(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 4/8, Sở TT&TT Thanh Hóa đã có văn bản số 1368/STTTT-BCXB về việc quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở TT&TT Thanh Hóa đề nghị tăng cường quản lý hoạt động báo chí

Ngày 4/8, Sở TT&TT Thanh Hóa đã có văn bản số 1368/STTTT-BCXB về việc quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn.

Phóng viên tác nghiệp ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. (ảnh minh họa)

Theo đó, Sở TT&TT Thanh Hóa đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước và Công văn số 933/STTTT-BCXB ngày 03/6/2020 của Sở TT&TT về việc hướng dẫn thực hiện công tác quản lý, cung cấp và xử lý thông tin báo chí đăng, phát trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình tiếp và làm việc với phóng viên các cơ quan báo chí đến liên hệ cung cấp thông tin, cần lưu ý một số nội dung: Khi cung cấp thông tin, các cơ quan, đơn vị, địa phương, người có trách nhiệm có quyền yêu cầu nhà báo, phóng viên xuất trình thẻ Nhà báo hoặc giấy giới thiệu do lãnh đạo cơ quan báo chí cấp. Trong đó, giấy giới thiệu phải ghi rõ làm việc với cơ quan, tổ chức nào, trong thời gian nào, về nội dung gì. Các loại thẻ khác và giấy giới thiệu của Văn phòng đại diện cấp cho phóng viên không có giá trị đi tác nghiệp.

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, đơn vị, địa phương, người có trách nhiệm xem xét, cân nhắc việc cung cấp thông tin khi nhận được yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên; bảo đảm quyền được thông tin từ cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên; bảo đảm các cơ quan báo chí hoạt động đúng pháp luật, đúng tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí được cấp phép.

Sở TT&TT Thanh Hóa cũng đề nghị, các cơ quan, đơn vị, người có tráchnhiệm nếu phát hiện dấuhiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật hoặc có hiện tượng sách nhiễu, thì lưu lạibằngchứng,kịpthờiphảnánh và cung cấp về đườngdây nóng của Cục Báo chí (Số điện thoại:0865.28.28.28, hoặc phản ánh về Sở TT&TT (qua phòng Quản lý Báo chí -Xuất bản, số điện thoại: 02373 718 439; 0904.569.776) để phối hợp xử lý hành vi vi phạm.

Đ.Đ


Đ.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]