(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại sân Trường Đại học Hồng Đức vừa diễn ra phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ 4. Đây là phiên chợ mỗi tháng diễn ra một ngày, bắt đầu từ tháng 5-2023. Lần này với sự tham gia của 34 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 2 tỉnh, thành phố Nghệ An, Đà Nẵng.

Độc đáo và ấn tượng: Phiên chợ Mai An Tiêm

Tại sân Trường Đại học Hồng Đức vừa diễn ra phiên chợ Mai An Tiêm lần thứ 4. Đây là phiên chợ mỗi tháng diễn ra một ngày, bắt đầu từ tháng 5-2023. Lần này với sự tham gia của 34 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 2 tỉnh, thành phố Nghệ An, Đà Nẵng.

Độc đáo và ấn tượng: Phiên chợ Mai An TiêmKhách hàng đến mua sản phẩm OCOP của doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Hoằng Hóa.

Theo đánh giá của bà Trịnh Thị Lan Hồng - Chủ nhiệm CLB khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Hồng Đức: CLB khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được thành lập từ tháng 5-2023 và có 3 ban trực thuộc, trong đó có ban doanh nghiệp tổ chức hoạt động phiên chợ này. Các gian hàng của những doanh nghiệp trẻ tham gia với mong muốn khởi nghiệp xanh, phát triển sản phẩm bản địa. Ngoài ra còn có một số sản phẩm nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên nhà trường. Các thành viên của ban doanh nghiệp tích cực tham gia và thu hút đông đảo các doanh nghiệp ngoài tỉnh ủng hộ. Về đây các doanh nghiệp được đón tiếp, tạo điều kiện nơi ăn ở, sinh hoạt thuận lợi. Anh Đặng Mai Hoa, chủ gian hàng đến từ Đà Nẵng chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi tham gia với các sản phẩm gồm hạt nêm, gia vị, ruốc cá hồi... Đó là những sản phẩm tự nhiên được khách hàng Thanh Hóa ưa chuộng. Thời gian chỉ trong 1 ngày nên không ở lại tối và doanh nghiệp sẽ tiếp tục tham gia những phiên chợ tới...

Đặc biệt sản phẩm gian hàng của HTX vịt Cổ Lũng – Bá Thước được tiêu thụ rất nhanh. Chị Hà Thị Thu Hương cho biết sức mua và tiêu thụ ở đây khá tốt. HTX chúng tôi có 13 thành viên, mỗi thành viên thu nhập 5 triệu đồng/tháng. Sản phẩm của HTX làm ra cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống ở Pù Luông và vùng lân cận. Vịt Cổ Lũng thơm ngon, hấp dẫn nên được khách hàng ưa thích. “Do kết nối được với trang facebook, website, fanpage của Trường Đại học Hồng Đức nên chúng tôi biết được thời gian chính xác diễn ra phiên chợ và đưa hàng xuống đây để tham gia trưng bày và bán sản phẩm”, chị Hương chia sẻ.

Cùng với đó là các gian hàng khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, trong đó có một số sản phẩm OCOP 3 sao: men lá Mường Páng, trà Linh Chi được khách hàng đánh giá cao.

Có thể nói phiên chợ Mai An Tiêm đã lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của lớp trẻ. Về đây mọi người có cơ hội mua sắm các sản phẩm độc đáo và chất lượng ở các gian hàng. Không những thế, còn có dịp tham gia kết nối giao thương, khởi nghiệp giữa các doanh nghiệp trẻ nhiệt huyết, đồng thời trải nghiệm nhiều hương vị ẩm thực độc đáo xứ Thanh.

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]