(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để tạo sự khác biệt vượt trội, giữ vững khách hàng truyền thống và thu hút thêm khách hàng mới, Công ty CP Dạ Lan đã đề ra định hướng: Tiếp tục phát huy nội lực, khắc phục tồn tại, liên tục đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh để hội nhập và phát triển. Đặc biệt, công ty đã tập trung lãnh đạo tái cấu trúc doanh nghiệp để phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Dạ Lan: Tái cấu trúc đổi mới doanh nghiệp để phát triển

(VH&ĐS) Để tạo sự khác biệt vượt trội, giữ vững khách hàng truyền thống và thu hút thêm khách hàng mới, Công ty CP Dạ Lan đã đề ra định hướng: Tiếp tục phát huy nội lực, khắc phục tồn tại, liên tục đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh để hội nhập và phát triển. Đặc biệt, công ty đã tập trung lãnh đạo tái cấu trúc doanh nghiệp để phát triển.

Giám đốc Công ty đã dành nhiều thời gian xuống cơ sởkhảo sát thực tế, nhất là nguồn nhân lực bố trí phù hợp, tiết kiệm và hiệu quả. 6 tháng đầu năm 2017, Công ty đã tái cấu trúc: Sắp xếp lại quy trình làm việc, khung giờ hoạt động, cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự; bổ sung trang thiết bị dụng cụ chuyên dùng;... Vì thế, Công ty đã đạt được nhiều kết quả trong kinh doanh. Doanh số tuy không tăng so với cùng kỳ năm 2016 nhưng ở các nhóm hàng chủ lực đều tăng như: Nhóm hàng tự chế, dịch vụ tổ chức sự kiện, thể dục thể thao. 3 đơn vị có doanh số tăng so với cùng kỳ năm 2016: Dạ Lan Event , Dạ Lan Sport, Nhà máy Hoàng Long.

Theo đó, năng suất lao động bình quân tăng lên, tỷ suất chi phí giảm. Chỉ có tiền lương, tiền thưởng, thăm hỏi, trợ cấp người lao động là tăng. Thu nhập của người lao động đã được cải thiện đáng kể theo mức lương tương ứng với cường độ lao động của từng người. Điều kiện làm việc của người lao động được nâng lên rõ rệt. Người lao động ý thức hơn trong công việc được giao.

Bên cạnh đó, Công ty còn tập trung đầu tư nâng cấp không gian kinh doanh của hệ thống nhà hàng sinh động, sạch sẽ hơn trước. Đồng thời xây dựng, mở rộng Dạ Lan Event và Sport, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng nguồn thu trong điều kiện thị phần của Dạ Lan Center và Star giảm. Do đó, hiệu quả kinh doanh của Công ty đã đạt như mong muốn, phục vụ được 234.885 lượt khách.

Dạ Lan Event luôn là điểm đến thu hút thực khách.

Bà Trịnh Thị Loan - Giám đốc Công ty cho biết: Nguyên nhân đạt được kết quả trên là minh chứng cho chủ trương đúng đắn của Ban giám đốc Công ty và sự nỗ lực quyết tâm cao của toàn thể các đơn vị phòng ban về thực hiện công tác tái cấu trúc toàn diện trên các mặt của hệ thống nhà hàng, chủ trương đầu tư mở rộng công suất phục vụ cho Dạ Lan Event và hệ thống phòng tập hiện đại, chuyên nghiệp cho Dạ Lan Sport. Quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, Công ty rút ra bài học kinh nghiệm quý: Đó là luôn coi trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho người lao động. Xây dựng và nghiêm túc áp dụng các quy trình, nguyên tắc làm việc. Thực hiện triển khai có hiệu quả ứng dụng phần mềm One Office và phần mềm kế toán trong quản trị và điều hành doanh nghiệp; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, kỷ luật, khơi dậy tính sáng tạo của tập thể, cán bộ, nhân viên, người lao động…

Hồng Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]