(vhds.baothanhhoa.vn) - Khu vườn đồi thoai thoải, đâm chất Đà Lạt với vườn dâu tây và hoa hướng dương rộng hơn 1 ha đã trở thành điểm tham quan, du lịch trải nghiệm hấp dẫn của du khách trong, ngoài tỉnh. Nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá, “sống ảo” dịp đầu xuân.

Mê mẩn “nông trại Đà Lạt” tại huyện Cẩm Thuỷ

Khu vườn đồi thoai thoải, đâm chất Đà Lạt với vườn dâu tây và hoa hướng dương rộng hơn 1 ha đã trở thành điểm tham quan, du lịch trải nghiệm hấp dẫn của du khách trong, ngoài tỉnh. Nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá, “sống ảo” dịp đầu xuân.

Mê mẩn “nông trại Đà Lạt” tại huyện Cẩm Thuỷ

Nằm cách TP Thanh Hóa khoảng gần 80 km về phía Tây Bắc, nông trại Khoa Farm nằm trên địa bàn thôn Song Nga, xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thuỷ) đang trở thành địa chỉ được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Mê mẩn “nông trại Đà Lạt” tại huyện Cẩm Thuỷ

Với quy mô hơn 10.000 m2 trồng bạt ngàn hoa hướng dương, dâu tây… và phát triển du lịch trải nghiệm, nông trại hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn cho du khách trong ngày nghỉ cuối tuần và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Mê mẩn “nông trại Đà Lạt” tại huyện Cẩm Thuỷ

Chị Bùi Lê Vân, du khách đến từ TP Thanh Hoá, cho biết: Khí hậu và phong cảnh tại nông trại tương đối tương đồng với khí hậu lạnh của vùng Đà Lạt, Mộc Châu. Hơn nữa, nông trại cũng triển khai những hình thức du lịch trải nghiệm như tham quan, thu hoạch dâu tây, chụp ảnh cùng hoa và phối những tiểu cảnh sinh động, hấp dẫn rất sáng tạo, thu hút. Do đó lựa chọn tham quan, trải nghiệm nông trại giúp gia đình tôi có những giây phút thư giãn, gần gũi với thiên nhiên và có nhiều tấm ảnh gia đình đẹp, không kém gì đi du lịch tại những khu nổi tiếng

Mê mẩn “nông trại Đà Lạt” tại huyện Cẩm Thuỷ

Anh Dương Văn Khoa, chủ nông trại chia sẻ: Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu đã lựa chọn cây dâu tây là đối tượng phát triển kinh tế và xây dựng nông trại theo hình thức trải nghiệm. Đây là loại cây trồng mới mẻ, có giá trị kinh tế cao nên khá thu hút du khách, nhất là giới trẻ. Do đó, từ năm 2021, gia đình tôi đã đầu tư bài bản, phát triển dâu tây, hoa hướng dương với quy mô lớn và mở dịch vụ để khách vào tham quan, chụp ảnh, tự tay hái quả. Cứ như vậy, danh tiếng của nông trại đã được nhân rộng, trung bình mỗi tuần có khoảng 150 - 200 lượt khách đến tham quan, hái dâu tây. Nhiều khi nông trại không đủ sản phẩm dâu cho khách đến tham quan mua về làm quà.

Mê mẩn “nông trại Đà Lạt” tại huyện Cẩm Thuỷ

Được biết, dịp Tết Dương lịch 2022 Khoa Farm đã đón khoảng 1.000 khách tham quan/ngày.

Mê mẩn “nông trại Đà Lạt” tại huyện Cẩm Thuỷ

Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nông trại Khoa Farm sẽ mở cửa đón du khách thường xuyên, với nhiều dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn.

Thanh Hoà


Thanh Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]