(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên chặng đường bền bỉ với sự nghiệp “trồng người”, truyền thống “dạy tốt - học tốt” của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) luôn được phát huy, thắp lửa nhiệt huyết và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, để những trang sử vẻ vang của nhà trường ngày càng được nhân lên và tỏa sáng.

Điểm sáng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

Trên chặng đường bền bỉ với sự nghiệp “trồng người”, truyền thống “dạy tốt - học tốt” của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) luôn được phát huy, thắp lửa nhiệt huyết và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, để những trang sử vẻ vang của nhà trường ngày càng được nhân lên và tỏa sáng.

Điểm sáng Trường Tiểu học Nguyễn Văn TrỗiTiết dạy minh họa trong chuyên đề nâng cao năng lực bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Toán tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự ủng hộ tích cực của các bậc phụ huynh, cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác dạy, học của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ngày càng khang trang, khuôn viên sân trường luôn sạch sẽ, thoáng đãng. Hiện nay, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có 50 phòng học, phòng chức năng với đầy đủ trang thiết bị theo quy chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trong đó nhiều phòng học được lắp các thiết bị hỗ trợ dạy học hiện đại. Cơ sở vật chất của nhà trường đáp ứng tốt yêu cầu dạy, học và tổ chức các hoạt động giáo dục, bảo đảm các điều kiện cho khối 1, 2, 3, 4 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và khối 5 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

“Thầy dạy tốt - trò học giỏi” là bí quyết để nhà trường gặt hái được nhiều kết quả, bởi muốn có trò giỏi thì trước hết phải có thầy giỏi. Nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV) giỏi về chuyên môn và tâm huyết với nghề, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua để đánh thức tiềm năng và sức sáng tạo của mỗi thầy, cô giáo. Cùng với đó, nhà trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên học tập, nâng cao trình độ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong giảng dạy. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã tổ chức dạy phân ban cho khối lớp 4, lớp 5 theo cặp. Căn cứ vào năng lực, sở trường của mỗi giáo viên để phân công môn dạy, phân công khối lớp hợp lý và hiệu quả. Trong sinh hoạt chuyên môn sẽ thường xuyên thảo luận, phát hiện những khó khăn và đề xuất những biện pháp giải quyết khó khăn khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới. Đồng thời, tập trung đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, gắn nội dung bồi dưỡng thường xuyên với nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn và tăng cường dự giờ, trao đổi, nghiên cứu bài học để nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên. Với đội ngũ CBGV nhiệt tình, trách nhiệm, có phương pháp làm việc và quản lý khoa học đã thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” của nhà trường ngày càng bứt phá đi lên.

Cùng với nâng chất lượng đội ngũ giáo viên, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi luôn quan tâm giáo dục toàn diện đối với học sinh, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục nhân cách, kỹ năng sống. Mỗi giờ trên lớp, trong từng bài giảng, học sinh nào chưa hiểu, chưa rõ đều được các thầy, cô giáo chỉ bảo, hướng dẫn tận tình. Trong giảng dạy, các thầy cô giáo thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh trên nguyên tắc bảo đảm yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng và phù hợp điều kiện thực tế. Các hoạt động giáo dục được đổi mới theo cách nhẹ nhàng, tự nhiên nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Cô Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, chia sẻ: “Thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, nhà trường đã có nhiều sáng tạo và luôn đi đầu trong tổ chức các hoạt động, được ngành giáo dục và phụ huynh đánh giá cao. Trong đó, chương trình “Ngày hội khai bút đầu xuân” đã tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho giáo viên và học sinh trước khi bước vào ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết. Chương trình “Ngày hội STEM” mang đến cho học sinh cơ hội trải nghiệm, sáng tạo, giao lưu, học hỏi và thể hiện năng lực bản thân, giúp các em khắc sâu kiến thức đã học, từ đó khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong mỗi học sinh. Một dấu ấn đặc biệt trên hành trình đổi mới phương pháp dạy học trong thời đại công nghệ 4.0 là trường đã tổ chức thành công chương trình “Dạy học kết nối” với tỉnh Nghệ An, giúp học sinh mở rộng tầm nhìn và trang bị thêm nhiều kiến thức mới. Đặc biệt “Lớp học mở” với sự tham gia của cả học sinh và phụ huynh đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh. Điều này giúp đội ngũ CBGV nhà trường có thêm động lực, say mê với nghề để đóng góp sức mình cho các hoạt động sáng tạo trong đổi mới giáo dục”. Ngoài ra, những năm qua, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi luôn thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Qua đó, góp phần xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh, tâm huyết với nghề, tạo môi trường giáo dục lành mạnh.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã đạt được những giải thưởng xuất sắc trong giáo dục và hoạt động ngoại khóa. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được giữ vững, chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được phát huy ở nhiều lĩnh vực. Tại Hội khỏe Phù Đổng các cấp, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xếp thứ nhất toàn đoàn với 31 giải cấp thành phố và 9 giải cấp tỉnh. Cuộc thi giao lưu Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, tổ hợp Khoa - Sử - Địa dành cho học sinh khối lớp 4, lớp 5 cấp thành phố, nhà trường có 102 học sinh đạt giải, gồm 7 giải nhất, 34 giải nhì, 34 giải ba và 27 giải khuyến khích. Cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên phủ và Điện Biên Phủ hôm nay có 1 giải nhì quốc gia. Cuộc thi vẽ tranh chiếc ô tô mơ ước có 2 giải khuyến khích; cuộc thi ý tưởng trẻ thơ có 9 giải khuyến khích; cuộc thi giao lưu vẽ tranh TP Thanh Hóa - TP Hội An có 1 giải nhất, 1 giải nhì... Những kết quả đó là nền tảng vững chắc để Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tự tin bước vào năm học 2024 - 2025.

Với thành tích và truyền thống đáng tự hào, cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tiếp tục phấn đấu, tạo điểm nhấn quan trọng, đưa nhà trường tiến xa hơn và gặt hái được nhiều thành quả cao hơn, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giáo dục của TP Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]