(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau quá trình phục dựng, Chính điện Lam Kinh đã mở cửa đón khách tham quan từ ngày 2-4. Tại đây, du khách sẽ được sống trong không gian lịch sử, ngược dòng về quá khứ, để tưởng nhớ một thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử các triếu đại phong kiến Việt Nam.

Khám phá Chính điện Lam Kinh

Sau quá trình phục dựng, Chính điện Lam Kinh đã mở cửa đón khách tham quan từ ngày 2-4. Tại đây, du khách sẽ được sống trong không gian lịch sử, ngược dòng về quá khứ, để tưởng nhớ một thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử các triếu đại phong kiến Việt Nam.

Khám phá Chính điện Lam Kinh

Chính điện Lam Kinh được khởi công năm 2010 trên cơ sở nền móng và hệ thống chân tảng hiện còn; với hơn 2.000m3 gỗ lim được thợ lành nghề thi công trong suốt nhiều năm và các vật liệu từ gạch, ngói các con giống, trang trí diềm mái… hoàn toàn được phục chế theo mẫu, kiểu dáng, màu sắc được phát hiện tại Lam Kinh qua các lần khai quật khảo cổ học.

Khám phá Chính điện Lam Kinh

Chính điện Lam Kinh được xây dựng với kiến trúc mang đậm phong cách kiến trúc nhà Lê và được các chuyên gia đánh giá là một trong những công trình kiến trúc gỗ lớn nhất và phức tạp nhất hiện nay.

Khám phá Chính điện Lam Kinh

Cùng với công trình Chính điện, ngai thờ bên trong cũng hết sức trau chuốt, tỷ mỷ, công phu và bề thế, toát lên sự tôn nghiêm, thành kính.

Khám phá Chính điện Lam Kinh

Ngai thờ bên trong Chính điện Lam Kinh.

Khám phá Chính điện Lam Kinh

Có kết cấu khung gỗ lim 6 hàng cột, vì chồng rường giá chiêng; trang trí hoa văn trên bề mặt cấu kiện gỗ hình rồng, các linh vật, vân mây, hoa lá thời Lê.

Khám phá Chính điện Lam Kinh

Đầu đao được trang trí hình rồng; bờ nóc, bờ chảy xây gạch hoa chanh bằng đất nung.

.Khám phá Chính điện Lam Kinh

Không gian cảnh quan trong khuôn viên Chính điện Lam Kinh mang vẻ đẹp cổ kính, uy nghi.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]