(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 8 và 9/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trần Quang Đảng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh dẫn đầu đã thực hiện giám sát chuyên đề việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm tại các huyện Mường Lát và Quan Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thanh Hóa giám sát tại các huyện Mường Lát, Quan Hoá

Trong 2 ngày 8 và 9/4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trần Quang Đảng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh dẫn đầu đã thực hiện giám sát chuyên đề việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm tại các huyện Mường Lát và Quan Hoá.

Mường Lát và Quan Hoá là 2 huyện biên giới của tỉnh Thanh Hóa, vì thế trong những năm qua, tình hình tội phạm, và các hoạt động tội phạm này ngày càng tinh vi, manh động và liều lĩnh. Số lượng người nghiện và nghi nghiện ma tuý có chiều hướng gia tăng mạnh, kéo theo sự gia tăng của các nhóm tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khoẻ và tài sản của nhân dân.

Theo thống kê, huyện Mường Lát có khoảng 600 người nghiện và nghi nghiện ma túy, trong khi trên thực tế con số này có thể cao hơn. Huyện Quan Hoá, chỉ trong quý 1 năm 2019, cơ quan chức năngđã phát hiện 13 vụ liên quan đến ma tuý, bắt giữ 15 đối tượng, bằng 70% năm 2018. Công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm khác đã được tăng cường, tuy nhiên, riêng với nhóm tội phạm về kinh tế, chức vụ lại không phát hiện vụ việc nào. Khó khăn trong công tác phòng chống tội phạm của các huyện Mường Lát và Quan Hoá là địa bàn rộng, địa hình khó khăn, diễn biến tội phạm ngày càng phức tạp, thủ đoạn tinh vi, trình độ chuyên môn của cán bộ điều tra còn hạn chế và thiếu về số lượng, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ.

Đồng chí Trần Quang Đảng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao những cố gắng trong công tác phòng chống tội phạm của các huyện Mường Lát, Quan Hoá, đồng thời, yêu cầu các huyện tiếp thu ý kiến đóng góp của thành viên đoàn giám sát để hoàn thiện báo cáo và có kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trong công tác phòng chống tội phạm. Đồng chí cũng đề nghị 2 huyện Mường Lát, Quan Hóa cần có biện pháp hiệu quả nhằm giảm số người nghiện ma túy, phòng chống tội phạm ma túy phải kết hợp song song giữa công tác tuyên truyền và áp dụng nghiệp vụ điều tra, trong đó, việc phát huy vai trò của người có uy tín trong cộng đồng có ý nghĩa quan trọng. Công an các huyện, các đồn biên phòng cần tăng cường công tác phối hợp và xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ tinh thông nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm trong điều tra đấu tranh phòng chống tội phạm, thực hiện có hiệu quả cả 2 nhóm nhiệm vụ phòng và chống; gắn các biện pháp giáo dục với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]