(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đội bóng xứ Thanh đã trắng tay rời cuộc đua dù tấm màn nhung V.League 2016 chưa hạ. Họ không có chiếc huy chương trước ngực để ưỡn mình như hai mùa trước. Có thắng, có thua họ vẫn ở vị trí ấy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội bóng FLC Thanh Hóa trước trận đấu ở vòng cuối V.League 2016: Rửa hận và làm kẻ ngáng đường

(VH&ĐS) Đội bóng xứ Thanh đã trắng tay rời cuộc đua dù tấm màn nhung V.League 2016 chưa hạ. Họ không có chiếc huy chương trước ngực để ưỡn mình như hai mùa trước. Có thắng, có thua họ vẫn ở vị trí ấy.

Dẫu vậy, họ vẫn chưa phải là kẻ “bỏ đi”. Họ vẫn có nguyên giá trị và còn cả động lực. Họ phải thi đấu, thậm chí còn phải thi đấu trên sức của mình.

Ở vòng đấu cuối cùng vào cuối tuần này, trên sân Hàng Đẫy sẽ có rất nhiều người nhìn vào thái độ, sự nhập cuộc của họ. Và họ cũng phải nhìn vào họ.

Bảo họ có giá trị không phải họ có đội hình đắt giá, mà chỉ giá trị trong vai kẻ ngáng đường.

Nếu thắng đội bóng Hà Nội T&T, thì đội bóng Hải Phòng, Đà Nẵng, thậm chí cả Than Quảng Ninh sẽ có cơ hội đăng quang mùa bóng này. Bởi vậy, thắng ở trận đấu cuối trước Hà Nội T&T, sẽ cho thấy tinh thần hiệp sỹ của các cầu thủ áo vàng đến từ xứ Thanh vẫn còn. Họ vẫn tôn trọng bóng đá, xem bóng đá là một sân đấu, một cuộc chơi thật sự, chứ không phải chỉ là thảm cỏ để dạo chơi, để “đốt” tiền.

Cổ động viên của đội bóng xứ Thanh luôn áp đảo ở sân Hàng Đẫy, nhưng các cầu thủ của đội bóng xứ Thanh thì chưa bao giờ.

Từng thắng đội bóng thủ đô nhiều lần trên sân Căng sít tát của xứ Thanh nhưng chưa bao giờ đội bóng Thanh Hóa làm được điều đó ở sân Hàng Đẫy suốt 9 mùa bóng qua.

Có những trận đội bóng xứ Thanh thua cách biệt tới 3 bàn, dù trên khán đài cổ động viên của đội bóng xứ Thanh áp đảo cổ động viên đội bóng thủ đô.

Thắng đội bóng thủ đô trên sân Hàng Đẫy ở vòng cuối V.League 2016 chính vì thếlà mệnh lệnh. Một mệnh lệnh mà đã nhiều mùa bóng các cầu thủ áo vàng chưa làm được, để rửa hận!

Nói như thế có phần to tát, bởi xét cho cùng thắng - thua trong bóng đã cũng chỉ là thứ giải trí, làm cho người ta vui, người ta buồn, nhưng không dài lâu, không in hằn.

Nhưng xét ở góc độ nào đó, bóng đá vượt lên yếu tố giải trí, cũng là đồng tiền bát gạo, mà ở đó người cầm đội bóng đã phải móc hầu bao, phải tính toán nhiều lắm.

Đằng sau những đội bóng là những ông chủ. Họ làm ăn kinh tế, và cũng cần xem đội bóng họ cầm là một thứ đầu tư. Họ không bỏ tiền ra để nhận lấy sự thua thiệt. Nên phải thắng, và chỉ có thắng mới giúp các cầu thủ xứ Thanh bớt đi sự ức chế, người hâm mộ họ vui lòng, nhà đầu tư có hứng thú hơn cho mùa bóng tới.

Chuyến làm khách của các cầu thủ bóng đá xứ Thanh lần này vẫn còn đáng để xem lắm.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]