(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-1-2024: Giải Diên hồng: Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới của Quốc hội và HĐND; Tiếc thương đả nữ 'Thanh Sói' của phim từng giữ kỷ lục phòng vé Việt; Lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam xếp thứ 6 toàn cầu; Tàu du lịch lớn nhất thế giới Icon of the Seas chuẩn bị ra khơi chuyến đầu tiên; Szymon Marciniak - Trọng tài Nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-1-2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 6-1-2024: Giải Diên hồng: Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới của Quốc hội và HĐND; Tiếc thương đả nữ “Thanh Sói” của phim từng giữ kỷ lục phòng vé Việt; Lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam xếp thứ 6 toàn cầu; Tàu du lịch lớn nhất thế giới Icon of the Seas chuẩn bị ra khơi chuyến đầu tiên; Szymon Marciniak - Trọng tài Nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-1-2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải A cho các tác giải tại Giải Diên Hồng lần thứ nhất. (Ảnh: TTXVN)

* Giải Diên hồng: Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới của Quốc hội và HĐND

Lễ trao Giải Báo chí Toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai-năm 2024 được tổ chức vào tối 5/1, đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-6/1/2024).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-1-2024

Đây là dịp ghi nhận, tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài cơ quan dân cử và đại biểu dân cử; tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân.

Nhiều tác phẩm phản ánh chân thực, sâu sắc những đổi mới trong tổ chức và hoạt động của Quốc hội, những vấn đề nóng hổi của cuộc sống được xem xét, thảo luận, giải quyết tại nghị trường và ngược lại các quyết sách của Quốc hội, Hội đồng nhân dân đã giải quyết, tháo gỡ nhiều vấn đề bức thiết của đất nước, nhân dân...

* Tiếc thương đả nữ 'Thanh Sói' của phim từng giữ kỷ lục phòng vé Việt

Nữ diễn viên Thanh Hoa, nổi tiếng sau vai diễn Thanh Sói trong “Hai Phượng,” qua đời vì bạo bệnh không lâu sau những thành công ban đầu trên màn ảnh lớn, để lại tiếc thương cho đồng nghiệp, khán giả.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-1-2024

Thanh Sói và Hai Phượng trong phim. (Ảnh: Dienanh.net)

Thanh Hoa - nữ diễn viên vào vai phản diện Thanh Sói trong phim “Hai Phượng” đã qua đời chiều ngày 5/1 vì căn bệnh ung thư dạ dày. Chị hưởng dương 42 tuổi.

Thanh Hoa tên đầy đủ là Trần Thị Thanh Hoa, từng làm cascadeur (diễn viên đóng thế) nhiều phim Việt. Tên tuổi chị chỉ được biết đến rộng rãi hơn sau một vai phụ có tên Thanh Sói trong phim “Hai Phượng” của Ngô Thanh Vân (nhà sản xuất). Tuy là vai phụ nhưng đây được xem là nhân vật đáng chú ý nhất nhì trong phim.

* Lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam xếp thứ 6 toàn cầu

Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-1-2024

Khách du lịch tàu biển quốc tế nhập cảnh tại bến Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long. (Ảnh: TTXVN phát)

Các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, ngoài 2 Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, còn 2 điểm đến du lịch biển nổi tiếng là Đà Nẵng, Phú Quốc. Tiếp theo là Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Phan Thiết.

Các hãng truyền thông, tạp chí, chuyên trang du lịch quốc tế nhiều lần vinh danh nhiều điểm đến hấp dẫn của nước ta, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp ra khắp thế giới.

* Tàu du lịch lớn nhất thế giới Icon of the Seas chuẩn bị ra khơi chuyến đầu tiên

Siêu tàu du lịch “Icon of the Seas” sẽ đón những hành khách đầu tiên trong chuyến ra khơi đầu tiên vào ngày 27/1 tới tại Miami, Florida, Mỹ. Chuyến đi kéo dài trong 7 ngày xung quanh khu vực Caribe.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-1-2024

Siêu tàu du lịch “Icon of the Seas”. (Ảnh: AP)

Với chiều dài 365m, rộng 65m cùng 20 tầng, “Icon of the Seas” được cho là có kích thước gấp 5 lần con tàu Titanic lịch sử. Tàu đạt trọng tải 250.800 tấn, có thể chứa cùng một lúc gần 8.000 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn.

Được ví như thành phố nổi khổng lồ trên biển, tàu “Icon of the Seas” có công viên nước trên biển lớn nhất thế giới, 8 khu phố và khoảng 40 quán bar và khu ăn uống khác nhau, mang đến cho hành khách những giây phút giải trí mới lạ.

* Szymon Marciniak - Trọng tài Nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023

Ngày 4/1, Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) đã vinh danh trọng tài Szymon Marciniak của Ba Lan là Trọng tài Nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 6-1-2024

Trọng tài Szymon Marciniak. (Nguồn: UEFA)

Trong cuộc bầu chọn “cân não” của IFFHS, vị trọng tài 42 tuổi của Ba Lan xếp thứ nhất với 175 điểm, tiếp đó là đồng nghiệp người Italy Daniele Orsato với 95 điểm và trọng tài Clement Turpin của Pháp với 64 điểm.

Năm 2023 vừa qua, trọng tài Marciniak bắt chính trong trận chung kết UEFA Champions League giữa Manchester City và Inter Milan ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ông cũng chính là người giành được giải thưởng Trọng tài Nam xuất sắc nhất thế giới năm 2022 sau khi “cầm còi” trong trận tranh Cúp vàng FIFA World Cup 2022.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]