(vhds.baothanhhoa.vn) - Hôm kia, thấy facebook nhắc về ngày sinh nhật của Tuyết - cô bạn thân thiết nhất của vợ tôi từ ngày chăn trâu cắt cỏ. Thế mà tối đó, tôi lại thấy Tuyết đăng một status nghe như đang có niềm tâm sự...

Ngược chiều tâm linh: Chiếc vòng hộ mệnh

Hôm kia, thấy facebook nhắc về ngày sinh nhật của Tuyết - cô bạn thân thiết nhất của vợ tôi từ ngày chăn trâu cắt cỏ. Thế mà tối đó, tôi lại thấy Tuyết đăng một status nghe như đang có niềm tâm sự...

Ngày xưa, trong nhóm bạn chơi chung với vợ tôi, Tuyết là người lấy chồng sớm nhất. Vợ chồng cô cũng chăm chỉ làm ăn nên từ khi chưa đầy 30 tuổi đã xây được nhà và còn có một miếng đất dự phòng. Tính Tuyết rộng rãi, thoải mái nên nhiều lần nghe vợ tôi kêu túng thiếu, cô ấy đều sẵn sàng cho vay mà không hề tính toán. Vì vậy, dù không nói ra nhưng tôi biết, trong thâm tâm vợ tôi luôn ước ao có được một cuộc sống vật chất dư dả như cô bạn thân của mình.

Ngược chiều tâm linh: Chiếc vòng hộ mệnh

(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện khiến vợ tôi vỡ mộng khi cách đây không lâu, chính Tuyết lại sang nhà hỏi vợ tôi vay tiền để trả nợ cho chồng. Theo Tuyết kể thì một năm trở lại đây, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên công việc của anh Sinh – chồng Tuyết trở nên ít hẳn. Có nhiều thời gian rỗi, thay vì quan tâm, chăm sóc vợ con thì anh Sinh lại đổ đốn sa vào bài bạc khiến cho không khí gia đình trở nên căng thẳng. Sau nhiều lần khuyên can không được, Tuyết lên mạng xã hội hỏi về kinh nghiệm “trị chồng”, thế là có người mách cô nên đeo vòng phong thủy.

Lúc đầu Tuyết cũng hoài nghi lắm nhưng tìm hiểu thêm thì thấy, vòng tay phong thủy hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người khi muốn có cuộc sống an yên, giàu sang, phú quý. Vì vậy, Tuyết đã quyết định mua và còn rủ cả vợ tôi cùng mua để được giảm giá. Vốn là người tin vào thế giới tâm linh nên vợ tôi cũng thích lắm. Tuy nhiên, khi xem qua các mẫu mã và giá tiền niêm yết thì cô ấy lại thôi luôn với lý do: “Còn phải lo tiền đóng học cho mấy đứa nhỏ”.

Hôm nhận được hàng, Tuyết chụp hình khoe với vợ tôi rồi bảo:

- Cả chục triệu đấy mày ạ. Tao phải bán cái lắc tay mới có đủ tiền để mua.

- Đó là loại gì mà đắt thế? – Vợ tôi thắc mắc.

- Đó là vòng phong thủy trầm hương 108 hạt. Theo Phật giáo thì nó có ý nghĩa là “Đoạn trừ 108 phiền não âu lo”.

Nói đến đây thì Tuyết tỏ ra am tường giải thích thêm:

- Mày không biết đó thôi. Còn nhiều loại vòng phong thủy có giá đắt hơn nữa đấy, thậm chí cả trăm triệu cũng có. Mà nghe bảo, càng loại đắt tiền thì khi đeo sẽ càng mang lại may mắn.

Cũng kể từ bữa đó, không thấy Tuyết qua nhà chơi hay tâm sự, nói chuyện gì với vợ tôi như trước nữa. Phải đến hôm kia, thấy Tuyết đăng hình ảnh chiếc vòng phong thủy bị đứt lìa rời rạc kèm theo đó là status: “Mình đã chọn sai người hay chọn sai vòng để giờ ra nông nỗi này?”, vợ tôi đã gọi điện hỏi thăm thì mới hiểu rõ đầu đuôi sự tình.

Hóa ra, vì muốn gỡ gạc lại phần nào số tiền đã nướng vào chiếu bạc nên sau khi hết cửa vay mượn, anh Sinh lại về nhà bắt vợ phải đưa ra cái lắc tay để đem đi bán. Lúc này, Tuyết mới chỉ vào chiếc vòng... hộ mệnh trên tay và nói:

- Tôi biết trước sau gì anh cũng hỏi đến cái lắc ấy nên đã bán đi để mua chiếc vòng phong thủy này rồi.

Nghe vợ nói thế, anh Sinh càng nổi máu điên nên giật phăng cái vòng trên tay Tuyết vứt mạnh trên nền nhà. Nhìn chiếc vòng với những hạt trầm hương văng tứ tung, Tuyết đã nghĩ: “Cuộc đời mình từ nay có lẽ nào cũng sẽ giống như chiếc vòng này...”.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]