Báo Nhân Dân chính thức ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Chuyên trang là kênh thông tin uy tín, cung cấp những thông tin minh bạch và chi tiết về các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, góp phần nâng cao vị thế các thương hiệu Việt.
Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia là sản phẩm hợp tác giữa Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công Thương chính thức khai trương Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia tại địa chỉ: http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn).
Chuyên trang là sản phẩm hợp tác giữa Báo Nhân Dân và Bộ Công Thươngnhằm cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.
Theo Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước.
Với mục tiêu xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu quốc gia có uy tín quốc tế, Báo Nhân Dân đã phối hợp với Bộ Công thương xây dựng chuyên trang Thương hiệu Quốc gia (tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn).
Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia trên Báo Nhân Dân - cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, phát triển và bảo vệ các thương hiệu Việt.
Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh, lần đầu tiên, Việt Nam sẽ có một chuyên trang trực tuyến cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt thương hiệu quốc gia...; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.
“Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam,” Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh.
Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003.
Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị-xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình, trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.
"Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế,” Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.
Điểm nhấn của trang Thương hiệu Quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao.
Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: - Thông tin doanh nghiệp: giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm; - Tin tức: các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm; - Thông cáo báo chí: doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm; - Multimedia: đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.
Theo TTXVN
{name} - {time}
-
2024-11-11 09:39:00
Huyện Cẩm Thủy có thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao
-
2024-11-08 14:47:00
Giữ nghề truyền thống mắm tép Yên Dương
-
2024-10-18 19:06:00
Tâm Bình - hành trình khẳng định thương hiệu dược phẩm Việt
Triệu Sơn hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
Mật ong hoa rừng trên đất Bình Lương
Góp phần nâng cao vị thế cho thương hiệu Việt
[REVIEW OCOP] Mật ong Thành Kim: Ngọt ngào từ rừng núi Thạch Thành
Giữ vững thương hiệu sản phẩm ở thị trường nội địa
Vĩnh Lộc: Xây dựng thương hiệu cho làng nghề truyền thống
Người đưa lúa nếp Cay Nọi trở thành sản phẩm OCOP đầu tiên của Mường Lát
Định vị thương hiệu từ bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP hướng tới xuất khẩu