(vhds.baothanhhoa.vn) - Nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, tuyển dụng nguồn lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy (PCCC)... những công việc này đã và đang được nhà hàng, khách sạn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn thực hiện chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2024 đang đến gần.

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho mùa du lịch biển 2024

Nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, tuyển dụng nguồn lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy (PCCC)... những công việc này đã và đang được nhà hàng, khách sạn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn thực hiện chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2024 đang đến gần.

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho mùa du lịch biển 2024Kiểm tra việc đảm bảo an toàn PCCC tại một khách sạn ở TP Sầm Sơn.

Chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch biển năm 2024, TP Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn tất cơ sở vật chất, nhân lực, cũng như phối hợp với các đơn vị lữ hành, đơn vị tổ chức sự kiện để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách.

Khách sạn Ngân Hà nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương (TP Sầm Sơn) có vị trí đắc địa hướng mặt về phía biển tại bãi tắm B cùng 10 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm tại Sầm Sơn, ngay từ đầu năm khách sạn thực hiện chỉnh trang làm mới khuôn viên, nâng cấp và sửa chữa những hạng mục xuống cấp, hư hỏng, thay mới vật dụng buồng, phòng... Bên cạnh đó, khách sạn đã tuyển dụng đủ nguồn nhân lực, khuyến khích người lao động tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh...

Chị Lê Thị Thủy, Giám đốc khách sạn Ngân Hà, cho biết: “Cùng với công tác chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thực phẩm... chúng tôi đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và PCCC. Theo đó, trong quá trình chỉnh trang cơ sở vật chất, hệ thống báo cháy tại khách sạn cũng được trang bị đầy đủ, tất cả các khu vực chính như sảnh, hành lang được niêm yết nội quy, tiêu lệnh về PCCC. Đồng thời, khách sạn thành lập đội chữa cháy tại chỗ, các nhân viên đều được tập huấn về PCCC do thành phố tổ chức, đối với nhân viên mới tuyển dụng cũng sẽ được hướng dẫn về cách sử dụng bình chữa cháy và các phương tiện chữa cháy trong khách sạn. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khách sạn liên kết với nguồn cung thực phẩm đảm bảo, có chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy định”.

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho mùa du lịch biển 2024Khách sạn Ngân Hà (TP Sầm Sơn) chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch.

Ngoài ra, với vai trò là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ doanh nhân nữ TP Sầm Sơn, với gần 60 thành viên, trong đó khoảng 70% hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, chị Thủy cho rằng: “Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, tất cả nhà hàng, khách sạn cũng luôn nỗ lực làm mới mình trước mỗi mùa du lịch bằng việc duy trì và tăng hơn nữa chất lượng phục vụ dịch vụ, nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây”.

Hiện nay, trên địa bàn TP Sầm Sơn có trên 700 cơ sở lưu trú, với trên 25.000 phòng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, 50 nhà hàng phục vụ ăn uống có sức chứa từ 300 người trở lên và 250 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại. Trong đó, có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự du lịch cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Đến nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú trên địa bàn thành phố đã và đang khẩn trương hoàn tất việc chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, tuyển dụng lao động, kết nối nguồn cung thực phẩm, PCCC... sẵn sàng đón khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng.

Tương tự, tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), các cơ sở nhà hàng, khách sạn cũng đang tập trung tân trang, sửa chữa, bảo dưỡng cơ sở vật chất, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho mùa du lịch biển 2024.

Anh Cao Ngọc Tùng, chủ khách sạn Cao Nguyễn (Khu du lịch Hải Tiến), cho biết: "Từ đầu tháng 3, cơ sở đã bắt tay vào sửa sang cơ sở vật chất, nâng cấp các hạng mục đã xuống cấp. Nguồn nhân lực được khách sạn chuẩn bị từ mấy tháng trước, tập trung vào việc bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng. Đồng thời, tất cả nhân viên khách sạn được tham gia tập huấn kiến thức về du lịch do huyện tổ chức".

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho mùa du lịch biển 2024Nhà hàng, khách sạn tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến chuẩn bị các điều kiện đón khách.

Những năm qua, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch của huyện Hoằng Hóa được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều dự án lớn đã và đang đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế. Hiện, toàn huyện có 115 cơ sở lưu trú, với 7.430 phòng nghỉ. Trong đó, riêng Khu du lịch biển Hải Tiến có 84 cơ sở lưu trú, với 6.740 phòng nghỉ. Đặc biệt, dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường đi vào hoạt động tới đây, chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến nghỉ dưỡng, khám phá biển Hải Tiến.

Đến nay, các khu du lịch trên địa bàn như TP Sầm Sơn, Hải Tiến, Tiên Trang (Quảng Xương); Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn)... đều chuẩn bị các điều kiện đón khách. Trong đó, các hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm... luôn được chú trọng, xây dựng phương án cụ thể. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết... đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, hấp dẫn du khách trong, ngoài nước.

Bài và ảnh: Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]