(vhds.baothanhhoa.vn) - Quốc gia giàu có nhất nhì châu Phi - Mauritius đã đem lại cho tôi cảm nhận cuộc sống như mơ từ bãi biển đẹp nhất lục địa đen bên khu nghỉ dưỡng sang trọng đến vườn thực vật lâu đời nhất châu lục, từ trải nghiệm vuốt ve những chú hổ bengal con đến “đi xe máy” dưới lòng đại dương. Điểm đến đẹp nhất thế gian thậm chí được đại văn hào Mark Twain ngợi ca “Thiên đường cũng chỉ là bản sao của Mauritius”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

‘Thế gian ai đẹp được dường như... Mauritius’

Quốc gia giàu có nhất nhì châu Phi - Mauritius đã đem lại cho tôi cảm nhận cuộc sống như mơ từ bãi biển đẹp nhất lục địa đen bên khu nghỉ dưỡng sang trọng đến vườn thực vật lâu đời nhất châu lục, từ trải nghiệm vuốt ve những chú hổ bengal con đến “đi xe máy” dưới lòng đại dương. Điểm đến đẹp nhất thế gian thậm chí được đại văn hào Mark Twain ngợi ca “Thiên đường cũng chỉ là bản sao của Mauritius”.

Sau hơn 30h bay từ Việt Nam, những hình ảnh chân thực về Mauritius cũng hiện ra trước mắt tôi qua cửa sổ máy bay. Nơi đây khiến tôi “phải lòng” từ cái nhìn đầu tiên với những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất nằm sát bờ biển hoang sơ và màu xanh ngút ngàn của những thảm thực vật, những đồi mía...

Điểm dừng chân đầu tiên là vườn Bách thảo Hoàng gia Pamplemousses. Nếu không nghe anh hướng dẫn viên (HDV) Vietrantour giới thiệu, chẳng ai hình dung khu vườn thực vật lâu đời nhất châu Phi trước kia chỉ là vườn rau của gia đình Thống đốc đầu tiên Mauritius - ngài Labourdonnais. Khu vườn có đến 650 loài thực vật, từ những cây bao báp hàng trăm năm tuổi, cây họ nhím với những chiếc gai mọc tua tủa quanh thân, cọ talipot 30 - 80 năm mới nở hoa một lần đến cây huyết rồng với dòng nhựa đỏ như máu. Tôi không giấu nổi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng cây hoa súng Victoria Regia nguồn gốc Amazon với phiến lá có đường kính đến 2m, đường kính của hoa tới 40cm. Được biết, hoa chỉ nở trong 2 ngày: sáng màu trắng, chiều màu đỏ, hôm sau ngả sang hồng cánh sen rồi úa tàn. Đang mải mê quan sát, chúng tôi còn bắt gặp các “cụ” rùa khổng lồ trọng lượng trên 300 kg chậm rãi tản bộ tắm nắng trong khu vườn.

Anh HDV Vietrantour còn đưa chúng tôi đến Công viên hoang dã Casela ở Tây Nam. Sở hữu diện tích hơn 250 ha, nơi đây chia thành nhiều khu với chủ đề khác nhau để du khách trải nghiệm. Ngồi trên xe đặc chủng có song sắt chuyên để đi rừng, cả đoàn phấn khích khi được tận mục khoảng 150 loài chim và động vật đa dạng như: linh dương, báo gêpa, ngựa vằn... ở cự ly cực gần. Không ngoa khi nói rằng đây là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể xem kỹ năng săn mồi tuyệt đỉnh của chúa sơn lâm vào buổi sáng, cưỡi lạc đà giữa sa mạc vào ban trưa, và chạm trán 2 tê giác trắng duy nhất ở Ấn Độ Dương vào buổi chiều. Thậm chí, dưới sự quan sát của nhân viên bảo hộ, tôi còn được vuốt ve bộ lông óng mượt của những chú hổ Bengal con hay cho 9 chú hươu cao cổ ăn lá cây non. Các bạn trẻ ưa cảm giác mạnh còn được trải nghiệm nhảy bungee cao 45m, đu dây zipline dài 1,5km với tốc độ 50 km/h, 20 phút đua xe bùn tốc độ cao vượt chướng ngại vật...

Ký ức ấn tượng về Mauritius trong tôi còn phải kể đến Công viên hải dương Vịnh Xanh rộng 353 ha. Thiên nhiên quả thực hào phóng khi ban tặng nơi đây vẻ đẹp trác tuyệt của bờ cát trắng mịn dài vô tận, biển phản chiếu những sắc thái xanh khác nhau dưới nắng và những khu rừng rậm ngút ngàn. Từ bãi biển công cộng đến Vịnh Xanh, đoàn ngồi trên thuyền đáy kính trong suốt để thỏa sức ngắm thế giới đại dương. Người dân bản địa hào hứng chỉ cho chúng tôi khoảng 72 loài san hô rực rỡ sắc màu và 32 loại cá sinh sống trong khu vực này. Len lỏi giữa đám rong biển là cơ man các loại cá mà tôi chưa từng thấy bao giờ, nào là cá voi, thia biển, chìa vôi, bò cạp... Khá thú vị khi chúng tôi còn được ngồi trong chiếc tàu lặn scooter nhỏ cho 2 người, có chân đạp ga và tay lái cùng hệ thống âm thanh để liên lạc với thợ lặn, thả xuống dưới nước sâu khoảng 2m để lái vòng vòng ngắm đại dương. Với sự trợ giúp đắc lực của những mẩu bánh mì nhỏ để nhử những chú cá đến gần, tôi đã “bỏ túi” được kha khá những bức ảnh ấn tượng.

5 ngày lưu trú tại Mauritius theo hành trình Vietrantour, tôi còn được ngắm toàn cảnh thành phố từ pháo đài Adelaide, du thuyền ngắm cá heo bơi lội, tìm hiểu quy trình sản xuất các loại đường tại bảo tàng... Ngày trở về, tôi càng thấm thía rằng hòn đảo này là thiên đường có thực giữa trần gian, để rồi bất cứ ai đến đây cũng mong được trở lại lần nữa.

(Trích bút ký khách hàng Vietrantour)

Tour Mauritius (5 ngày) giá trọn gói: 39.800.000 đồng

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Tel: 02473056789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: 02373756668 Hotline:0915040793 - 0935996789

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]