(vhds.baothanhhoa.vn) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay trên địa bàn TP Thanh Hóa xuất hiện những quán cà phê, trà chanh với phong cách độc, lạ, không những là điểm đến để thưởng thức đồ uống mà còn là điểm “check in” đẹp, thu hút đông đảo các bạn trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Check in ở những quán cà phê độc, lạ

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay trên địa bàn TP Thanh Hóa xuất hiện những quán cà phê, trà chanh với phong cách độc, lạ, không những là điểm đến để thưởng thức đồ uống mà còn là điểm “check in” đẹp, thu hút đông đảo các bạn trẻ.

Mọi người đã quá quen với hình ảnh một con phố Lê Hoàn tấp nập, sôi động và hào nhoáng, tuy nhiên ở một góc nhỏ 79B, bạn sẽ bị hút mắt bởi quán cà phê Vợt mang phong cách của thời bao cấp. Không rộng rãi nhưng ấm cúng thân thuộc, những bộ bàn nhỏ, ghế nhỏ với nhiều tranh ảnh, đồ đạc trang trí đều được gắn với những cái tên như "quầy báo Bờ Hồ", "quầy mậu dịch", “quầy báo công an”, “quầy báo nhân dân”... mang lại sự thú vị và vui mắt. Các bức tường cũng như vật dụng trang trí không có gam trầm, lặng lẽ, dịu lại cùng thời gian như khơi gợi một kỷ niệm, đủ mang lại sự ấm áp cho khách hàng.

Ấm là bởi có những thứ tưởng xa lắc xa lơ, như đã được người ta vứt đi, bỏ quên từ vài chục năm trước thì nay những chiếc cánh cửa gỗ ngày xưa đã được sơn, sửa lại thành bàn uống nước, thành khung tranh, hay là chiếc máy khâu cũ kèm theo một bình cây xanh khiến chiếc bàn cà phê trở nên có phong cách, hay là ghế ngồi là những chiếc ghế cắt tóc của thời xưa, đứng lên ngồi xuống còn nghe tiếng kẽo kẹt.

Một góc của quán cà phê Vợt.

Quán cà phê Vợt mới mở từ tháng 5/2019. Được biết, trước khi mở quán, anh Lê Ngọc Tùng, một ông chủ trẻ, đã từng làm qua rất nhiều nghề. Song, nung nấu ý định mở quán cà phê của riêng mình, anh đã lên ý tưởng và đi thu thập đồ đạc từ đó. Anh Tùng tâm sự “mình thường xuyên lang thang trên các con đường, có những vật dụng người ta đã vứt đi, có đồ thì mình mua lại... Sau đó mình cùng bạn lên ý tưởng mới cho những món đồ cũ và trao cho chúng những công dụng mới”. Hiện tại, qua 5 tháng hoạt động quán thu hút rất đông khách đến thưởng thức đồ uống và “check in”. Anh Tùng mong muốn đây sẽ là chốn yên tĩnh, an nhiên cho mọi người trước những bộn bề của cuộc sống, tạo được cho họ cảm giác thân thiện, thoải mái và tìm lại không gian xưa của thế hệ trước.

Với những vị khách có mong muốn được thư giãn, ngắm nhìn thiên nhiên, xả stress thì hãy đến với quán cà phê Green Houzz. Anh Lê Bình Giang, chủ quán là một kiến trúc sư, vì vậy quán được thiết kế theo không gian mở, đúng như tên gọi “ngôi nhà xanh”. Không gian mở khiến cả 3 tầng của quán đều ngập trong ánh sáng, thêm vào đó anh Giang bày trí rất nhiều cây xanh xung quanh, tạo nên một cảm giác gần gũi, như được hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, ở mỗi tầng anh Giang lại chọn một phong cách thể hiện khác nhau, tạo nên điểm nhấn và lòng “ham muốn” được khám phá vẻ đẹp của cả 3 tầng. “Một điều đặc biệt trong quán là mọi vật dụng, đồ dùng như bàn, ghế... được tôi chọn lựa kỹ càng với mong muốn toát lên hơi thở của vùng miền và thể hiện sự gần gũi với cuộc sống đời thường”, anh Giang cho biết.

Vẻ đẹp của quán cà phê Green Houzz.

Không những đảm bảo đồ uống ngon, chất lượng, nhiều quán cà phê đang có sự đầu tư, đổi mới về phong cách, đặc biệt là cách thể hiện không gian, bày trí đồ vật, tạo nên một sự khác biệt và mới lạ. Một điều không thể thiếu của những quán cà phê mang phong cách mới này là có những điểm check in ấn tượng, tạo nên những bức ảnh đẹp. Đây đang là điều thu hút giới trẻ đến thưởng thức và khám phá. Ngoài 2 quán cà phê nói trên, trên địa bàn thành phố còn rất nhiều những quán cà phê có phong cách độc đáo như Hiên, đường Tô Hiến Thành; Green Eden, 15A Tịch Điền, phường Ba Đình; Tiệm nhà chanh vui vẻ, đường Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên...

Đây chính là xu hướng của các bạn trẻ hiện nay. Thay vì phải đi rất xa để check in và có những bức ảnh đẹp, họ có thể ở ngay trong thành phố, khám phá vẻ đẹp quen thuộc nơi hằng ngày mình sống mà vẫn được thả hồn trong những không gian đẹp.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]