(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là một nơi được đánh giá có tiềm năng về du lịch, năm 2003 UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Hải Hòa trở thành trung tâm dịch vụ công cộng. Hiện nay, huyện Tĩnh Gia đang tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi thu hút đầu tư phát triển du lịch tại bãi biển này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu hút đầu tư phát triển du lịch Hải Hòa

(VH&ĐS) Là một nơi được đánh giá có tiềm năng về du lịch, năm 2003 UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt quy hoạch Khu du lịch Hải Hòa trở thành trung tâm dịch vụ công cộng. Hiện nay, huyện Tĩnh Gia đang tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi thu hút đầu tư phát triển du lịch tại bãi biển này.

Khu du lịch nghỉ dưỡng và bãi tắm biển Hải Hòa có một không gian yên bình với bãi biển đẹp nguyên sơ, nước biển trong xanh, sóng biển hiền hòa, bãi cát trắng mịn trải dài xen lẫn những rặng phi lao xanh ngắt đầy lãng mạn và nên thơ. Đứng ở bãi biển nhìn ra Biển Đông, phía xa là đảo Hòn Mê. Phía Tây của bãi biển là Quốc lộ 1A (km 366) cách 2 km. Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phát triển du lịch nghỉ dưỡng năm 2003, Khu du lịch (KDL) Hải Hòa đã được triển khai 16 dự án đầu tư công trình hạ tầng, với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng. Trong đó 15 dự án, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hiện nay, Hải Hòa có 38 nhà hàng, 10 khách sạn và 10 nhà nghỉ. Hệ thống xe điện cũng đã được đầu tư để phục vụ chu đáo cho khách tham quan, du lịch. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2016, KDL Hải Hòa đã đón được hơn 24.000 lượt khách du lịch, chủ yếu là khách phía Bắc (Hà Nội) và khách nội tỉnh; số phòng nghỉ đã được tăng lên với tổng số hơn 950 phòng.

Để tăng cường thu hút đầu tư xây dựng, từng bước giải quyết các tồn tại vướng mắc Du lịch biển Hải Hòa đang đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, quản lý trật tự xây dựng, quản lí các hoạt động kinh doanh dịch vụ, quản lí niêm yết giá, đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời thúc đẩy phát triển khu du lịch Hải Hòa với các điểm du lịch trên địa bàn huyện...

Biển Hải Hòa mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ. (Ảnh T.T)

Ông Mai Sỹ Bình - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tĩnh Gia cho biết: “Huyện Tĩnh Gia đã xây dựng đề án kết nối giữa các tour du lịch như: KDL Hải Hòa với các KDL Hải Thanh, chùa Am Các, động Trường Lâm, khu sinh thái Tân Dân,... Đồng thời tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư phát triển du lịch. Khi đầu tư vào KDL Hải Hòa, UBND huyện sẽ có chính sách đãi ngộ với các nhà đầu tư như: Hỗ trợ giải phóng mặt bằng, linh hoạt về các cơ chế chính sách, hỗ trợ các thủ tục hành chính,... thêm vào đó, nguồn lao động ở huyện vô cùng dồi dào sẽ đáp ứng tốt được nhân lực cho các nhà đầu tư”.

Hy vọng, với những kế hoạch và chính sách thu hút đầu tư, khu du lịch biển Hải Hòa sẽ khai thác tốt những tiềm năng, nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các nhà đầu tư để Hải Hòa trở thành trung tâm du lịch - dịch vụ sôi động, góp phần tạo nên thương hiệu cho du lịch biển xứ Thanh.

Trần Thương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]