(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đây là tên của một khóa học vừa được diễn ra trong ngày 25 và 26/6 tại khách sạn Phù Đổng do diễn giả Đào Ngọc Cường - chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam đứng lớp. Khóa học đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và đã thực sự chinh phục được trái tim không chỉ của các học viên mà còn mang lại nhiều cảm xúc cho các bậc phụ huynh có con em tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Đánh thức tiềm năng, khơi nguồn cảm xúc"

(VH&ĐS) Đây là tên của một khóa học vừa được diễn ra trong ngày 25 và 26/6 tại khách sạn Phù Đổng do diễn giả Đào Ngọc Cường - chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam đứng lớp. Khóa học đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và đã thực sự chinh phục được trái tim không chỉ của các học viên mà còn mang lại nhiều cảm xúc cho các bậc phụ huynh có con em tham gia.

Những chia sẻ ngọt ngào

Một không gian mà ở đó là âm nhạc, những bản nhạc không lời trong trẻo, du dương, có tiếng suối chảy, tiếng chim kêu, như tiếng ru lòng khiến người nghe chìm trong cảm xúc, tĩnh tâm, thư thái... Đây cũng là bản nhạc dạo đầu cho buổi học cuối cùng của khóa học. 42 học viên ở độ tuổi từ 6-18 tuổi đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, từ Thanh Hóa, Thái Bình, Hà Nội đã có mặt ở khóa học này để giúp các em có thêm kiến thức về kỹ năng giao tiếp linh hoạt, những ứng xử thông minh, biết kiểm soát và điều khiển tiếp xúc để chủ động trong mọi hoàn cảnh, kích hoạt tiềm năng trí tuệ và khơi gợi niềm đam mê, sức sáng tạo, là sống có tình cảm, yêu thương gia đình, thầy cô, bạn bè...

Gói ghém trong 2 ngày học, thời gian chưa nhiều nhưng cũng đã phần nào đánh thức tiềm năng, khơi nguồn cảm xúc ở 42 học viên. Mỗi buổi học với những trải nghiệm thú vị, bổ ích, là cách rèn luyện khả năng ghi nhớ một cách có hệ thống những tên, danh mục, thơ ca, là khả năng thuyết trình bài học về bức tranh do chính học viên của lớp học tự vẽ hay là vượt qua những khó khăn, thử thách như đứng hơn một tiếng đồng hồ trong điều kiện trời nóng với những cây nến được thắp lên, không điều hòa, không quạt...

Qua những trải nghiệm lại rút ra được những bài học thực sự có giá trị, bài học về sự tập trung, bài học về sự nhanh nhẹn, về tính kiên trì... Cũng tại khóa học này, các học viên đã được tham gia dâng hương tưởng niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương các anh hùng nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng và tại Thiền viện Trúc Lâm. Những nghĩa cử này sẽ giúp các học viên biết hướng về nguồn cội, biết yêu thương và biết hướng thiện nhiều hơn.

Bằng phương pháp hóa giải cảm xúc tiêu cực đồng thời học cách tích cực hóa cảm xúc tiến tới làm chủ bản thân, cùng với đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh, diễn giả Đào Ngọc Cường đã hoàn toàn chinh phục được những học viên khó tính. Gọi là học viên khó tính, bởi phần lớn các em đều đang ở độ tuổi thể hiện cái "tôi", ít lắng nghe, giao tiếp kém...

Qua những câu chuyện kể, những đoạn video clip về tình yêu thương cha mẹ, sự nhường nhịn sẻ chia trong cuộc sống đời thường..., đã dẫn dắt, truyền lửa tới các học viên nhiều bài học kinh nghiệm đó là càng có hiếu với cha mẹ thì càng thành công và người thành công là người không bao giờ bỏ cuộc...

Đặc biệt, trong buổi chiều ngày 26/6, buổi học cuối cùng của khóa học, các học viên đã được nghe câu chuyện cuộc đời của chính diễn giả Đào Ngọc Cường. Bằng nghị lực phi thường và bằng niềm tin vào chính bản thân, vượt qua sự nghèo khó, đi qua những thăng trầm, diễn giả Đào Ngọc Cường đã chiến thắng số phận và đã có được sự thành công ngày hôm nay.

Hình ảnh tại khóa học.

Và... những giọt nước mắt

Không thể giấu được cảm xúc, không thể kìm nén những xúc động, những chia sẻ, những câu chuyện kể được diễn giả Đào Ngọc Cường mang tới cho lớp học vào buổi học chiều 26/6 đã khiến cho nhiều học viên... bật khóc. Buổi học cuối cùng cũng là bế giảng khóa học, nhiều học viên đã tự "thú tội" trước cha mẹ về những hành vi của mình. Đây thực sự là một thành công lớn mà khóa học đã đem lại cho các học viên.

Nguyễn Thị Phương Anh, cô bé học lớp 11 chuyên văn Lam Sơn đã vội nói lời xin lỗi bố mẹ vì đã có những lúc nổi nóng, cãi mẹ và gạt đi những lời khuyên của mẹ: "Con biết là con sai rồi. Con xin hứa sẽ có những sửa đổi. Con xin lỗi mẹ, xin lỗi bố". Chị Nguyễn Thị Diệp, phụ huynh của cháu Phương Anh chia sẻ: "Tất cả những gì cha mẹ làm cho các con là chỉ mong hướng các con tới sự tốt đẹp. Nhưng nhiều khi các con cho đấy là thừa, cho là mình hiểu hết rồi. Rất mong, ngay sau khi khóa học này kết thúc, bắt đầu vào ngày mai tôi sẽ nhận được những thay đổi trong ứng xử, nhận thức của con tốt hơn".

Nguyễn Thị Yến, một giáo viên dạy văn, chị cũng có con là cháu Quỳnh Anh, học lớp 5 tại trường Tiểu học Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) cùng tham gia khóa học này, cho rằng: "Tuổi này bảo rất khó nghe, để dạy con, tác động vào con là cả một vấn đề. Vì vậy, với khóa học này, tôi cũng hy vọng sẽ giúp cháu có những suy nghĩ tích cực hơn. Và tôi cũng mong có những khóa học dành cho phụ huynh, vì phải có sự tương tác để từ đó cha mẹ hiểu con hơn, biết cách dạy con thế nào cho đúng...".

Với diễn giả Đào Ngọc Cường, mỗi một khóa học đi qua, như anh nói, luôn để lại cho anh nhiều kỷ niệm và cả những trăn trở. 42 học viên ở khóa học này, dù chỉ 2 ngày nhưng anh nhớ từng cái tên của mỗi người, nhớ từng ưu, khuyết điểm... Anh trải lòng: "Tôi không phải là dạy tất cả mọi thứ cho học trò mà chỉ giúp học trò tự học và khám phá bản thân. Có những học trò độ chịu đựng cực thấp, không vượt qua được các thử thách.

Vì vậy tôi cũng mong là bố mẹ tiếp tục nâng cao vai trò của mình để có những phương pháp giáo dục kịp thời... Có những học trò đã có những tiến bộ rõ rệt, lúc đến đây rất rụt rè, nhút nhát nhưng sau 2 ngày các học trò này đã hòa nhập với các bạn, biết đoàn kết, chia sẻ và tôi cũng nhìn thấy khả năng thuyết trình rất tốt ở một số học viên...".

Dù thời gian ngắn nhưng những gì mà khóa học "Đánh thức tiềm năng, khơi nguồn cảm xúc" mang lại đã thực sự là những bài học giá trị về lẽ sống, về niềm tin, khơi gợi niềm đam mê, sáng tạo... Những giọt nước mắt đã rơi và những lời xin lỗi của các học viên trước cha mẹ đã phần nào cho thấy sự thành công từ khóa học này.

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]