(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để chủ động ứng phó với bão số 7, ngày 17/10, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 12, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các ngành liên quan, các công ty khai thác công trình thủy lợi, Điện lực Thanh Hóa khẩn trương triển khai phương án phòng chống bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện khẩn về việc ứng phó khẩn cấp cơn bão số 7

(VH&ĐS) Để chủ động ứng phó với bão số 7, ngày 17/10, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 12, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các ngành liên quan, các công ty khai thác công trình thủy lợi, Điện lực Thanh Hóa khẩn trương triển khai phương án phòng chống bão.

Theo đó, các ban ngành, đơn vị cần thực hiện tốt các công việc sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủđộng phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Kiểm đếm, quản lý chặt chẽ hoạt động của các tàu thuyền, kể cả các tàu vận tải, tàu du lịch; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; tổ chức hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại nơi tránh trú an toàn.

Huy động tối đa lực lượng lao động và phương tiện để thu hoạch ngay các trà lúa đã chín với phương châm “Xanh nhà hơn giàđồng”; chủđộng thực hiện phương án tiêu úng, bảo vệ diện tích cây trồng vụđông.

Hướng dẫn người dân chủđộng thu hoạch thủy sản nuôi đãđủ kích thước thương phẩm, di chuyển lồng bè nuôi trồng thủy sản về vị trí an toàn.

Các huyện, thị xã ven biển rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực sát mép nước, cửa sông, ven biển khi có lệnh. Các huyện miền núi rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lởđất, lũ quét, ngập úng, sẵn sàng sơ tán dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm đểđảm bảo an toàn.

Tổ chức kiểm tra hệ thống các công trình đêđiều, hồđập; chỉđạo vận hành các hồ chứa đểđảm bảo an toàn cho công trình và hạ du; chủđộng triển khai các phương án đảm bảo an toàn đêđiều, hồđập trong mưa, bão.

Siêu bão Haima đang hình thành được dự đoán mạnh hơn bão số 7 - (Ảnh: TTDBKTTV)

Chuẩn bị sẵn sàng để triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ nhà cửa, kho tàng, trụ sở cơ quan, trường học, bến cảng, khu du lịch; các công trình đang thi công dở dang, đặc biệt là các công trình đêđiều, hồđập.

Ngành điện lực ưu tiên cấp điện cho tất cả các trạm bơm tiêu, cống tiêu; đồng thời rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền tải điện.

Các ngành theo chức năng, nhiệm vụđược giao chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia công tác phòng chống thiên tai khi có lệnh điều động.

Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủđộng xuống các địa bàn được phân công phụ trách để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Trong khi bão số 7 (bão Sarika) đang tiến vào Vịnh Bắc Bộ thì theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, xuất hiện thêm một siêu bão Haima đang hình thành ngoài biển Philippines và có thể đổ bộ vào Biển Đông. Theo nhận định, việc xuất hiện siêu bão này có thể hình thành trạng thái thiên tai "bão chồng bão”.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]