(vhds.baothanhhoa.vn) - Lang Chánh được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng với các lễ hội, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực đặc sắc… là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào du lịch.

Lang Chánh phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch

Lang Chánh được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng với các lễ hội, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực đặc sắc… là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào du lịch.

Lang Chánh phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch

Trong hành trình đến với huyện Lang Chánh, du khách chắc chắn sẽ vô cùng ấn tượng khi được thăm quan và trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái bản Năng Cát - thác Ma Hao. Du khách sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên, cùng khám phá cảnh quan tươi đẹp nơi đây. Thác Ma Hao, mới đây được Chuyên trang Sài Gòn Tiếp Thị của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online công bố là 1 trong 7 thác nước đẹp nhất của Việt Nam.

Chị Tạ Thúy, du khách đến từ TP Thanh Hóa chia sẻ: Bản thân đã đến đây nhiều lần nhưng ấn tượng nhất vẫn là cảnh tự nhiên và phong cảnh núi non hùng vĩ, thác trong xanh và mát, cùng với tham quan, vãn cảnh, còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo mang phong cách bản địa.

Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên của thác Hón Lối, xã Giao Thiện; thác Mây, xã Trí Nang; thác Chiềng Nang, xã Giao An…; chùa Mèo cũng là điểm dâng hương, vãn cảnh không thể thiếu của mỗi du khách khi đến Lang Chánh. Chùa được xây dựng từ thế kỷ XIII, lúc bấy giờ có tên Chùa Chu, trải qua biến cố, thăng trầm của lịch sử, ngôi chùa vẫn luôn mang dáng vẻ cổ kính, uy nghiêm vốn có.

Trong những năm qua, huyện Lang Chánh đã đề ra nhiều chủ trương và giải pháp nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống phục vụ cho phát triển du lịch. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, các ngành chức năng, huyện đã và đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, kêu gọi được nhà đầu tư có tầm cỡ đầu tư vào địa phương để khai thác và phát triển du lịch. Bên cạnh đó việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phát triển du lịch cũng luôn được huyện chú trọng.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết, thời gian vừa qua, UBND huyện Lang Chánh đã phối hợp với ban quản lý rừng, các sở, ban, ngành làm các thủ tục đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư để thực hiện quy hoạch, triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án mà được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận đầu tư để từng bước đưa các dự án vào triển khai thực hiện, mang lại điều kiện cơ sở vật chất để thu hút khách du lịch đến với địa phương. Huyện cũng đã thu hút được 3 doanh nghiệp đăng ký đầu tư trong khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Ma Hao – Năng Cát. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng, làm tốt công tác quy hoạch để kêu gọi các nhà đầu tư vào khu du lịch này, mang lại công ăn việc làm, phát huy tiềm năng lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cho địa phương.

Với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, sẽ tạo đà cho du lịch huyện Lang Chánh ngày càng phát triển hơn nữa.

Quyết Thắng - Trung Thủy


Quyết Thắng - Trung Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]