(vhds.baothanhhoa.vn) - Như một dải lụa mềm mại ôm lấy Đại Tây Dương và biển Địa Trung Hải, vương quốc Morocco sở hữu điều kiện thời tiết và địa hình vô cùng độc đáo, là nơi giao thoa của nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc cùng các công trình kiến trúc có một không hai. Cùng với Vietrantour, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp muôn phần lộng lẫy của xứ sở diệu kì này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giấc mơ cổ tích ở xứ sở diệu kì Morocco (Ma rốc)

Như một dải lụa mềm mại ôm lấy Đại Tây Dương và biển Địa Trung Hải, vương quốc Morocco sở hữu điều kiện thời tiết và địa hình vô cùng độc đáo, là nơi giao thoa của nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc cùng các công trình kiến trúc có một không hai. Cùng với Vietrantour, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp muôn phần lộng lẫy của xứ sở diệu kì này.

Ngôi làng Chefchaouen - viên ngọc màu xanh của Ma-rốc.

Những khu vườn xanh giữa lòng “thành phố đỏ”

Đặt chân đến “thành phố đỏ” Marrakesh với những ngôi nhà ngập tràn sắc đỏ tươi tắn và hạnh phúc mà không ghé thăm vườn thực vật nổi tiếng Majorelle, thì quả là uổng phí! Khu vườn độc đáo này được một nghệ sĩ Pháp tên là Jacques Majorelle thiết kế vào những năm 1920 với hơn 300 loài thực vật từ 5 châu lục.

Ngoài ra, khu vưc phía Tây Marrakesh cònsở hữu khu vườn Menara, luôn xum xuê những trái ô liu, cọ và cây ăn quả. Marrakesh là thành phố di sản trong mơ cho những ai mê mẩn kiến trúc hồi giáo khi sở hữu Thánh đường Hồi giáo Koutoubia linh thiêng và cung điện Bahia - kiệt tác của kiến trúc và nghệ thuật đạo Hồi, đặc trưng bởi nội thất tinh tế ở hậu cung với những tấm lụa dệt nguyên bản, các ô cửa kính thủy tinh và trần sơn các bó hoa hồng.

Casablanca - Câu chuyện tình đẫm lệ của màn ảnh bạc

Đã hơn 60 năm kể từ ngày bộ phim Casablanca với câu chuyện tìnhbi thương của Rick và Ilsa được công chiếu và cũng từng ấy thời gian, nhân loại biết đến vẻ đẹp của thành phố tình yêu lãng mạn bậc nhất châu Phi. Sức quyến rũ của Casablanca được tạo ra từ những con đường rợp bóng cọ trải dài, những tòa nhà mang đậm dấu ấn đặc trưng của kiến trúc Ả rập - Hồi giáo. Đặc biệt hơn cả, Casablanca sở hữu Thánh đường hồi giáo Hassan II, có ngọn tháp Minara cao nhất thế giới. Vẻ đẹp huyền ảo của Casablanca về đêm dễ khiến người ta xao lòng và thổn thức bởi sự ảo diệu và lạnh lẽo của không khí như thể những dư âm về mối tình buồn một thời còn nguyên vương vấn.

Fes - Vẹn nguyên dấu ấn của nền văn minh Trung cổ

Khác với sự vui tươi, náo nhiệt của Marrakesh, Fes thu mình trong vẻ đẹp trầm mặc và nguyên sơ như một phim trường tái hiện những cảnh quay của nghìn năm về trước. Người ta hay nhắc đến Melina của Fes như một mê cung hỗn loạn, với hơn 9000 ngõ ngách lớn nhỏ. Chỉ vẻn vẹn vài km vuông, những cổng thành, cung điện, thánh đường, trường học, thư viện Hồi giáo,... như một kho báu nghệ thuật được bảo tồn vẹn nguyên bên trong bức tường thành vững chắc. Nổi bật là Bou Inania, một trong những trường thần học đẹp nhất, đặc trưng bởi gạch gốm zelliji, chạm khắc thạch cao, các bình phong hoa văn mashrabiyyas bằng gỗ tuyết tùng tinh xảo, cánh cổng khổng lồ bằng đồng thau.

Fes sở hữu xưởng da thuộc lâu đời nhất thế giới, nơi mà khi đặt chân đến đây, khướu giác của du khách sẽ nhạy cảm hơn hẳn thị giác vì thứ mùi đặc trưng từ những vật phẩm da thuộc la liệt quanh lối vào.

Thủ đô Rabat - vẻ đẹp cổ kính và huyền bí

Rabat là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đam mê vẻ đẹp cổ kính và những giá trị truyền thống lâu đời. Sắc màu nâu đỏ của thành quách, nét rêu phong của những khu phố cổ lâu đời, và màu trắng tinh khôi của những công trình kiến trúc theo kiểu Pháp khiến bức tranh Rabat tinh tế đến từng chi tiết. Bên cạnh các điểm tham quan hấp dẫn như quảng trường Chellah, Royal và đài kỉ niệm lộng lẫy, nguy nga với những khu vườn xinh đẹp, bảo tàng khảo cổ học, thành cổ Roma, quán cà phê cổ Moorish và bảo tàng trưng bày các sản phẩm thủ công, Rabat còn gây choáng ngợp bởi công trình kiến trúc hùng vĩ, kì bí của người Ma rốc: ngọn tháp Hồi giáo lớn được sử dụng làm nhà thờ cho các tín đồ của Hồi giáo, lăng mộ Mohammed V, cung điện Hoàng gia,...

Sa mạc Sahara - vẻ đẹp mê hồn

Khám phá Sahara đều bắt đầu từ Merzouga và khởi hành khi những tia nắng xế chiều bắt đầu le lói. Trong thời khắc hoàng hôn rực rỡ, Merzouga nhuốm mình trong màu sắc huyền ảo và ma mị khiến tâm hồn lữ khách ngẩn ngơ bởi cảm xúc rất đỗi lạ kì. Cái hồn của Trung Đông như được nắng, gió cát và mặt trời của Sa mạc làm cho thêm phần ấn tượng.

Cùng Vietrantour khám phá Morocco là sẽ một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bất cứ ai đam mê những hành trình độc đáo chỉ với giá 58,9 triệu đồng.

Tour Morocco (9 ngày)

Khởi hành: 28/8 & 11, 26/9 & 9, 23/10 & 12, 27/11

Hoàng Anh

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA (33 LK 25 KĐT Đông Sơn - P. An Hoạch)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]