(vhds.baothanhhoa.vn) - Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, chưa chọn được điểm du lịch dịp tháng 9 thì hãy cùng Vietrantour đến với Sapa - Y Tý trải nghiệm “săn” biển mây bồng bềnh và những ruộng bậc thang chín vàng óng tuyệt đẹp hay đón lễ hội trăng rằm lớn nhất Việt Nam tại Tuyên Quang nhé!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cùng Vietrantour “săn” mây và dự hội trung thu lớn nhất Việt Nam

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, chưa chọn được điểm du lịch dịp tháng 9 thì hãy cùng Vietrantour đến với Sapa - Y Tý trải nghiệm “săn” biển mây bồng bềnh và những ruộng bậc thang chín vàng óng tuyệt đẹp hay đón lễ hội trăng rằm lớn nhất Việt Nam tại Tuyên Quang nhé!

Cụ thể, hành trình khám phá “mùa vàng trên non” Sapa - Y Tý 3 ngày của Vietrantour, khởi hành 16, 30/9 có giá 2.690.000 đồng và tour “Đêm rằm xứ Tuyên” 2 ngày, khởi hành 9, 10/9 giá ưu đãi chỉ 950.000đ.

1. “Săn” mây ở độ cao trên 2.000m

Chẳng phải ngẫu nhiên Y Tý - một xã biên giới vùng cao Tây Bắc, huyện Bát Xát, Lào Cai, nằm ở độ cao trên 2000m - lọt top danh sách 12 “báu vật” huyền bí ở châu Á phải đặt chân đến một lần do website Trillist nổi tiếng khảo sát năm 2015. Y Tý sở hữu nét đẹp của mây mù vờn núi, ẩn hiện những nếp nhà trình tường của dân tộc Hà Nhì rải rác trên sườn đồi thoai thoải bên những nương lúa bậc thang vàng đượm nồng hương. Đồng bào dân tộc nơi đây vẫn lưu truyền câu nói “Dốc A Lù - mù Y Tý” bởi khu vực này quanh năm bao phủ bởi mây mù, hiếm khi mặt trời tỏa sáng cả 12 tiếng.

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những “đặc sản” khác của “vùng đất sương mù” là chợ phiên thứ bảy nơi sặc sỡ sắc màu trang phục thổ cẩm của những cô gái dân tộc với cơ man hàng nông sản được bày bán và rừng già Y Tý - khu rừng nguyên sinh rộng 8.000ha huyền bí, sở hữu những cây gỗ cổ thụ có tuổi đời lên tới hàng trăm năm, thảo dược quý hiếm và nhiều loài động vật có tên trong sách đỏ Việt Nam. Theo hành trình của Vietrantour, đến với Sa Pa, du khách còn có cơ hội ghé thăm Thác Bạc, công viên Hàm Rồng, chợ tình, nhà thờ Sa Pa, đỉnh đèo Ô Quy Hồ và chinh phục đỉnh núi Fansipan hùng vĩ - nơi mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m.

2. Dự hội trung thu lớn nhất Việt Nam

Đến với Tuyên Quang - “thủ đô kháng chiến” theo hành trình của Vietrantour, du khách sẽ phải sửng sốt trước sự lộng lẫy, độc đáo “có một không hai” của lễ hội trung thu lớn nhất Việt Nam.

Thay vì làm đèn ông sao nhỏ, du khách sẽ cùng các tổ dân phố thành Tuyên chung tay làm mô hình trung thu cỡ lớn, dài từ 3 đến 10m, rực rỡ sắc màu với nhiều hình thù mô phỏng nội dung những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn hay nhân vật lịch sử với mức đầu tư lên tới trăm triệu đồng. Sau đó, du khách sẽ cùng người dân xứ Tuyên tham gia lễ rước đèn trung thu sở hữu nhiều kỷ lục Guiness Việt Nam như nhiều đèn Trung Thu “khủng” nhất, mâm ngũ quả lớn nhất Việt Nam với chiều cao 1,7m, chiều ngang 3,5m và chiều dài 7,5m. Trung Thu sẽ trọn vẹn hơn bao giờ hết khi du khách cùng Vietrantour phá cỗ với chị Hằng Nga và chú Cuội tại Oscar Café.

Đặc biệt, đến với Lễ hội Thành Tuyên từ ngày 9 - 11/9/2016 với chủ đề “Qua những miền di sản Việt Bắc”, du khách còn được hòa mình vào không khí náo nhiệt với nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn khác như: triển lãm ảnh nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực dân tộc vùng núi phía Bắc, chung kết cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên”, thi đấu các môn thể thao,... Ngoài ra, tour khám phá Tuyên Quang trong 2 ngày của Vietrantour còn bao gồm các điểm đến nổi tiếng như: đền thờ Bác Hồ, quảng trường Nguyễn Tất Thành, khu di tích lịch sử quốc gia Tân Trào và suối khoáng Mỹ Lâm.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 73056789

VIETRANTOUR tại THANH HÓA: 54 Từ Đạo Hạnh – Đông Bắc Ga

– P. Đông Thọ - TP Thanh Hoá

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]