Với chủ đề "Du lịch trực tuyến - Việt Nam hướng tới cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0", Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 có sự tham gia của trên 670 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018

Với chủ đề "Du lịch trực tuyến - Việt Nam hướng tới cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0", Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 có sự tham gia của trên 670 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 đã chính thức khai mạc sáng 29/3 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch dự và phát biểu tại lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc còn có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ; Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức VITM 2018 Vũ Thế Bình; đại diện đại sứ các nước; các tổ chức quốc tế; các cơ quan quản lý du lịch; các tổ chức xúc tiến du lịch; các Hiệp hội Du lịch; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành Việt Nam và quốc tế.

Cắt băng khai mạc Hội chợ. (Ảnh: HL)

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ sự vui mừng trước những tăng trưởng của du lịch trong thời gian gần đây. Phó Thủ tướng cho rằng: Du lịch không chỉ là ngành kinh tế quan trọng ở Việt Nam mà còn là cầu nối để nhân dân các nước cùng gặp gỡ, trao đổi, làm cuộc sống tốt hơn, tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân các nước ngày càng được tăng cường; mục đích cuối cùng là để thế giới hòa bình, thịnh vượng, tất cả những điều tốt đẹp nhất được chia sẻ.

Xác định tiềm năng phát triển du lịch còn rất lớn, Phó Thủ tướng mong muốn Việt Nam cùng với tất cả các quốc gia, nền kinh tế trong khu vực và thế giới cùng chung tay thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa. Những thành công của du lịch Việt Nam cũng như của du lịch các quốc gia bè bạn thời gian qua chắc chắn không thể thiếu những đường lối, chính sách cởi mở, giúp cho giao lưu giữa con người, giữa các quốc gia.

“Mỗi một người dân Việt Nam cũng như người dân các nước khi ở trong nước là chủ nhà thì cũng là đại sứ của nước mình để giới thiệu văn hóa, đất nước mình tới du khách. Và mỗi người dân khi đóng vai là một khách du lịch cũng là đại sứ mang hình ảnh, nền văn hóa của đất nước mình để quảng bá. Vì thế, chúng tôi mong rằng tất cả mọi người dân Việt Nam, tất cả mọi người dân ở các quốc gia chúng ta cùng chung tay phát triển nền du lịch bền vững, góp phần vào phát triển môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác...” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự hợp tác của chính phủ và nhân dân các nước, các tổ chức quốc tế, các cấp chính quyền thời gian qua đã kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tạo môi trường thân thiện để các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch phát triển. Phó Thủ tướng bày tỏ hy vọng Hội chợ VITM 2018 với chủ đề “Du lịch trưc tuyến - Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0” sẽ sử dụng lợi thế của công nghệ thông tin và các công nghệ khác để sự kết nối ở mọi tầng nấc giữa chính phủ - chính phủ, tổ chức - tổ chức và giữa mọi người với nhau được phát huy một cách tốt nhất cho du lịch phát triển.

Tại lễ khai mạc, ông Alejandro Montalban Carrasco, Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho rằng: Với chủ đề "Du lịch trực tuyến - Việt Nam hướng tới cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0", VITM 2018 sẽ thu hút hàng ngàn chuyên gia thương mại trong nước và quốc tế, các cơ quan truyền thông và người tiêu dùng trên khắp Việt Nam và cộng đồng du lịch quốc tế.

VITM 2018 là một hội chợ hoàn toàn do khối doanh nghiệp tổ chức, là một minh chứng rõ nét về mối quan hệ đối tác công - tư trong du lịch. Các doanh nghiệp hợp tác với các cơ quan nhà nước trong phát triển điểm đến và tiếp thị sản phẩm du lịch nhằm đạt được các mục tiêu chung của ngành du lịch. Đặc biệt, Hội chợ năm nay tập trung mạnh mẽ vào công nghệ thông tin du lịch, trong đó các doanh nhân và các chuyên gia du lịch phối hợp chặt chẽ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vì công nghệ thông tin tác động mạnh mẽ tới kinh doanh du lịch trực tuyến.

Theo ông Alejandro Montalban Carrasco, trong bối cảnh thị trường du lịch trong nước đang phát triển nhanh chóng, Việt Nam cần phải thận trọng trong quản lý phát triển du lịch để đảm bảo phát triển kinh tế bền vững và lâu dài. Việt Nam đang từng bước trở thành một điểm đến du lịch phát triển và trưởng thành. Tuy nhiên một điều vô cùng quan trọng là Việt Nam phải phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng và cung cấp dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn cao để khách du lịch giới thiệu và quảng bá cho những người khác và có mong muốn quay trở lại nhiều lần.

“Để đạt được mục tiêu này, cần phát triển năng lực của đội ngũ lao động trong ngành Du lịch có kỹ năng và trình độ đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu của công việc, cũng như cung cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn để làm hài lòng khách du lịch quốc tế” - ông Alejandro Montalban Carrasco nhấn mạnh.

Đông đảo du khách tham quan Hội chợ. (Ảnh: Huy Lê)

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ VITM 2018 Vũ Thế Bình, được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ năm 2013 Hội chợ VITM đã được tổ chức thường niên với quy mô và chất lượng ngày một cao hơn.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 670 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Chủ đề của Hội chợ năm nay là “Du lịch trực tuyến - Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0” thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ của ngành Du lịch với chủ trương phát triển nhanh ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh tế của Chính phủ, khẳng định du lịch sẽ là một trong những ngành ứng dụng nhanh và thành công công nghệ thông tin trong mọi hoạt động. Hội chợ là một diễn đàn lớn của ngành du lịch, với hàng chục hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp báo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và các chuyên gia du lịch thảo luận, kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan đến chính sách, chuyên môn, nghiệp vụ của ngành du lịch.

Tại Hội chợ VITM 2018, các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không sẽ triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với hàng chục ngàn tour du lịch khuyến mại và vé máy bay giá rẻ, cùng với nhiều dịch vụ du lịch khuyến mãi khác sẽ góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]