(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc xúc tiến, quảng bá du lịch tại các địa phương trong nước cũng như một số quốc gia trên thế giới, việc tổ chức đón các đoàn Famtrip (đoàn khảo sát) đến Thanh Hóa là một giải pháp mở ra thêm nhiều cơ hội kết nối, quảng bá, phát triển du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội phát triển du lịch từ Famtrip

Cùng với việc xúc tiến, quảng bá du lịch tại các địa phương trong nước cũng như một số quốc gia trên thế giới, việc tổ chức đón các đoàn Famtrip (đoàn khảo sát) đến Thanh Hóa là một giải pháp mở ra thêm nhiều cơ hội kết nối, quảng bá, phát triển du lịch.

Đoàn Famtrip đến từ các tỉnh Tây Bắc khảo sát du lịch tại Thanh Hóa.

Sẵn sàng đón các đoàn Famtrip

Famtrip là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho các hãng lữ hành, cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát, tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.

Thanh Hóa là tỉnh có rất nhiều tiềm năng để phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng. Trong điều kiện như vậy, xứ Thanh luôn sẵn sàng đón các đoàn Famtrip đến khảo sát, được xem là một trong những giải pháp quan trọng để du lịch tỉnh nhà tiếp cận với nguồn khách du lịch, nhà đầu tư, qua đó mở ra cơ hội đầu tư phát triển.

Những năm gần đây, những chuyến đi khảo sát, tìm hiểu về hạ tầng, tiềm năng du lịch của các điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày càng được mở rộng. Các đối tác tổ chức đi Famtrip thường là các đơn vị lữ hành hoặc các đoàn báo chí (Presstrip). Khi đến với Thanh Hóa, họ thường tập trung tìm hiểu về dịch vụ điểm đến, cơ sở lưu trú, hạ tầng, sản phẩm du lịch, cơ hội kết nối...

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hóa - Phạm Đức Trí, khi đón các đoàn Famtrip, Thanh Hóa muốn giới thiệu những sản phẩm du lịch mới của tỉnh theo hướng trải nghiệm. Chính vì vậy, việc mời các đoàn báo chí, những người nổi tiếng, những người sở hữu các trang mạng xã hội uy tín, có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng tham gia trải nghiệm, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch để tăng hiệu quả lan tỏa tới công chúng luôn được tỉnh chú trọng. Thông qua những chuyến khảo sát là cơ hội để các doanh nghiệp trong tỉnh và các đơn vị đối tác gặp gỡ, kết nối với nhau, tìm ra đúng thị trường khách, từ đó hợp tác khai thác. Vì vậy, những chuyến Famtrip thường mang lại hiệu quả cao, bởi khi đã trải nghiệm, những người làm lữ hành sẽ thấy sản phẩm thực tế và họ tự tin giới thiệu hoặc chào bán cho khách.

Chỉ riêng trong năm 2019, Thanh Hóa đã liên tục đón các đoàn Famtrip đến từ các tỉnh Tây Bắc, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, các tỉnh phía Nam, đoàn doanh nghiệp và báo chí quốc tế... đến khảo sát tại một số tuyến điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, Thành Nhà Hồ, suối cá Cẩm Lương, khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Pù Luông....

Qua các chuyến Famtrip, các hãng lữ hành trong nước và quốc tế đã ký kết một số biên bản ghi nhớ hợp tác, kết nối với địa phương cũng như các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời có kế hoạch cụ thể trong việc xây dựng, tổ chức các chương trình du lịch tối ưu hơn. Ngoài ra, đây còn là dịp để các phóng viên báo chí viết bài tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút khách du lịch.

Để Famtrip ngày càng hiệu quả

Có thể nói rằng, các chuyến du lịch Famtrip xuất hiện đã tháo gỡ những khó khăn mà các hãng lữ hành gặp phải khi muốn tìm hiểu, khảo sát xây dựng các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch mới. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư. Thông qua các chương trình khảo sát, đại diện các hãng lữ hành đã ghi nhận khả năng hợp tác của các cơ quan quản lý Nhà nước của Thanh Hóa, các doanh nghiệp trong tỉnh và đánh giá cao những nét văn hóa đặc sắc, sản phẩm địa phương, cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch cũng như cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Thanh Hóa.

Tuy nhiên, để mở ra cơ hội hợp tác, tại các buổi thảo luận, một số doanh nghiệp cũng đã đề xuất một số yếu tố mà Thanh Hóa cần khắc phục như: Nâng cao chất lượng đội ngũ trong du lịch, đặc biệt là đội ngũ hướng dẫn viên; dựa trên nguồn tài nguyên sẵn có đẩy mạnh việc thực hiện đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch; hình thành các làng nghề truyền thống đặc sắc, hướng dẫn cho bà con làm ra các sản phẩm lưu niệm đặc trưng; tạo ra các khu vui chơi, trải nghiệm cho du khách tham gia...

Cùng với đó, nhằm hiện thực hóa các chương trình hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp, du lịch Thanh Hóa cũng cần xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể, qua đó có thể lựa chọn được các hãng lữ hành tốt, hay các đối tác, thị trường du lịch mà địa phương muốn thúc đẩy hợp tác. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các cơ sở lưu trú cần tích cực hợp tác tham gia trong việc tổ chức đón đoàn, bởi các cơ sở lưu trú sẽ là đối tác không thể thiếu và được hưởng lợi nhiều nhất khi các hãng lữ hành đưa khách đến Thanh Hóa. Mặt khác, các cơ quan, ban, ngành có liên quan cũng cần quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để du lịch Thanh Hóa có thể tổ chức đón các đoàn Famtrip trong và ngoài nước, qua đó mở ra cơ hội hợp tác và phát triển cho du lịch xứ Thanh.

Được biết, trong tháng 12 sắp tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục đón đoàn Famtrip đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Đây là một trong những thị trường du lịch còn khá hạn chế đối với Thanh Hóa. Hy vọng, việc chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho chuyến khảo sát này sẽ góp phần quan trọng trong việc kết nối, thu hút lượng khách “mới” đến Thanh Hóa trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]