(vhds.baothanhhoa.vn) - Có dịp về xã Xuân Lẹ (Thường Xuân), du khách không chỉ được hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ tinh khiết với khí hậu trong lành, mát mẻ, mà còn được chiêm ngưỡng dòng thác Trai gái (hay còn gọi là thác Tình yêu) đẹp tựa như người thiếu nữ duyên dáng, dịu dàng.

Thác Trai gái: Vẻ đẹp quyến rũ nơi đại ngàn

Có dịp về xã Xuân Lẹ (Thường Xuân), du khách không chỉ được hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ tinh khiết với khí hậu trong lành, mát mẻ, mà còn được chiêm ngưỡng dòng thác Trai gái (hay còn gọi là thác Tình yêu) đẹp tựa như người thiếu nữ duyên dáng, dịu dàng.

Thác Trai gái: Vẻ đẹp quyến rũ nơi đại ngàn

Thác tình yêu tựa như dải lụa trắng tinh khôi từ trên trời nối xuống trần gian.

Thác tình yêu tựa như dải lụa trắng tinh khôi từ trên trời cao nối xuống trần gian. Xen lẫn những thảm thực vật, những loài hoa rừng đua nhau khoe sắc, đến đây du khách sẽ dễ dàng bắt gặp một tảng đá bằng phẳng và rộng vươn cao ẩn sau 1 tầng thác. Đây được coi là tảng đá thiêng lưu giữ trong trí nhớ dân gian về câu chuyện tình cảm động của đôi trai tài, gái săc từng thề non hẹn biển mãi kết duyên vợ chồng gắn bó bên nhau muôn đời, muôn kiếp trước khi hóa thân thành dòng thác huyền thoại. Tiếng thác rì rào suốt 4 mùa như lời tâm giao của họ truyền đến muôn người, cỏ cây và rừng thẳm.

Thác Trai gái: Vẻ đẹp quyến rũ nơi đại ngàn

Dòng thác chảy róc rách suốt 4 mùa trong năm.

Thác Tình yêu mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là vào mùa hè, thác nước tựa như suối tóc buông lơi hay là dải khăn von của thiếu nữ từ trên cao thả xuống với màu trắng tinh khôi in đậm trên màu xanh của đại ngàn hùng vĩ. Dưới chân thác, nước hợp lại thành dòng suối róc rách luồn qua kẽ đá, khóm cây, bền bỉ chảy đêm ngày, đổ vào sông Chu để hòa vào biển biếc bao la.

Đến đây du khách còn được trải nghiệm không gian thiên nhiên hoang dã của Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên với hệ động thực vật phong phú, đa dạng…

Xung quanh khu vực thác Tình yêu còn là nơi sinh sống của đa số đồng bào dân tộc Thái, chính vì vậy đến đây du khách còn được trải nghiệm giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào như những nếp nhà sàn xinh xắn, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, các làn điệu dân ca, dân vũ, khua luống, nhảy sạp, ném còn, vui hội séc bùa - múa hát bên cây hoa rực rỡ sắc cầu vồng hay thưởng thức các món ăn đặc sản như cơm lam, thịt lợn nướng, các loại rau rừng.

Đến thác Trai gái một lần, để lần sau lại nhắc nhớ ta tìm về nơi bình yên....

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]