món ăn tinh thần không thể thiếu vào thời khắc chuyển giao năm mới, năm cũ của đông đảo khán giả truyền hình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

“Táo quân 2023” gây bất ngờ với sự xuất hiện của “”cô Đẩu" Công Lý.

NSND Trần Lực sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn, hứa hẹn mang đến diện mạo mới cho chương trình “”Táo quân 2024".

Dàn nghệ sĩ tham gia sẽ giữ nguyên 50% những gương mặt quen thuộc với khán giả, ngoài ra có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ mới. Không đóng vai Táo, NSƯT Chí Trung chia sẻ với phóng viên VTC News anh sẽ đảm nhận nhân vật mới, còn Quốc Khánh vẫn đảm nhận vai Ngọc Hoàng. Lịch tập của các nghệ sĩ sẽ bắt đầu từ ngày 2/1.

* Nhà ga hàng không đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trở thành nhà ga đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Một góc Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đầu năm mới 2024. (Ảnh: Nhân Dân)

Đến nay, chỉ có 19 sân bay và 3 nhà ga sân bay trên thế giới được Skytrax xếp hạng 5 sao. Trước đó, ngày 12/12/2023, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cũng vinh dự trở thành nhà ga đầu tiên khu vực Đông Nam Á được xếp hạng Gold - hạng cao nhất theo chứng nhận Welcome Chinese.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Biểu diễn nghệ thuật như chương trình “Con đường di sản” tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. (Ảnh: Nhân Dân)

* Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rời tuyển Việt Nam, không dự Asian Cup

Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam đã tạm biệt đồng đội vì chấn thương không kịp bình phục trước Asian Cup 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

HLV Troussier cần chốt đội hình và gửi danh sách cho AFC vào ngày 3/1, không thể đợi đến cuối để xem liệu cả hai có thể tham gia hay không.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Tiến Linh (trái) và Hoàng Đức đều đang gặp chấn thương.

Điều này buộc đội tuyển phải tìm phương án thay thế từ đội U23 Việt Nam. Quân số của đội tuyển và U23 hiện là 50 người, và sau ngày 3/1, HLV Troussier sẽ loại bỏ 10 người.

* Shakira được vinh danh bằng tượng khổng lồ tại quê nhà

Thị trưởng thành phố Barranquilla ở Colombia đã công bố tác phẩm điêu khắc cao 6,4m khắc hoạ Shakira tại công viên dọc bờ sông Magadalena. Đây là bức tượng nhằm vinh danh một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất thế giới và là niềm tự hào của thành phố.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Bức tượng Shakira tại thành phố Barranquilla ở Colombia. (Ảnh: Instagram/Shakira)

Tác phẩm điêu khắc này ghi lại hình ảnh của Shakira với mái tóc xoăn dài biểu tượng và đang múa bụng với hai tay giơ lên cao cùng trang phục váy mỏng. Đây là hình ảnh vô cùng quen thuộc của Shakira trong mắt khán giả trên toàn thế giới. Phía dưới bức tượng đính kèm dòng chữ: “Một trái tim biết kiềm chế, đôi hông không nói dối, một tài năng vô song, một giọng nói lay động công chúng và đôi chân hoạt động vì lợi ích của trẻ em và nhân loại”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

(Ảnh: Theo Wargo/Getty Images)

Theo thị trưởng, bức tượng là minh chứng “cho hàng triệu cô gái thấy rằng họ có thể theo đuổi ước mơ của mình và bất kỳ ai trong số họ đều có thể đạt được điều mình muốn”.

* Nhạc trưởng nổi tiếng Nhật Bản Yutaka Sado sắp biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm

Nhạc trưởng Yutaka Sado sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc trẻ Super Kids Orchestra (Nhật Bản) và Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) tại hòa nhạc “The Great Wave” (tạm dịch: Sóng Lớn) vào ngày 4/1/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Nhạc trưởng Yutaka Sado là tên tuổi nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực nhạc cổ điển. (Ảnh: VYO)

Chương trình này nằm trong chuỗi hòa nhạc do Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam tổ chức với mong ước được mang âm nhạc thế giới đến Việt Nam và đem âm nhạc Việt Nam ra thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Việt Nam sẽ biểu diễn cùng các nghệ sỹ Nhật Bản. (Ảnh: VYO)

Đây là cơ hội tuyệt vời để người dân Việt Nam và các khán giả yêu âm nhạc trực tiếp thưởng thức âm nhạc cổ điển đẳng cấp quốc tế, qua đó các nghệ sỹ trẻ tại Việt Nam có cơ hội được tiếp xúc với những tài năng âm nhạc thế giới.

* Độc đáo bộ sưu tập 1.000 tác phẩm rồng độc bản điêu khắc

Chào đón năm Giáp Thìn, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) đã cho ra mắt bộ sưu tập 1.000 tác phẩm mang hình tượng rồng độc bản bằng sơn mài

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-1-2024

Tác phẩm rồng đẻ trứng vàng mang đậm ý nghĩa về văn hóa của người Việt trong năm mới 2024.

Con rồng là hình tượng có vị trí đặc biệt trong văn hóa, tín ngưỡng của người Việt. Rồng được coi là biểu tượng linh thiêng, tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, may mắn, cũng là linh vật đứng đầu trong tứ linh Long, Lân, Quy, Phụng. Rồng cũng là nguồn cảm hứng để nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát cho ra mắt bộ sưu tập 1.000 tác phẩm để chào đón Tết Giáp Thìn 2024 với tên gọi “con Rồng cháu Tiên”, được làm từ nhiều chất liệu như gỗ, sơn mài, gốm, kim loại kết hợp với nghệ thuật sơn mài.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]