(vhds.baothanhhoa.vn) - Tốt nghiệp đại học năm 2011, đã có công việc ổn định, nhưng anh Ngô Văn Chung ở xã Đông Yên, huyện Đông Sơn vẫn chọn con đường về quê khởi nghiệp với nghề trồng nấm sò. Vượt qua nhiều khó khăn, bằng sự đam mê và quyết tâm làm giàu của mình, anh đã đạt được ý nguyện.

Anh Ngô Văn Chung với nghề trồng nấm sò

Tốt nghiệp đại học năm 2011, đã có công việc ổn định, nhưng anh Ngô Văn Chung ở xã Đông Yên, huyện Đông Sơn vẫn chọn con đường về quê khởi nghiệp với nghề trồng nấm sò. Vượt qua nhiều khó khăn, bằng sự đam mê và quyết tâm làm giàu của mình, anh đã đạt được ý nguyện.

Anh Ngô Văn Chung với nghề trồng nấm sò

Những thanh nám sò trắng tinh giầu chất dinh dưỡng.

Dẫn chúng tôi đến trại trồng nấm của mình ở thôn Yên Trường, anh chia sẻ: Tình cờ khi về Vĩnh Bảo (Hải Phòng) được tận mắt thấy mô hình trồng nấm sò hiệu quả, trong đầu tôi đã có ý tưởng sẽ theo nghề này

Anh bắt đầu đi học hỏi kinh nghiệm, và với kiến thức tích lũy được năm 2016 anh trở về quê bàn bạc với gia đình, với số vốn ban đầu là 50 triệu đồng anh bắt tay vào thử nghiệm trồng nấm sò trên diện tích gần 100m2 của gia đình. Sau quá trình trồng và đúc rút thêm kinh nghiệm, năm 2018 anh mở rộng diện tích tại thôn Yên Trường với tổng diện tích là 300m2, đầu tư thêm 100 triệu đồng, rồi vay thêm hơn 120 triệu đồng từ ngân hàng để đầu tư.

Anh Ngô Văn Chung với nghề trồng nấm sò

Nấm sò được đưa ra dàn treo để chăm sóc.

Tiếp đó, anh bắt tay vào xây dựng nhà trồng nấm và cấy nấm, khu đóng bịch, xử lý giá thể. Anh cho biết để làm nấm sò phải trải qua nhiều công đoạn như chuẩn bị nguyên liệu trước đó 3-6 tháng để ủ, mùn đảm bảo không tinh dầu mua ở Ngọc Lặc, Triệu Sơn... rồi chuẩn bị bịch nilon tùy theo kích cỡ, đến vụ thì bắt đầu trộn đều nguyên liệu và bỏ thêm cám ngô, cám gạo, bổ sung thêm một phần đường.

Hiện tại anh đầu tư được 2 khu, 1 lò hấp công suất từ 1.800 bịch đến 2000 bịch, mỗi vụ gia đình trồng được từ 1,4 - 1,5 vạn bịch. Mỗi bịch nấm sò cho khoảng từ 3 - 5 lạng, mỗi vụ gia đình thu được khoảng trên 2 tấn nấm sò, trừ chi phí thì lời khoảng trên 30 triệu đồng.

Anh Ngô Văn Chung với nghề trồng nấm sò

Anh Chung đàu tư lò hấp có công suất lớn

Hiện nấm sò rất được thị trường đón nhận. Thời gian tới anh Chung dự kiến sẽ đầu tư tiếp 2 khu để mở rộng trại sản xuất.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]