(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do ảnh hưởng của bão số 2, từ chiều ngày 16 đến sáng ngày 17/07, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã có mưa cộng với gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 khiến nhiều tàu cá và nhà dân bị hư hỏng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

191 mái nhà dân ở Tĩnh Gia bị tốc mái

(VH&ĐS) Do ảnh hưởng của bão số 2, từ chiều ngày 16 đến sáng ngày 17/07, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đã có mưa cộng với gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 khiến nhiều tàu cá và nhà dân bị hư hỏng.

Mưa cộng với gió mạnh đã làm cho 08 tàu cá loại nhỏ (từ 8 đến 15CV) bị chìm tại bến cá xã Hải Hà; 1 tàu cá 51CV bị đắm ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xuơng; 191 mái nhà dân ở nhiều địa phương bị tốc mái; 30m đường giao thông bị sạt lở, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; 177m đường điện bị hư hỏng; 54 cột điện bị gãy đổ; 820m tường rào bị đổ; 720,2ha cây trồng các loại bị hư hại, trong đó diện tích lúa vụ mùa là 221,5ha; ngô 185,5ha, cây công nghiệp (lạc, vừng…) là 154,5 ha và rau màu các loại là 158,7ha; cùng với đó hơn 21.252 cây ăn quả bị gãy đổ; 7,3ha diện tích nuôi trồng thuỷ hải sản bị thiệt hại, Tổng thiệt hại do bão số hai gây ra trên địa bàn huyện Tĩnh Gia ước tính 18,5 tỷ đồng.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện cây cối bị gãy đổ.

Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương huy động mọi lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục các khu vực sạt lở ở các tuyến đường giao thông, bờ kênh mương, các kênh tiêu bị ắch tắc, hư hỏng, sớm ổn định giao thông. Chỉ đạo Công ty TNHH Thuỷ nông Sông chu, Chi nhánh Tĩnh Gia tiêu nước sông thấp hơn mực nước đồng, hạn chế ngập úng cho lúa và cây trồng vụ mùa. Đồng thời, chỉ đạo các ngành hữu quan tập trung hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp xử lý môi trường, dịch bệnh, từ đó sớm ổn định sinh hoạt và đời sống cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]