(vhds.baothanhhoa.vn) - Là huyện nằm giáp ranh với tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) với gần 5 km đường biên giới, huyện Quan Hóa tỉnh Thanh Hóa có tới 90% dân số là đồng bào các dân tộc ít người, trong đó chủ yếu là dân tộc Thái, Mường, Kinh, Mông và Hoa sinh sống. Do địa bàn rộng, có nhiều công trình trọng điểm quốc gia, nên tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là vào thời điểm tết đến xuân về.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bình yên trên vùng cao Quan Hóa

Là huyện nằm giáp ranh với tỉnh Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) với gần 5 km đường biên giới, huyện Quan Hóa tỉnh Thanh Hóa có tới 90% dân số là đồng bào các dân tộc ít người, trong đó chủ yếu là dân tộc Thái, Mường, Kinh, Mông và Hoa sinh sống. Do địa bàn rộng, có nhiều công trình trọng điểm quốc gia, nên tình hình ANTT trên địa bàn huyện luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là vào thời điểm tết đến xuân về.

Theo chân CBCS Công an huyện Quan Hóa lên Nhà máy Thủy điện Trung Sơn vào một ngày đầu xuân 2018 chúng tôi mới cảm nhận hết được những khó khăn, vất vả mà các anh đang ngày đêm phải đối mặt. Gác lại niềm vui riêng, những CBCS Công an huyện Quan Hóa vẫn ngày đêm bám tuyến, bám địa bàn, gần gũi với nhân dân, chủ động tham mưu và đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, lực lượng Công an huyện Quan Hóa đã phối hợp với Ban quản lý nhà máy triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho quá trình vận hành của nhà máy; tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, bảo vệ an toàn tài sản, thiết bị, máy móc, vật tư của nhà máy, góp phần giữ vững ANTT trong khu vực nhà máy và các địa bàn giáp ranh, không để xảy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ.

Rời Nhà máy Thủy điện Trung Sơn, chúng tôi lại ngược Quốc lộ 15C lên đồn Biên phòng Hiền Kiệt, nơi đây lực lượng biên phòng, công an vẫn đang ngày đêm chắc tay súng, phối hợp tuần tra canh gác, giữ vững ANTT và yên bình ở vùng biên giới. Nhiệm vụ của các anh trong ngày bình thường đã rất vất vả, những ngày lễ, tết lại càng vất vả, khó khăn hơn bội phần. Bởi đây là thời điểm mà các loại tội phạm và các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu lợi dụng để hoạt động chống phá. Vì vậy cùng với công tác tuyên truyền, các lực lượng vũ trang như công an, biên phòng lại tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát đường biên, kiểm tra mốc giới, góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm chủ quyền biên giới; tuần tra nhân dân đảm bảo tốt ANTT tại các khu vực, địa bàn trọng điểm...

Lực lượng công an, biên phòng phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Không chỉ làm tốt công tác phối hợp đảm bảo ANTT tuyến biên giới, trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc, lực lượng Công an huyện Quan Hóa đã tăng cường xuống cơ sở, bám dân, bám địa bàn vừa làm tốt công tác dân vận, vừa làm tốt công tác nghiệp vụ, tranh thủ uy tín của già làng, trưởng bản để vận động nhân dân đề cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng làng, bản văn hóa, an toàn về ANTT. Trong năm 2017, Công an Quan Hóa đã điều tra, làm rõ hơn 60 vụ, gần 70 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật; đấu tranh, triệt xoá nhiều điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý. Chỉ trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Công an huyện đã triển khai 5 kế hoạch cao điểm bảo vệ ANTT Tết, kịp thời ngăn chặn nhiều vụ việc phức tạp về ANTT; vận động nhân dân giao nộp gần 200 khẩu súng săn, súng tự chế và công cụ hỗ trợ.

Trung tá Trần Ngọc Sơn - Phó Trưởng Công an huyện Quan Hóa cho biết: Với khí thế đầu xuân, năm mới, công an huyện tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường lực lượng trên các tuyến, lĩnh vực an ninh biên giới, vùng dân tộc; phòng ngừa, ngăn chặn công dân xuất cảnh trái phép sang nước ngoài; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 1212 về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội và tội phạm cố ý gây thương tích; đấu tranh làm giảm tội phạm ma túy; đặc biệt là triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, trật tự công cộng để nhân dân tham gia lễ hội xuân đầu năm vui vẻ, an toàn.

Một mùa xuân mới lại về, đem lại niềm tin tưởng, phấn khởi cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nói chung, huyện Quan Hóa nói riêng. Trong niềm vui chung đó, CBCS Công an huyện Quan Hóa tự hào vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]