(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (25/7), tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích “Đền ơn đáp nghĩa”

(VH&ĐS) Sáng nay (25/7), tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Về phía Trung ương có các đồng chí: Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH, đại diện các bộ, ngành liên quan.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa. Cùng dự còn có 170 thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu, đại diện cho 329.824 đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh và 25 tập thể có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tri ân các Anh hùng - Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hàm Rồng.

Các đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí long trọng của hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh xúc động ôn lại chặng đường dựng nước và giữ nước của dân tộc, có sự đóng góp của biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước thương nòi đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu mai sau. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công của tỉnh Thanh Hóa đã thực sự trở thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và sự phối hợp của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể; sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của những người có công và các tập thể, cá nhân tiêu biểu có lòng hảo tâm đã làm nên những thành tích vô cùng to lớn trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” những năm vừa qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh - Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự xúc động, biết ơn vô hạn tới các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng của tỉnh Thanh Hóa. Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, đồng chí biểu dương những kết quả của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được những năm vừa qua. Đồng chí khẳng định không có việc tri ân nào có ý nghĩa hơn việc các thế hệ hôm nay và mai sau cần ra sức bảo vệ và phát huy những thành quả mà các thế hệ đi trước đã giành được. Đồng chí bày tỏ tin tưởng tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa sẽ nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kì 2015 - 2020.

Tại hội nghị, đã có 170 người có công tiêu biểu và 25 tập thể có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng trong sáng nay, trước khi tham dự hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tri ân các Anh hùng - Liệt sĩ tại Đền thờ các bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng Liệt sĩ; Nghĩa trang Liệt sĩ Hàm Rồng.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]