(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với bờ biển dài 42 km, 38 di tích danh thắng, gần 20 lễ hội và nhiều làng nghề truyền thống, Tĩnh Gia có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để ngành “công nghiệp không khói” nơi đây sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, rất cần sự đầu tư lớn của tỉnh, của huyện và những cơ chế, chính sách đủ sức hút các doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Tĩnh Gia cần một cú hích

(VH&ĐS) Với bờ biển dài 42 km, 38 di tích danh thắng, gần 20 lễ hội và nhiều làng nghề truyền thống, Tĩnh Gia có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để ngành “công nghiệp không khói” nơi đây sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, rất cần sự đầu tư lớn của tỉnh, của huyện và những cơ chế, chính sách đủ sức hút các doanh nghiệp.

Lãng mạn Hải Hòa

Những ngày nghỉ Tết Độc lập 2/9, tôi trong Hội đồng hương Hoằng Hóa tại TP Thanh Hóa đã về vùng đất Tĩnh Gia tham quan. Chúng tôi có dịp nghỉ ngơi, tắm biển, trải nghiệm không gian du lịch biển Hải Hòa, thăm Khu kinh tế Nghi Sơn và xã đảo Nghi Sơn với nhiều nét đẹp hoang sơ, kỳ thú mà vô cùng hấp dẫn.

Biển Hải Hòa hiện lên với những nét đẹp hoang sơ và thơ mộng. Biển ngập tràn cát trắng, thoai thoải bên rặng phi lao trải dài xanh mướt. Xa xa là cụm đảo Hòn Mê vững trải giữa biển trời mà người xưa nói là trông như những con bò đang gặm cỏ. Trong tương lai hòn đảo này sẽ được đầu tư phát triển du lịch mạnh mẽ.

Du khách Hàn Quốc nghỉ ngơi tắm biển Hải Hoà.

Được tắm biển, thả hồn mình trong không gian bãi biển bao la sau những ngày lao động vất vả và xả stress thì còn gì bằng. Đoàn khách du lịch của Hàn Quốc cũng rất đông. Qua phiên dịch viên, anh So Kieng khách du lịch cho biết: Biển Hải Hòa đẹp, nước biển mặn. Tôi rất thích được ngồi ngắm biển ở các nhà hàng làm bằng gỗ, tre, luồng vừa mát lại gần gũi với thiên nhiên, thích các món ăn ngon được chế biến từ hải sản của Việt Nam. 4 ngày nghỉ tại Khách sạn Hoàng Thanh (Hải Hòa), đoàn chúng tôi đi tham quan nhiều nơi, khoảnh khắc cùng kéo lưới với dân chài rất vui. Người dân gần gũi và thân thiện. Khi về nước, tôi sẽ giới thiệu thêm bạn bè tới đây.

Tiềm năng đảo Nghi Sơn

Đứng trên đỉnh đảo có độ cao trên 100 mét so với mặt nước biển, phóng tầm mắt về phía trước thấy đảo Nghi Sơn như một bức tranh khổng lồ với cơ man là thuyền của ngư dân đi biển đánh bắt cá. Chợ cá xã đảo luôn nhộn nhịp với những con tàu nối đuôi nhau ra vào bến tấp nập. Du khách về đây rất thích đi chợ cá, mua những con cá tươi ngon về chế biến các món ăn hoặc ngồi trong các nhà hàng thưởng thức ly café, ngắm đảo.

Đảo Nghi Sơn - tiềm năng phát triển du lịch.

Vòng quanh xã đảo, chúng tôi có dịp leo lên núi. Dọc theo sườn núi là khu sinh thái đảo Nghi Sơn có diện tích hơn 100 ha. Khu sinh thái gồm các cụm biệt thự được thiết kế tinh tế trên sườn dốc thoải giữa khung cảnh bình yên, xanh mát. Các biệt thự đều có tầm nhìn hướng ra vịnh đảo tạo cảm giác thoải mái. Song khu du lịch sinh thái xây dựng chưa nhiều, tiềm năng còn đang bị bỏ ngỏ. Nếu được đầu tư và khai thác xứng tầm thì sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Sau khi tham quan đảo Nghi Sơn, chúng tôi có dịp khám phá động Trường Lâm với nhiều nét đẹp hoang sơ, quyến rũ, tham quan đền thờ hoàng đế Quang Trung, chùa Đót Tiên, nhà thờ Ba Làng… và dừng chân nghỉ tại Khách sạn Nghi Sơn.

Khách sạn khá đẹp và bắt mắt, tọa lạc giữa trung tâm khu kinh tế Nghi Sơn, nằm cách bãi biển 100m. Bà Nguyễn Thùy Linh - Phó tổng giám đốc khách sạn cho biết, khách sạn được đầu tư từ năm 2013 với nguồn vốn 9 triệu USD. Mục tiêu là đón tiếp các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn và khách du lịch. Khuôn viên khách sạn rộng rãi, thoáng mát, có nhiều cây xanh, quy mô 228 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, phong cách sang trọng ấm cúng. Khách sạn có nhiều dịch vụ: Sân tennis, bể bơi, phòng tập gym, massage, sauna, dịch vụ giặt là… cùng hệ thống pub, hầm rượu, karaoke, nhà hàng với các món ăn Âu, Việt Nam và Nhật Bản… Được biết khách sạn luôn chăm lo đào tạo cho nhân viên về ngoại ngữ Tiếng Anh để phục vụ khách. Đây cũng là bước đi phù hợp trong điều kiện phát triển và hội nhập kinh tế đất nước của các nhà hàng, khách sạn hiện nay…

Được biết, những năm gần đây do sự phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và thế mạnh về phát triển du lịch nên lượng khách về Tĩnh Gia nghỉ ngơi tắm biển đã tăng lên đáng kể. UBND tỉnh cũng đã có chủ trương đưa Tĩnh Gia trở thành điểm du lịch mới nhưng hoạt động đầu tư ở đây vẫn chưa xứng tầm, chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế.

Để du lịch Tĩnh Gia sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn rất cần sự đầu tư cơ sở hạ tầng của Nhà nước, bên cạnh đó là chính sách khuyến khích thu hút các doanh nghiệp và nhân dân cùng đầu tư, chung sức xây dựng “ngành công nghiệp không khói” Tĩnh Gia phát triển.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]