(vhds.baothanhhoa.vn) - Bối cảnh “bình thường mới” là điều kiện để các địa phương mở cửa đón khách du lịch trở lại, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

An toàn đón khách du lịch trở lại

Bối cảnh “bình thường mới” là điều kiện để các địa phương mở cửa đón khách du lịch trở lại, đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

An toàn đón khách du lịch trở lại

Ở “vùng xanh” các địa phương có thể mở cửa đón khách du lịch trở lại. (Ảnh minh hoạ).

Tại hội nghị trực tuyến giữa UBND tỉnh Thanh Hoá và Tổng cục Du lịch bàn giải pháp khôi phục du lịch Thanh Hóa trong trạng thái “bình thường mới” vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã xác định lộ trình mở cửa từng bước, theo tiêu chí “an toàn đến đâu mở đến đó, mở cửa phải an toàn”. Trước hết là khách du lịch nội tỉnh với các “điểm xanh”, tiếp đến là khách du lịch tỉnh ngoài đến từ các “vùng xanh”; sau đó sẽ mở ra đón khách du lịch trong nước và quốc tế khi đạt được “miễn dịch cộng đồng” với độ bao phủ của vắc xin phòng COVID-19 trong cả nước và trên thế giới.

Tại hội nghị các đại biểu cơ bản thống nhất dự thảo kế hoạch khôi phục du lịch Thanh Hóa trong bối cảnh “bình thường mới” và đề xuất tỉnh mạnh dạn thí điểm mở cửa đón khách du lịch nội địa.

Trong khi dịch bệnh vẫn có nguy cơ bùng phát, lây lan trở lại, thì việc mở cửa du lịch Thanh Hoá vào thời điểm này vẫn tiềm ẩn nguy cơ. Tuy nhiên, nếu chúng ta chuẩn bị kỹ lưỡng trong mọi tình huống thì việc mở cửa đón khách du lịch trở lại để phục hồi, phát triển kinh tế là việc có thể.

Để mở cửa đón khách du lịch quan trọng nhất là an toàn, du khách chỉ cần là người đã được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine, xét nghiệm âm tính, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, tổ chức theo tour khép kín thiết kế sẵn đảm bảo an toàn phòng dịch và được chính quyền sở tại cho phép. Còn với những điểm tham quan, các cơ sở lưu trú cũng phải được chuẩn bị sẵn sàng về y tế, nhân viên cũng phải đã được tiêm đầy đủ vaccine, đảm bảo một “hành lang xanh” an toàn cho khách du lịch và cho người dân địa phương.

Chúng ta không nên xem du khách là “mầm bệnh” bởi hơn ai hết, chính những người đi du lịch họ cũng ý thức được rằng an toàn của bản thân là trên tất cả, vấn đề là điểm du lịch, cơ sở lưu trú có là nơi hấp dẫn, an toàn để họ lựa chọn đến hay không mà thôi.

Với điều kiện thuận lợi, sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng tỉnh Thanh Hoá sẽ an toàn trong việc mở cửa đón khách du lịch trở lại.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]