(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những ngày tháng 2 này, hòa trong khí thế vui tươi, phấn khởi của chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017), CBCS công an huyện Đông Sơn đã và đang nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người CBCS công an ở địa phương Bác Hồ đã từng đến thăm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Đông Sơn: Học tập Bác để phục vụ nhân dân tốt hơn

(VH&ĐS) Trong những ngày tháng 2 này, hòa trong khí thế vui tươi, phấn khởi của chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017), CBCS công an huyện Đông Sơn đã và đang nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người CBCS công an ở địa phương Bác Hồ đã từng đến thăm.

Đã thành thông lệ, hàng năm cứ vào dịp kỷ niệm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa 20/2, CBCS Công an huyện Đông Sơn lại đi bộ gần 1 nghìn bậc thang lên khu tượng đài Bác Hồ được đặt trang nghiêm trên núi Rừng Thông - nơi lần đầu tiên Bác Hồ về thăm và nói chuyện với cán bộ và nhân dân Thanh Hóa để báo công dâng lên Bác về những thành tích kết quả đã đạt được và nguyện hứa với Bác sẽ cố gắng nỗ lực đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, để luôn xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang; xứng đáng với sự tin tưởng của chính quyền và nhân dân trong huyện.

Công an Đông Sơn triển khai phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thượng tá Lê Minh Hạnh - Trưởng Công an huyện Đông Sơn cho biết: Để việc học tập và làm theo lời Bác đi vào thực chất và mang lại hiệu quả cao trong công tác, Đảng ủy, lãnh đạo công an huyện đã yêu cầu mỗi đội nghiệp vụ phải xây dựng cho mình một khẩu hiệu hành động, lựa chọn một việc làm cụ thể để phục vụ nhân dân. Trong đó, công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân được xác định là khâu đột phá, với mục tiêu là phải đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thủ tục, thời gian giải quyết công việc cho nhân dân; nghiêm cấm mọi hành vi tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà đối với nhân dân của CBCS khi tiếp xúc, giải quyết công việc.

Cùng với đó Công an huyện Đông Sơn đã tập trung chấn chỉnh nội quy, nền nếp, lịch tiếp công dân, đồng thời tổ chức chỉnh trang cơ quan, công sở, nơi tiếp công dân, địa điểm giải quyết thủ tục hành chính; niêm yết công khai rõ ràng thủ tục, thời gian giải quyết hành chính để nhân dân biết, thực hiện và giám sát; bố trí nơi để phương tiện, ghế ngồi chờ, nước uống phục vụ công dân, thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng để nhân dân đóng góp ý kiến cho lực lượng công an.

Ngoài việc xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ tại nơi làm việc ở cơ quan, Công an huyện còn chú trọng lễ tiết tác phong của cán bộ, chiến sĩ khi đi cơ sở tiếp xúc với nhân dân. Nhờ đó đã xây dựng được tình cảm gắn bó giữa công an với các tầng lớp nhân dân ở cơ sở. Thiếu tá Nguyễn Hùng Cường, Đội trưởng Đội phong trào và phụ trách xã về ANTT cho biết: “Bài học thực tế trong thời gian qua tại địa phương cho thấy, nơi nào có lực lượng công an cơ sở hoạt động hiệu quả, gần dân thì ở đó phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc có được kết quả thiết thực, tình hình ANTT bảo đảm, những vụ việc phức tạp được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh”. Xuất phát từ ý nghĩa đó, CBCS Công an huyện đã thường xuyên làm thêm ngày thứ bảy, ngày lễ, ngày tết, trực tiếp xuống từng địa bàn khu dân cư để tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật cho các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tranh thủ giải quyết các công việc còn tồn đọng như cấp CMND, giải quyết hộ khẩu cho nhân dân; đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, đấu tranh triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Lực lượng công an tại các xã, thị trấn kịp thời giải quyết tốt tình hình ANTT, đặc biệt là những vấn đề bức xúc nổi cộm ở cơ sở mà nhân dân quan tâm. Không chỉ cầu thị, lắng nghe ý kiến nhân dân; tận tâm tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân, trong những năm qua, Công an huyện Đông Sơn còn chủ động làm tốt công tác tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch công tác chuyên sâu, tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ANTT trên các tuyến, các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Nhờ đó, phạm pháp hình sự trong các năm đều giảm từ 5 - 10%, riêng năm 2016, giảm 18%, không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây dư luận xấu trong nhân dân. Kết quả đó đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện ghi nhận đánh giá cao.

Tự hào và phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, CBCS Công an huyện Đông Sơn hôm nay tiếp tục đoàn kết, thi đua xây dựng đơn vị gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]