(vhds.baothanhhoa.vn) - Với 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, người dân, du khách đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới. Đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều chương trình tham quan, hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều điểm đến hứa hẹn dịp Tết Dương lịch 2021

Với 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2021, người dân, du khách đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới. Đến thời điểm này, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều chương trình tham quan, hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Sẵn sàng đón khách

Theo thông tin từ Sở VH,TT&DL, đến thời điểm hiện nay, ngoài các khu nghỉ dưỡng biển, các khu, điểm du lịch sinh thái cộng đồng và các điểm tham quan, mua sắm, trải nghiệm trên tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh như: TP Thanh Hoá, Bá Thước, Vĩnh Lộc, Cẩm Thuỷ... đều đã hoàn tất các công việc chỉnh trang, đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng các điều kiện đón khách an toàn trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021 sắp tới.

Đại diện Khu nghỉ dưỡng Puluong Retreat (Bá Thước) cho biết: Với lợi thế là điểm đến hấp dẫn, được đông đảo du khách đánh giá cao về tiêu chí an toàn trong tình hình hiện nay, do đó dịp nghỉ Tết Dương lịch lượng khách đặt phòng tại Puluong Retreat đã kín. Để đón khách được chu đáo nhất, đảm bảo các yếu tố an toàn trong công tác phòng, chống dịch trong dịp này, cùng với việc chỉnh trang lại buồng, phòng, trang trí khu nghỉ dưỡng nhằm tạo ấn tượng với du khách, Puluong Retreat đã chuẩn bị thêm nước rửa tay tại một số khu vực trong khu nghỉ dưỡng. Và để đón một năm mới thật đầm ấm, vui tươi, khu nghỉ dưỡng cũng chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của người Thái, rượu cần để du khách thưởng thức và cùng tham gia.

Cùng với du lịch sinh thái cộng đồng, một điểm đến dự báo sẽ thu hút lượng lớn khách trong dịp nghỉ lễ này đó là quần thể danh thắng quốc gia Kim Sơn (xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc). Cách TP Thanh Hoá chừng 40 km, rất thuận lợi cho du khách di chuyển đến tham quan trong kỳ nghỉ ngắn ngày. Với không gian xanh trải rộng, điểm nhấn được du khách yêu thích đó là dòng suối Ấu. Ngoài ra, trong quần thể còn có hệ thống động khô và động nước Kim Sơn, Tiên Sơn và điểm đến tâm linh chùa Linh Ứng. Tất cả tạo nên một quần thể danh thắng độc đáo, được ví như Tràng An thu nhỏ của xứ Thanh. Càng thuận lợi và thu hút khách hơn khi nơi đây hiện đã được đầu tư các dịch vụ ăn, nghỉ, tham quan, các dịch vụ phục vụ du khách check-in...

Quần thể danh thắng quốc gia Kim Sơn, với điểm nhấn là dòng suối Ấu, dự báo sẽ thu hút lượng lớn khách trong dịp Tết Dương lịch 2021.

Trong khi đó, tại các trung tâm thương mại, mua sắm lớn tại TP Thanh Hoá như: Vincom, Big C, Coop Mart, các khu vui chơi giải trí cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động, chương trình ưu đãi chào đón năm mới 2021. Đây sẽ là điểm đến trong ngày, chủ yếu thu hút khách nội tỉnh, tuy nhiên dự báo lượng khách sẽ rất đông. Do đó, cùng với sự chuẩn bị về hàng hoá phục vụ nhu cầu mua sắm, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn điểm đến cũng sẽ được tăng cường.

Ngoài các khu, điểm du lịch đón khách đến lưu trú, nghỉ dưỡng, một số điểm đến trải nghiệm, nắm bắt xu hướng du lịch trong ngày của khách nội tỉnh, ngay từ những tháng cuối năm 2020, chủ các điểm du lịch ở làng hoa Đông Cương, hồ ga, Động Tiên Sơn (TP Thanh Hoá), vùng trồng hoa cải (Hoằng Lý)... đã tập trung nâng cấp, chỉnh trang, thiết kế thêm các tiểu cảnh, khu vực tham quan, tăng cường thêm lao động... nhằm tạo điểm nhấn thú vị cho du khách, đồng thời phục vụ tốt nhất cho khách đến tham quan, check-in trong dịp tết dương lịch.

Mỗi điểm đến là một địa chỉ an toàn, hấp dẫn

Trước đó, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trong đón tiếp và phục vụ khách du lịch, Sở VH,TT&DL đã đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các địa phương, Ban quản lý khu di tích, điểm tham quan du lịch và doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn chuẩn bị chu đáo công tác đón tiếp, phục vụ du khách, đảm bảo an toàn trong công tác dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ khách du lịch vào dịp Tết Dương lịch 2021. Các khu di tích, điểm tham quan du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch bổ sung các hoạt động vui chơi giải trí, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có, tăng cường vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan... nhằm phục vụ khách tốt nhất trong dịp nghỉ lễ này.

Sở VH,TT&DL cũng lưu ý BQL các khu di tích, điểm tham quan du lịch thường xuyên kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; khuyến khích sử dụng nguyên liệu xanh, an toàn, nguyên liệu hữu cơ sản xuất tại các địa phương trong tỉnh; thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng, số lượng, không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách...

Theo ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh An (Vĩnh Lộc) cho biết, trong thời gian gần đây quần thể danh thắng quốc gia Kim Sơn được đông đảo du khách biết đến, không chỉ đối với khách nội tỉnh mà còn thu hút lượng lớn khách ngoại tỉnh, thậm chí là khách từ các tỉnh khu vực phía Nam. Bước đầu khai thác, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương trong phát triển du lịch. Dự kiến, dịp nghỉ tết dương lịch, lượng khách đến đây sẽ đông. Trong tình hình như hiện nay, để đảm bảo điểm đến không chỉ hấp dẫn mà còn an toàn, chúng tôi cũng đã chỉ đạo, phối hợp với BQL tăng cường công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên, tuyên truyền về công tác đảm bảo ATTP, chất lượng giá cả dịch vụ, khuyến khích điểm đến tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí... với tinh thần tạo sự thoải mái, phấn khởi, an toàn và đảm bảo chất lượng phục vụ du khách trong dịp tết dương lịch sắp tới.

Cùng với sự vào cuộc của các địa phương, khu, điểm du lịch, để phục vụ du khách, các công ty du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh cũng chủ động sáng tạo nhiều sản phẩm du lịch, lên kế hoạch tăng cường và làm phong phú các sản phẩm du lịch. Các doanh nghiệp, nhất là khách sạn, khu nghỉ dưỡng tích cực khai thác, đưa vào sử dụng sản phẩm thế mạnh về du lịch tham quan, du lịch nghỉ dưỡng và nhiều dịch vụ bổ trợ. Tổ chức chương trình văn nghệ, ưu đãi, giới thiệu các món ăn đặc sản của địa phương. Đặc biệt, một số khu du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn tại TP Sầm Sơn và TP Thanh Hoá sẽ tổ chức lễ đón giao thừa năm mới, lễ hội ánh sáng, các chương trình nhạc hội đón chào năm mới phục vụ nhân dân và du khách...

Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, hy vọng du khách đến với Thanh Hóa trong dịp Tết Dương lịch 2021 sẽ tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, người thân cùng những trải nghiệm thú vị để khép lại những bộn bề, lo toan trong năm cũ, bước vào một năm mới với nhiều dự định mới, thành công mới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]