(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngoài kỳ quan tháp nghiêng Pisa nổi tiếng, đất nước hình chiếc ủng thu hút hơn 50 triệu khách mỗi năm, vẫn còn nhiều điều tuyệt vời khác. Cùng Vietrantour khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nước Ý không chỉ có tháp nghiêng Pisa

Ngoài kỳ quan tháp nghiêng Pisa nổi tiếng, đất nước hình chiếc ủng thu hút hơn 50 triệu khách mỗi năm, vẫn còn nhiều điều tuyệt vời khác. Cùng Vietrantour khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Thành phố rượu vang

Là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang lâu đời và ngon nhất thế giới với khoảng 4,4 tỷ lít/ năm, rượu vang Ý được thế giới săn đón nhờ sự đa dạng các loại hương vị đến từ hơn 2.000 giống nho trồng ở 20 vùng như Veneto, Tuscanny, Piedmont... Rượu vang còn là cốt lõi văn hóa khi không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày tại Ý và là lý do thu hút khách đến với “nàng dâu biển cả” Venice. Tại đây, người trung tuổi thường bắt đầu buổi sáng bằng một ly ombra tại các ki ốt rượu vang dưới tháp chuông quảng trường Thánh Mark. Đêm xuống, các quán bar như Al Timo phục vụ khoảng 20 loại rượu vang hầu hết đến từ vùng Veneto, Vino Vero nổi trội với vang nổ Franciacorta của Lombardy... lại trở thành tâm điểm sôi động. Theo hành trình Vietrantour, du khách sẽ có cơ hội nếm thử hương vị rượu vang đích thực, tốt cho sức khỏe trong thời gian lưu lại Venice.

Thành phố đài phun nước

Ngoài là thủ đô xưa của đế chế La Mã hùng mạnh với nhiều công trình kiến trúc, Rome còn là thành phố có nhiều đài phun nước nhất thế giới với số lượng hơn 2.000, trong đó 40 đài phun nước có giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật được chính quyền bảo vệ nghiêm ngặt. Nổi tiếng nhất là đài phun nước Trevi xây vào TK 18 cao 26,3m, rộng 49,15m và phun khoảng 80.000m3 nước mỗi ngày. Cấu trúc của Trevi gồm mặt tiền, dãy đá bằng đá vôi trầm tích travertine và những bức tượng bằng đá cẩm thạch carrara điêu khắc tinh xảo. Ở trung tâm của Trevi là bức tượng thần biển cả Oceanus cao 5,8m đứng trên cỗ xe hình vỏ trai kéo bởi hải mã của 2 vị thần nhân ngư Triton. Nơi đây còn lưu hành truyền thuyết về việc thảy đồng xu qua vai trái vào bồn đài phun nước để quay lại Rome, ném đồng thứ hai để tình yêu đơm hoa và đồng thứ ba để đạt nguyện ước về hạnh phúc, may mắn.

Thành phố mua sắm

Là nơi đặt trụ sở chính của hàng nghìn công ty may mặc và tổ chức thường xuyên những tuần lễ thời trang danh tiếng với các thương hiệu Valentino, Gucci, Giorgio Armani..., Milan là “thiên đường” cho ai đam mê mua sắm. Ấn tượng hơn cả là trung tâm Galleria Vittorio Emanuele II mở cửa năm 1877 mái vòm thủy tinh và 4 tầng phủ đầy nhà hàng, quán bar, cửa hàng thiết kế cao cấp. Khác với New York hay London, trang phục Ý trên các sàn diễn được nhấn mạnh vào các đường cắt may phá cách, vật liệu đắt tiền còn các bộ cánh của các fashionista trên đường phố lại toát lên vẻ thời thượng, sang trọng. Chẳng thế mà JacquelineKenedy chọn váy của Valentino để diện trong lễ cưới với Onassiss, Micheal Jackson mê mẩn mũ phớt huyền thoại Borsalino còn món đồ yêu thích của Marylin Monroe là đôi giày đỏ hiệu Salvatore Ferragamo.

Thành phố đồ da

Florence được mệnh danh là thành phố đồ da hàng đầu thế giới bởi sản phẩm đặc biệt mềm mại, dẻo dai với mẫu mã, màu sắc thời thượng. Nhờ gần sông Arno với nguồn nước dồi dào cần thiết cho quá trình thuộc da, nghề làm đồ da ở đây có lịch sử gần 1.000 năm. Theo hành trình đến Florence của Vietrantour, du khách có cơ hội dạo chợ San Lorenzo với hàng trăm gian hàng ngập tràn túi, đai lưng, ví đến áo khoác da. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng đồ da được dân bản địa ưa chuộng như Casini nổi tiếng với nhiều loại áo khoác da và “siêu phẩm” túi Ìnfinity làm từ nguyên một dải da bê dài không đường khâu theo phương pháp bí truyền hay Pierotucci, thương hiệu túi da và phụ kiện hơn 40 năm tuổi chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, không chỉ bán hàng mà còn mời du khách tham quan nhà xưởng quan sát nghệ nhân cắt và ráp nối thành các sản phẩm da.

Ý - Slovenia - Áo 7 ngày, khởi hành 28/9 & 15,28/10 & 8,16,25/11 giá 44,9 triệu

Ý- Thụy Sĩ 7 ngày, khởi hành 17/10 & 8,16,28/11 giá 44,9 triệu

Rome - Milan - Venice - Florence - Pisa 7 ngày, khởi hành 28/9 & 5,11,17/10 & 8,26/11 giá 46,9 triệu

Ý - Slovenia - Áo - Séc 9 ngày, khởi hành 15,24/10 & 10, 16,23/11 giá 53,9 triệu

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]