(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) V.League 2016 đang đi vào giai đoạn nước rút, mọi tính toán, quyết định cả trong và ngoài sân cỏ cần chính xác, thần tốc. Sự sai lầm nào cũng có thể bị trả giá bằng những mất mát lớn lao. Cói thể là cúp vô địch, huy chương, lớn hơn là lòng tin của người hâm mộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội bóng xứ Thanh đánh rơi niềm tin

(VH&ĐS) V.League 2016 đang đi vào giai đoạn nước rút, mọi tính toán, quyết định cả trong và ngoài sân cỏ cần chính xác, thần tốc. Sự sai lầm nào cũng có thể bị trả giá bằng những mất mát lớn lao. Cói thể là cúp vô địch, huy chương, lớn hơn là lòng tin của người hâm mộ.

Đội bóng xứ Thanh đã cầm được những thứ ấy, nhưng giờ lại có nguy cơ bị đánh rơi.

Trận thua trước đội bóng sông Hàn SHB Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 14 trên sân Chi Lăng, các cầu thủ đội bóng xứ Thanh có thể đỗ lỗi cho trọng tài, cho sự thiếu may mắn. Nhưng trận hòa trong thế 4 lần phải rượt đuổi tỷ số trước đối thủ yếu QNK Quảng Nam trên sân Căng sít tát xứ Thanh ở vòng đấu 15 thì không có chiếc “bia” nào để đội bóng đưa ra làm vật tránh né.

Đội bóng đá FLC Thanh Hóa đã thua toàn diện, từ đấu pháp đến lối chơi, chỉ tỷ số 4 đều là may mắn cân bằng được ở những phút cuối sau sự yếu kém của thủ môn đội khách.

Trong 4 bàn thua của đội bóng xứ Thanh trên sân nhà của mình, có 3 từ hành lang cánh trái do Mai Tiến Thành trấn giữ.

Ở cái tuổi không còn sung mãn và sau nhiều lần ra đi rồi lại hồi hương, cầu thủ này đã làm tổn hại đến tình cảm của nhiều người hâm mộ với anh, và giờ là phong độ thất thường mà cầu thủ này trình diễn trên sân càng khiến nhiều người la ó, ngoại trừ ông thầy - Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải là cố gắng “chống lưng”.

Những bàn thua cứ như một lập trình nơi “tử huyệt” do Mai Tiến Thành trấn giữ. Ở một cách nhìn khác, cũng có thể là sự quy chụp, đang tạo ra những điều tiếng không hay.

Đội bóng xứ Thanh bế tắc trong sự lăn xả của các cầu thủ QNK Quảng Nam. (Ảnh chỉ có tính minh họa)

Sau khi bị dẫn 4 bàn ở trận đấu chiều ngày 10/7 trước QNK Quảng Nam, rất nhiều khán giả đã bỏ về sớm. Trên miệng họ là lời chửi thề. Là sự suy đoán về “bóng ma” trong bóng đá.

Đó là việc của cơ quan điều tra, nhưng người hâm mộ có quyền được bày tỏ sự yêu - ghét, đồng ý hay phản đối. Và giờ thì nhiều người hâm mộ đang ghét lối chơi thiếu lửa trên hàng công, sự thụ động ở hàng thủ của đội bóng. Cũng nhiều người ghét lối chơi của một số cầu thủ, trong đó có Mai Tiến Thành. Họ liên tục đòi lãnh đội FLC Thanh Hóa thay người.

Biết rằng mọi sự quy chụp đều mang cảm tính, nhưng người hâm mộ có quyền bày tỏ, thể hiện cảm xúc của mình.

Thể thao cần tính trung thực, sự máu lửa, và chỉ khi người trong cuộc thi đấu cống hiến mới lấy được niềm tin yêu từ khán giả. Chỉ tiếc là điều đó có vẻ như đang vơi cạn đi với nhiều người hâm mộ bóng đá xứ Thanh.

Trận đấu ở vòng 15 V.League 2016 giữa chủ nhà FLC Thanh Hóa và QNK Quảng Nam thi đấu vào chủ nhật, trong khung giờ lý tưởng, thế nhưng chỉ có khoảng 1/3 khán đài có khách.

Khán giả không tiếc tiền đến sân để hò hét. Họ chỉ tiếc tiền khi phải trải qua sự thất vọng và cái đầu họ phải suy đoán.

Trước vòng 15, đội bóng xứ Thanh có cơ hội lớn để giành lại vị trí thứ 2 từ tay SHB Đà Nẵng, thu hẹp khoảng cách với đội bóng xếp đầu trên bảng xếp hạng. Nhưng giờ thì họ vẫn ở vị trí thứ 3, chỉ bằng điểm với 3 đội bóng xếp dưới mình.

Vòng 16 đội bóng xứ Thanh sẽ phải làm khách trước đội bóng Long An đang khát điểm. Hiện khoảng cách giữa họ với đội bóng đầu bảng Hải Phòng cách xa 7 điểm.

Đội bóng xứ Thanh đang tự làm hẹp đường đi của mình, “đánh rơi” niềm tin của khán giả.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]