(vhds.baothanhhoa.vn) - Bão số 5 chưa đổ bộ đất liền, nhưng tình hình mưa lớn trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây đã gây ra nhiều thiệt hại.

Bão chưa đổ bộ, nhưng mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại

Bão số 5 chưa đổ bộ đất liền, nhưng tình hình mưa lớn trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây đã gây ra nhiều thiệt hại.

Bão chưa đổ bộ, nhưng mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại

Từ ngày 7 đến hết ngày 10 - 9, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa lên tới hơn 200 mm.

Tổng hợp từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính từ ngày 7 đến hết ngày 10 – 9, lượng mưa trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 100 đến 150 mm. Một số nơi có mưa to đến rất to, như tại các trạm thủy văn: Cụ Thôn (Hà Trung) 224 mm; Lèn (Hà Trung) 210,3mm; Chuối (Nông Cống) 210 mm; Tĩnh Gia 203,4 mm; Nga Sơn 202,5 mm.

Bão chưa đổ bộ, nhưng mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại

Nhiều diện tích lúa trên địa bàn tỉnh bị đổ rạp, phải thu hoạch chạy.

Mưa lớn kéo dài đã làm sạt mái ta luy, ảnh hưởng đến 2 ngôi nhà tại xã Lũng Cao (Bá Thước). Cũng tại huyện miền núi này, gần 7 ha lúa, mía và ngô bị đổ ngã hoặc ngập úng. Tại xã Lương Nội có 1 con trâu bị nước suối cuốn trôi. Tuyến đường giao thông lên phân khu hành chính của Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông bị hư hỏng khoảng 500m. Tại huyện Như Thanh, đã có 18 ha lúa và ngô bị đổ và ngập, ảnh hưởng đến năng suất.

Bão chưa đổ bộ, nhưng mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại

Người dân thị trấn Bến Sung (Như Thanh) gấp rút thu hoạch lúa trước khi bão số 5 đổ bộ.

Các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh bị sạt ta luy gây sa bồi mặt đường và ránh thoát nước tại 76 điểm trên các tuyến Quốc lộ 217, 16, 47 và 15C với tổng khối lượng đất đá sạt lở khoảng 4.600 m3, Trên các tuyến đường tỉnh như: 521C,521B,506 và đường tuần tra biên giới, cũng có 15 điểm sạt lở ta luy với tổng khối lượng đất đá khoảng 1.500 m3. Hiện các đơn vị thuộc ngành giao thông đã và đang khắc phục những hư hỏng này để bảo đảm giao thông thông suốt.

Những ngày qua, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh cũng đã triển khai nhiều giải pháp ứng phó thiệt hại của bão số 5. Dự báo khi bão đổ bộ các tỉnh miền Trung, những đợt mưa lớn sẽ kéo dài, dễ gây thêm nhiều thiệt hại, nên công tác phòng tránh thiệt hại cần được gấp rút triển khai.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]