(vhds.baothanhhoa.vn) - Để trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm chỗ dựa, những người mẹ đỡ đầu ở huyện Hậu Lộc đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.

Ấm áp vòng tay “mẹ đỡ đầu” ở Hậu Lộc

Để trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm chỗ dựa, những người mẹ đỡ đầu ở huyện Hậu Lộc đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.

Ấm áp vòng tay “mẹ đỡ đầu” ở Hậu Lộc

Hội Phụ nữ xã Triệu Lộc thăm hỏi, động viên gia đình em Nguyễn Thùy Trang (xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc).

Đang ở độ tuổi vô tư, hồn nhiên, chị em Nguyễn Thùy Trang (thôn Phú Minh, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc) đã phải trải qua nỗi đau mất mẹ. Ánh mắt đượm buồn nhìn lên di ảnh mẹ, em nghẹn ngào nói: “Gia đình em vừa làm 50 ngày mất cho mẹ. Vắng hơi ấm và tình yêu thương của mẹ, nhiều đêm, mấy chị em ôm nhau khóc vì nhớ. Trong những ngày đau buồn nhất, chúng em được các cô, bác đến động viên, chia sẻ, giúp chúng em vươn lên trong cuộc sống…”.

Giờ đây, cuộc sống của gia đình 3 chị em Trang chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của bố và đồng lương hưu ít ỏi của ông nội. Thương và cảm thông hoàn cảnh của gia đình, Chi hội Phụ nữ thôn Phú Minh và Câu lạc bộ dân vũ Phú Minh đã nhận làm “mẹ đỡ đầu” để giúp đỡ các em. Theo đó, mỗi tháng, các em sẽ nhận được số tiền hỗ trợ là 500 nghìn đồng. Ngoài ra, các hội viên trong hội cũng thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên, giúp Trang và các em khỏa lấp phần nào sự thiếu thốn về tình cảm.

Ấm áp vòng tay “mẹ đỡ đầu” ở Hậu Lộc

Các cấp hội phụ nữ huyện Hậu Lộc hiện nhận đỡ đầu cho 85 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Mô hình “Mẹ đỡ đầu” được Hội LHPN Việt Nam triển khai trên cả nước từ đầu năm 2022. Để thực hiện có hiệu quả mô hình, Hội LHPN huyện Hậu Lộc đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, hội đã tiến hành khảo sát, rà soát các trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng chương trình, hoạt động hỗ trợ cụ thể; thành lập các “Nhóm mẹ đỡ đầu” tại các chi hội, nhằm tạo sức lan tỏa, huy động nguồn lực, phát huy nội lực thực hiện chương trình.

Các cấp hội phụ nữ của huyện đã tích cực vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ kinh phí, hiện vật để thực hiện chương trình; nhận chăm sóc, đỡ đầu, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi; xây dựng nhà mái ấm tình thương, tặng học bổng, hỗ trợ học phí cho trẻ. Hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tư vấn sức khỏe, tâm lý cho trẻ; hỗ trợ chăm sóc, nâng cao kiến thức, kỹ năng nuôi dưỡng trẻ...

Bà Đỗ Thị Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hậu Lộc đánh giá: “Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã khẳng định được giá trị nhân văn sâu sắc và nhận được sự đồng thuận cao của các cấp hội phụ nữ cũng như các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm. Đến nay, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có 85 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu thông qua tổ chức hội. Thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN huyện đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện, giúp các em có điều kiện và động lực vươn lên trong cuộc sống".

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]