(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (25/7), Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hoá và một số gia đình chính sách trên địa bàn TP Thanh Hoá nhân dịp 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh thăm và tặng quà người có công tỉnh Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sáng nay (25/7), Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hoá và một số gia đình chính sách trên địa bàn TP Thanh Hoá nhân dịp 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Đi cùng đoàn công tác còn các đồng chí có Nguyễn Trọng Đàm - Thứ Trưởng Bộ LĐ,TB&XH; Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóavà lãnh đạo các cục, vụ, viện cấp Trung ương; các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh (ngoài cùng bên phải) trao quà cho Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hóa.

Thăm và tặng quà các thương, bệnh binh đang sinh sống tại Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hoá, trong không khí giao lưu ấm cúng và chân tình, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh bày tỏ mong muốn các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc tại trung tâm sẽ mau chóng phục hồi sức khỏe, sống vui, sống khỏe và tiếp tục là những tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Bên cạnh đó, đồng chí cũng trân trọng và ghi nhận những cống hiến của đội ngũ y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng đang làm việc tại trung tâm với vai trò là người thay mặt Đảng, Nhà nước, thay mặt nhân dân đóng góp vào việc chăm sóc sức khỏe người có công. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm đối với Trung tâm Điều dưỡng Người có công, tạo điều kiện để trung tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phụng dưỡng người có công với cách mạng.

Hiện tại, Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Thanh Hoá là đơn vị duy nhất trong tỉnh có chức năng chăm sóc, điều trị bệnh cho các thương, bệnh binh nặng, thương bệnh binh bị tâm thần mãn tính và các đối tượng nhiễm chất độc màu da cam là thân nhân của các đối tượng chính sách. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, trung tâm đã và đang được đầu tư hoàn thiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đảm bảo ngày càng tốt hơn công tác phụng dưỡng người có công với cách mạng của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi sức khỏe mẹ VNAH Đào Thị Lan, phố Hậu Thành 2, phường Trường Thi.

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã tới thăm 3 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn TP Thanh Hoá gồm: gia đình thương binh Hoàng Xuân Bảo (phố Cốc Hạ 2, phường Đông Hương); gia đìnhmẹ VNAH Đào Thị Lan, phố Hậu Thành 2, phường Trường Thi); gia đình mẹ VNAH Nguyễn Thị Du (đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, cuộc sống của các mẹ và thương binh đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy sự quan tâm tận tình của các cấp chính quyền cũng như các gia đình đối với việc phụng dưỡng các mẹ VNAH, những người có công với cách mạng. Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Thứ Trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn TrọngĐàm, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao những phần quà tới các gia đình nhân dịp 70 năm ngày thương binh Liệt sỹ, cũng chính là thể hiện sự trân trọng đối với công lao, sự hy sinh của các mẹ, các thương bệnh binh đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]