(vhds.baothanhhoa.vn) - Do thiếu nước sạch, nhiều năm qua người dân xã Nga Thạch (Nga Sơn) vẫn phải sử dụng nguồn nước giếng khoan, nước bình đóng chai để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Bao giờ người dân Nga Thạch được dùng nước sạch?

Do thiếu nước sạch, nhiều năm qua người dân xã Nga Thạch (Nga Sơn) vẫn phải sử dụng nguồn nước giếng khoan, nước bình đóng chai để phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Bao giờ người dân Nga Thạch được dùng nước sạch?

Gia đình anh Đỗ Văn Khánh, thôn 3, xã Nga Thạch nhiều năm nay dùng nước giếng khoan để sinh hoạt do chưa có nước sạch.

Năm 2014, xã Nga Thạch (Nga Sơn) đạt chuẩn nông thôn mới, tuy nhiên tiêu chí nước sạch tại địa phương này đến nay vẫn là bài toán nan giải.

Xã hiện có 1.300 hộ với trên 4.300 khẩu, nhiều gia đình phải sử dụng nguồn nước giếng khoan cho sinh hoạt tắm, giặt, một số hộ dân mua thêm bình đóng chai, máy lọc nước để phục vụ nguồn nước ăn cho đảm bảo.

Gia đình anh Đỗ Văn Khánh (thôn 3, xã Nga Thạch) đang phải dùng nguồn nước giếng khoan phục vụ cho 4 thành viên trong nhà. Để có nguồn nước đảm bảo, anh phải mua thêm một bình lọc để lọc nước dùng trong nấu ăn, còn sinh hoạt khác phải dùng nguồn nước giếng khoan.

Tịa trường mầm non Nga Thạch, cô và trò đang sử dụng nước bình đóng chai, ngoài ra còn sử dụng thêm nước giếng khoan có lắp đặt thêm hệ thống máy lọc công nghiệp.

Cô Phạm Thị Hồng, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Trường hiện có 200 học sinh, nhu cầu dùng nước rất lớn, nhất là trong việc chế biến thức ăn cho trẻ ăn bán trú.

Bao giờ người dân Nga Thạch được dùng nước sạch?

Để nguồn nước giếng được đảm bảo, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, Trường mầm non Nga Thạch phải lắp đặt thêm hệ thống máy lọc công nghiệp.

Ông Phạm Ngọc Dương, Trưởng thôn 3, xã Nga Thạch cho biết: Toàn thôn hiện có 168 hộ/613 khẩu, người dân đến nay vẫn chưa được dùng nước sạch, phải dùng nước giếng khoan.

Bao giờ người dân Nga Thạch được dùng nước sạch?

Theo lãnh đạo xã Nga Thạch, việc công ty lắp đặt đường ống nước ảnh hưởng đến hệ thống đường giao thông nông thôn trong xã.

Được biết, năm 2021 Công ty CP xây dựng và tự động hóa Đức Anh được cấp phép xây dựng nhà máy nước sạch tại xã Nga Thắng nhằm phục vụ nước sạch cho các xã phía Nam huyện Nga Sơn, trong đó Nga Thạch là địa phương được thụ hưởng. Vừa qua công ty đã cử người về lắp đặt đường ống tại các thôn trong xã.

Phó Chủ tịch UBND xã Nga Thạch Phạm Văn Thắng, cho biết: Chủ trương dùng nước sạch của người dân là thiết yếu, chính quyền và Nhân dân đồng thuận để công ty nước triển khai thi công lắp đặt. Thế nhưng, đến nay nước sạch đâu chưa thấy, trái lại hệ thống đường giao thông nông thôn trong xã bị ảnh hưởng do đơn vị thi công lắp đường ống chưa bàn giao hiện trạng ban đầu.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]