(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định là năm bản lề hoàn thành các mục tiêu Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020, Du lịch Thanh Hóa đặt ra mục tiêu năm 2018 đón được 8,2 triệu lượt khách, trong đó ít nhất đón được 230 nghìn lượt khách quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phấn đấu đón 8,2 triệu lượt khách

Xác định là năm bản lề hoàn thành các mục tiêu Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020, Du lịch Thanh Hóa đặt ra mục tiêu năm 2018 đón được 8,2 triệu lượt khách, trong đó ít nhất đón được 230 nghìn lượt khách quốc tế.

Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL, năm 2017, Thanh Hóa đã đón được 7 triệu lượt khách, tăng 11,5% so với năm 2016 (trong đó khách quốc tế đạt gần 200 nghìn lượt). Tổng thu du lịch ước đạt 8 nghìn tỷ đồng, tăng 26,9% so với năm 2016. Tuy nhiên, du lịch xứ Thanh vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế như: Chưa phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch hạn chế, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao, công tác xúc tiến, quảng bá chưa thực sự sâu rộng...

Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu đón được 8,2 triệu lượt khách trong năm 2018, tổng thu du lịch đạt 10.600 tỷ đồng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020, ngành VH,TT&DL, trong đó lĩnh vực Du lịch đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện quan trọng. Trong đó tập trung vào một số giải pháp như: Thu hút đầu tư, tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đẩy mạnh liên kết, phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quảng bá...

Cụ thể, ngành đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh chỉ đạo tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong việc triển khai các giải pháp phát triển du lịch; triển khai hiệu quả các chính sách phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút các dự án đầu tư kinh doanh du lịch. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các địa phương đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa năm 2018 và công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Sầm Sơn hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn du khách, chiếm tỷ trọng cao của du lịch Thanh Hóa.

Cùng với đó, tiếp tục tập trung phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, trong đó chú trọng phát triển sản phẩm du lịch biển; sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử, văn hóa - tâm linh; sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng, làng nghề... nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch xứ Thanh, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.

Mặt khác, đẩy mạnh việc thực hiện liên kết với các tỉnh, thành như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Ninh Bình, các tỉnh Bắc miền Trung, Duyên hải Bắc Bộ và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong việc khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch chung, đặc thù, liên vùng, nhằm phát huy lợi thế quốc lộ ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, cảng Hàng không Thọ Xuân, cảng nước sâu Nghi Sơn...

Du lịch di tích danh thắng là một thế mạnh để Thanh Hóa phát huy trong năm 2018.

Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá; quan tâm đến vấn đề đổi mới, đa dạng hình thức và nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền, nhằm xây dựng hình ảnh ấn tượng về du lịch Thanh Hóa đến bạn bè trong và ngoài nước. Đồng thời, gắn các hoạt động xúc tiến du lịch với các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tham mưu triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch theo định hướng chung, theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở VH,TT&DL cho biết, năm 2018 được xác định là năm bản lề có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu “Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020”, đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Vì vậy, ngành VH,TT&DL quyết tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của năm 2018, làm tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của những năm tiếp theo. Trong đó, tập trung đẩy mạnh các giải pháp thu hút đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đổi mới các hình thức quảng bá, xúc tiến; xây dựng thành công thương hiệu du lịch xứ Thanh...

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]