(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Công ty vẫn chưa thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với công nhân; công nhân nghỉ việc không lý do, bỏ việc là tình trạng đang diễn ra ở các doanh nghiệp FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Còn nhiều tồn tại trong các doanh nghiệp FDI

(VH&ĐS) Công ty vẫn chưa thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với công nhân; công nhân nghỉ việc không lý do, bỏ việc là tình trạng đang diễn ra ở các doanh nghiệp FDI.

Chiều nay (29/6), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh trong tháng 5 và tháng 6 năm 2017.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, tính đến ngày 25/6/2017, trên địa bàn tỉnh có 24 doanh nghiệp FDI với 99.022 công nhân lao động. Trong tháng 5 và tháng 6, tư tưởng CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao, cơ bản chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động. Các doanh nghiệp đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản phụ cấp khác, việc thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân lao động đúng kỳ. Đến nay đã có 23/24 doanh nghiệp đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở.

Hưởng ứng tháng công nhân và tháng hành động về ATVSLĐ, Ban chấp hành công đoàn phối hợp với công ty tổ chức các hoạt động trong doanh nghiệp và hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số công ty vẫn chưa thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ; vẫn còn hiện tượng công nhân nghỉ việc không lý do, bỏ việc, chen lấn chíp thẻ, ăn cắp sản phẩm đem ra bên ngoài bán làm ảnh hưởng đến hình ảnh con người Việt Nam trong con mắt người nước ngoài; tai nạn lao động như ở Công ty Aleron, công ty Rollsport, Công ty TNHH giầy Annora, Công ty TNHH Ivory Triệu Sơn

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục phối hợp với LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, doanh nghiệp tăng cường giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động liên quan trực tiếp đến NLĐ; phối hợp với doanh nghiệp, tổ chức thăm hỏi các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tăng cường tuyên truyền các chế độ, chính sách pháp luật; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ; giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của NLĐ đảm bảo ổn định hài hòa trong doanh nghiệp.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]