(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ khi lực lượng công an chính quy được tăng cường về các xã, thị trấn đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ tình hình an ninh trật tự (ANTT). Và trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã xuất hiện nhiều đơn vị công an xã, thị trấn chính quy vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân tin yêu, giao phó.

Bình yên về làng: Chỗ dựa cho Nhân dân

Từ khi lực lượng công an chính quy được tăng cường về các xã, thị trấn đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ tình hình an ninh trật tự (ANTT). Và trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã xuất hiện nhiều đơn vị công an xã, thị trấn chính quy vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân tin yêu, giao phó.

Bình yên về làng: Chỗ dựa cho Nhân dânCông an thị trấn Lam Sơn (Thọ Xuân) tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, trong việc chấp hành pháp luật. Ảnh: Nguyễn Luân

Về xã Thái Hòa (Triệu Sơn) những ngày cuối tháng 9, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của vùng đất khó ngày nào. Con đường dẫn về các thôn giờ đã được trải bê tông kiên cố, sạch đẹp. Nhà cao tầng, mái ngói mọc lên san sát. Để có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, không thể không nhắc đến vai trò của lực lượng công an xã đang ngày đêm giữ vững ANTT, để Nhân dân trong xã yên tâm sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Đại úy Trần Xuân Huy, Trưởng Công an xã Thái Hòa cho biết: Những năm gần đây, kinh tế - xã hội ở Thái Hòa phát triển rõ nét, tuy nhiên các loại tội phạm cũng theo đó gia tăng. Do đó, sau khi được tăng cường về xã nhận nhiệm vụ mới, lực lượng Công an xã Thái Hòa đã khẩn trương bám nắm địa bàn; các đối tượng nghiện ma túy, có tiền án tiền sự nhanh chóng nằm trong tầm kiểm soát chặt chẽ của lực lượng công an. Cùng với đó, lực lượng công an đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã ban hành và triển khai các kế hoạch bảo đảm ANTT. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, chủ động phát hiện đấu tranh với các hoạt động của tội phạm. Củng cố, phát triển phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tích cực bám sát cơ sở, sâu sát với quần chúng Nhân dân. Qua đó, nắm được tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của Nhân dân để kiến nghị lên cấp trên, giải quyết kịp thời, theo đúng quy định của pháp luật.

Chính nhờ kiểm soát tốt địa bàn, từ tháng 4-2020, đến tháng 9-2021 Công an xã Thái Hòa đã bắt, chuyển cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn 17 vụ việc và 20 đối tượng. Trong đó, có 8 vụ ma túy, 1 vụ tổ chức sử dụng ma túy, 6 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ đánh bạc. Nhiều vụ việc về ANTT đã được lực lượng công an xã điều tra khám phá bằng các biện pháp nghiệp vụ, cũng như từ nguồn tin của quần chúng. Trong đó, tội phạm đánh bạc gây bức xúc trong Nhân dân cũng đã được công an xã tập trung đấu tranh. Bên cạnh đó, Công an xã Thái Hòa còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai mô hình “Camera an ninh giám sát trật tự” bằng hình thức xã hội hóa. Thông qua mô hình đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, được Công an huyện Triệu Sơn đánh giá có hiệu quả cao.

Ông Thiều Đình Giản, thôn Thái Yên, xã Thái Hòa bày tỏ: Từ khi có lực lượng công an chính quy về xã, người dân an tâm lao động sản xuất. Những mâu thuẫn được giải quyết có lý, có tình, người dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Khi có vụ việc xảy ra, lực lượng công an có mặt kịp thời, bắt giữ được đối tượng, nên người dân rất tin tưởng, đồng tình, ủng hộ.

Với những nỗ lực trong công tác, ngay năm đầu tiên được tăng cường lực lượng công an chính quy, Công an xã Thái Hòa đã đạt được nhiều thành tích trong công tác, được UBND huyện, Công an tỉnh tặng Giấy khen, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.

Xã Thúy Sơn (Ngọc Lặc) được xác định là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT của huyện Ngọc Lặc. Từ tháng 4-2020, khi lực lượng công an chính quy được điều động đảm nhiệm các chức danh công an xã. Mặc dù còn nhiều khó khăn về nơi ăn, ở, địa bàn công tác rộng, lực lượng công an chính quy của xã Thúy Sơn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, từng bước khắc phục khó khăn để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh, đảm bảo bình yên cho Nhân dân. Vừa làm, vừa nghiên cứu, học hỏi từ thực tế cơ sở, công an xã đã ngày đêm bám chắc địa bàn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, nắm bắt những diễn biến tình hình ANTT ở từng thôn để kịp thời giải quyết.

Thượng úy Tào Văn Huy, Trưởng Công an xã Thúy Sơn cho biết: Trước khi công an chính quy được điều động về, tình hình ANTT ở xã Thúy Sơn khá phức tạp, lực lượng bán chuyên trách trước đó giải quyết chưa triệt để, thiếu tính răn đe giáo dục, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT. Xác định những khó khăn, thách thức, ở phía trước Công an xã Thúy Sơn, chú trọng xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều nội dung tuyên truyền, đa dạng hóa cách thức tiếp cận, phổ biến cho bà con. Bám sát, lắng nghe, làm những gì dân cần, nói để dân tin, từ đó công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trở nên thuận lợi. Sau hơn 1 năm về công tác tại xã Thúy Sơn, lực lượng công an xã chính quy đã điều tra, làm rõ 9 vụ việc, chuyển cho cơ quan cấp trên điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình yên về làng: Chỗ dựa cho Nhân dânNgoài việc đảm bảo ANTT, Công an xã Thúy Sơn (Ngọc Lặc) luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: X.C

Cùng với nhiệm vụ giữ vững ANTT, Công an xã Thúy Sơn còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện kêu gọi các đồng chí công an, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình hộ nghèo, người tàn tật, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hơn 1 năm qua Công an xã Thúy Sơn đã huy động và tặng hơn 1.000 suất quà và tiền mặt, tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của lực lượng Công an xã Thúy Sơn, ông Phạm Văn Xuân, thôn Hoa Cao, xã Thúy Sơn tâm sự: "Tôi bị tàn tật từ nhỏ, sống một mình, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, được các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Thúy Sơn và nhà hảo tâm xây dựng cho căn nhà kiên cố, giờ nắng, mưa cũng không phải lo lắng nữa. Đồng chí trưởng Công an xã còn hỗ trợ cho tôi 20 kg gạo/tháng. Tôi biết ơn các đồng chí công an nhiều lắm”.

Ông Lê Đình Khải, Bí thư Đảng ủy xã Thúy Sơn cho biết: Lực lượng công an chính quy về xã đã không quản ngày đêm bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, phát huy tinh thần trách nhiệm cao để kịp thời tham mưu chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ANTT. Không chỉ đi đầu trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân, công an chính quy còn xung kích trong những hoạt động lớn như chiến dịch cấp căn cước công dân, thu thập dữ liệu dân cư, phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Có thể khẳng định lực lượng Công an xã Thái Hòa, Thúy Sơn thực sự là những chỗ dựa tin cậy, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]