(vhds.baothanhhoa.vn) - Các “bẫy” vay tiền ngày càng gia tăng với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi. Một trong những “bẫy” xuất hiện thời gian gần đây là mời chào cho vay tiền bằng iCloud.

Cảnh giác trước chiêu trò “vay tiền bằng iCloud”

Các “bẫy” vay tiền ngày càng gia tăng với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi. Một trong những “bẫy” xuất hiện thời gian gần đây là mời chào cho vay tiền bằng iCloud.

Cảnh giác trước chiêu trò “vay tiền bằng iCloud”

Hội nhóm vay tiền bằng iCloud công khai ngập tràn trên không gian mạng. Ảnh chụp màn hình.

Lừa đảo vay tiền bằng iCloud đang trở thành một vấn nạn phổ biến trong thời đại công nghệ số khiến cho người dùng iphone không khỏi lo lắng. Thực tế, hình thức cho vay này đã diễn ra âm ỉ một vài năm trở lại đây. Gõ từ khóa “vay tiền qua iCloud” trên công cụ google thu về hàng nghìn kết quả, bài viết dẫn dụ, mời chào người dùng vay tiền với những lời mời không thể hấp dẫn hơn: không cần gặp, không cần thế chấp, giải ngân nhanh, người dùng chỉ cần có tài khoản iCloud (ứng dụng quản lý hình ảnh, danh bạ, video, file ghi âm...) trên điện thoại iPhone, iPad và một chiếc điện thoại thông minh, đời mới là có thể vay từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một cách dễ dàng.

Cảnh giác trước chiêu trò “vay tiền bằng iCloud”

Các bài đăng “mồi chài” người dùng. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, các đối tượng cho vay lợi dụng người dân có nhu cầu vay hoặc lừa đảo để chiếm quyền kiểm soát tài khoản iCloud của người dùng, sau đó sử dụng thông tin này để lừa đảo tài chính. Cụ thể: Kẻ lừa đảo có thể gửi email, tin nhắn giả mạo Apple để đánh cắp thông tin đăng nhập iCloud của bạn. Tiếp đó, khi đã có thông tin đăng nhập, chúng có thể truy cập vào các dữ liệu cá nhân quan trọng. Sau khi chiếm quyền kiểm soát tài khoản, kẻ xấu có thể sử dụng thông tin cá nhân của bạn để tạo lòng tin với người khác. Chúng có thể giả mạo là bạn để vay tiền từ bạn bè, người thân của bạn. Kẻ lừa đảo sử dụng thông tin và lòng tin để yêu cầu chuyển tiền hoặc thực hiện các giao dịch tài chính.

Cảnh giác trước chiêu trò “vay tiền bằng iCloud”

Người dùng điện thoại iphone phải đối mặt với nguy cơ “mất cả chì lẫn chài”. Ảnh minh họa.

Lừa đảo vay tiền bằng iCloud là một hình thức lừa đảo tinh vi, có thể gây thiệt hại lớn về tài chính cũng như tâm lý. Việc nắm vững các biện pháp phòng tránh và bảo vệ thông tin cá nhân là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Để người dùng tránh tiền mất tật mang, nói không với dịch vụ vay tiền qua iCloud, người dùng cần thực hiện một số biện pháp sau: Bảo mật thông tin iCloud: Không chia sẻ thông tin đăng nhập iCloud với bất kỳ ai và sử dụng mật khẩu xác thực hai yếu tố để tăng cường bảo mật; Cẩn trọng với email và tin nhắn lạ: Không mở các liên kết trong email hoặc tin nhắn lạ; Kiểm tra tính xác thực thông qua gọi điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp; Cập nhật phần mềm thường xuyên, đảm bảo thiết bị của bạn luôn được cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất để bảo vệ khỏi các lỗ hổng bảo mật; Sử dụng các phần mềm bảo mật để bảo vệ thiết bị khỏi các phần mềm độc hại.

Lan Phú


Lan Phú

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]