(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thiên nhiên ưu đãi suối cá thần nên mỗi năm làng Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan suối cá. Chính lượng khách về thăm suối cá đông đã hình thành cho người dân nơi đây phát triển thêm loại hình làm kinh tế - kinh tế du lịch vừa tạo việc làm, tăng thu nhập và có nhiều hộ gia đình có cuộc sống khá giả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về Lương Ngọc đến suối cá thần

Được thiên nhiên ưu đãi suối cá thần nên mỗi năm làng Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan suối cá. Chính lượng khách về thăm suối cá đông đã hình thành cho người dân nơi đây phát triển thêm loại hình làm kinh tế - kinh tế du lịch vừa tạo việc làm, tăng thu nhập và có nhiều hộ gia đình có cuộc sống khá giả.

Chị Thủy, chủ nhà hàng Thủy Hoàng cho biết: Từ khi vợ chồng chị kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụdu khách đến tham quan suối cá, cuộc sống, sinh hoạt của 5 con người trong gia đình (2 vợ chồng, 2 đứa con và mẹ già) khấm khá hơn và có bát ăn, bát để. Theo chị Thủy, vào dịplượng khách đến tham quan suối cá đông như dịp Tết Nguyên đán, hay mấy tháng hè..., mỗi tháng thu nhập từ nhà hàng được 10 triệu đồng. Vì vậy, để phục vụ khách một cách “chuyên nghiệp”, “bài bản” hơn, chị và những người làm kinh doanh dịch vụ ở khu vực suối cá đã tham gia khóa đào tạo do Trường Cao đẳng nghiệp vụ Du lịch Thanh Hóatổ chức tùy theo chuyên ngành mà mình đăng kí kinh doanh. Được tham gia khóa đào tạo dành cho các đầu bếp không những giúp cho chị biết được cách chế biến, lên thực đơn và nấu các món ăn vừa lòng du khách mà chị còn được trang bị thêm kiến thức về cách giao tiếp, ứng xử phục vụ khách. Ngoài ra, các cuộc tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm do xã, huyện tổ chức ngay tại địa phương, đã giúp chị nhận thức được an toàn cho khách được đặt lên hàng đầu... Việc tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức phục vụ kinh doanh nhà hàng cũng như làm du lịch giúp việc kinh doanh của gia đình thuận lợi hơn.

Được biết, trong số 171 hộ dân làng Lương Ngọc, có 31 hộ làm nghề kinh doanh dịch vụ khu du lịch suối cá đều được xã, huyện cho tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch. Vì vậy, ngoài biết kinh doanh dịch vụ nâng cao thu nhập cuộc sống gia đình, các hộ này đã biết giao tiếp, ứng xử với khách văn minh, lịch sựnên tạo được ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Bà Bùi Thị Sáng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lương cho biết: Ngoài 31 hộ kinh doanh dịch vụ khu vực suối cá biết làm du lịch nâng cao thu nhập cho gia đình, đa số các hộ làng Lương Ngọc, thậm chí nhiều bà con trong xã cả người già cho đến trẻ em đều tham gia tích cực trong lĩnh vực này. Nhờ đó, thu nhập bình quân của người dân Lương Ngọc đã đạt 26,5 triệu đồng/ người/ năm, góp phần đưa thu nhập bình quân của người dân trong xã lên 22,5 triệu đồng/ người/ năm. Tuy nhiên, bà Sáng cũng mong muốn rằng: Với lượng khách đến suối cá 300 ngàn lượt khách trong năm 2017 sẽ là cơ hộiđể người dân Cẩm Lươngphát triển kinh tế nâng cao thu nhập từdu lịch. Vì vậy, ngoài quan tâm đầu tư các hạng mục cho du lịch phát triển, rất cần chính quyền, ngành chức năng quan tâm, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ làm du lịch cho người dân trên địa bàn. Có như vậy, mới giúp người dân Lương Ngọc nói riêng và người dân Cẩm Lương làm du lịch một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Minh Xuyên


Minh Xuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]