(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm trên địa bàn thôn Vàn, xã Cẩm Thạch (Cẩm Thủy), chùa Rồng (còn gọi Long Sơn tự) là điểm du lịch tâm linh tín ngưỡng lâu đời của Nhân dân. Năm 1992 ngôi chùa được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Non nước chùa Rồng

Nằm trên địa bàn thôn Vàn, xã Cẩm Thạch (Cẩm Thủy), chùa Rồng (còn gọi Long Sơn tự) là điểm du lịch tâm linh tín ngưỡng lâu đời của Nhân dân. Năm 1992 ngôi chùa được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh.

Non nước chùa Rồng

Chùa Rồng được xây dựng từ thời Hậu Lê, dưới chân núi Rồng, vì thấy núi giống hình rồng bay.

Non nước chùa Rồng

Theo các cụ cao niên ở đây cho biết, ngôi chùa trước kia từng là nơi đóng quân, luyện tập quân sỹ, tích trữ lương thảo của nghĩa quân Lam Sơn trong cuộc chiến chống quân Minh xâm lược.

Non nước chùa Rồng

Chùa Rồng nổi tiếng với nhiều hang động như: thung phổ, hang trâu, hang muối, động cô tiên mang đậm nét hoang sơ, tự nhiên nằm trong thung lũng quần thể di tích, xung quanh dãy núi đá vôi ẩn chứa nhiều nét văn hóa huyền bí tâm linh.

Non nước chùa Rồng

Trong chùa Rồng hiện có 2 giếng tiên, nước trong vắt, không bao giờ cạn, người dân thường gọi là giếng “cầu con” và giếng “cầu của”. Vậy nên mỗi lần đến đây, ai cũng đều thắp hương cầu tự, cầu tài, cầu lộc.

Non nước chùa RồngBên trong hang động chùa Rồng.

Non nước chùa Rồng

Du khách đến đây tham quan, trẩy hội dịp đầu năm mới.

Non nước chùa Rồng

Hàng năm, cứ vào ngày rằm tháng Giêng, du khách thập phương và Nhân dân các huyện lân cận lại về chùa Rồng để vui xuân, trẩy hội.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]